Ngân hàng “bắt tay” với siêu thị kích cầu
Với một tấm thẻ tín dụng của ngân hàng, người tiêu dùng đang được hưởng lợi “kép” từ các chương trình kích cầu tiêu dùng của ngân hàng và các siêu thị.
Xu hướng ngân hàng liên kết với các trung tâm mua sắm, siêu thị, các nhà phân phối hàng tiêu dùng ngày càng nở rộ, đặc biệt là trong dịp cuối năm, thời điểm mua sắm quan trọng nhất trong năm của người tiêu dùng..
Bí quyết mua sắm tiết kiệm tiền triệu của chị Lam chính là đang tận hưởng chính sách kích cầu tiêu dùng đến từ các ngân hàng. Đó chính là việc giảm giá khi thanh toán bằng thẻ tín dụng tại các địa điểm mua sắm được nhà băng liên kết, với mức giảm thấp nhất là từ 10%.
Trong bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay, việc kích cầu qua thẻ tín dụng bằng các chương trình ưu đãi giảm giá sản phẩm đã “đánh trúng” tâm lý mua sắm của người tiêu dùng, đại diện siêu thị Pico Sài Gòn chia sẻ.
Chính vì thế, theo ông, với sự cộng hưởng từ ngân hàng sẽ giúp doanh thu của các trung tâm điện máy, điện tử khởi sắc trong tháng củ mật bù lại cho những tháng đầu năm có phần giảm sút.
Dưới góc độ người tiêu dùng, chị Lam cho hay, “Đầu năm 2013, nhiều ngân hàng thông báo thực hiện việc thu phí rút tiền đối với chủ thẻ. Thế nên, việc chi tiêu bằng thẻ tín dụng không những “né” được khoản phí mà lại còn được ngân hàng tặng tiền triệu khi thanh toán. Đó là lợi ích “kép” mà bất kỳ người tiêu dùng thông thái nào cũng nhận ra”.
“Ngoài kênh mua hàng tại các trung tâm điện tử, điện máy, cũng có những ngân hàng tài trợ cho khách hàng qua kênh ẩm thực, thời trang, du lịch,… nhưng cái đích chung lớn hơn chính là hướng tới thanh toán không dùng tiền mặt”, anh Hữu Thuận, một chuyên gia trong ngành tài chính phân tích. “Do đó, ưu đãi với thẻ tín dụng không chỉ mang lại lợi ích đơn, kép mà còn là cánh “cửa” lớn cho ngân hàng mở lối dẫn khách hàng đi theo hướng thanh toán phi tiền mặt tại nước ta”.
P.Khắc