1. Dòng sự kiện:
  2. Kết quả kinh doanh

Nestlé tiếp năng lượng cho tình nguyện viên chống dịch

Trường Thịnh

(Dân trí) - Cùng với cuộc thi "Sài Gòn phố mến thương", Nestlé biến lời cổ vũ của cộng đồng thành 8.000 phần quà tiếp năng lượng cho tình nguyện viên đang công tác tại tuyến đầu chống dịch.

Từ 18h ngày 30/9, TPHCM đã từng bước nới lỏng giãn cách xã hội theo lộ trình tương ứng với diễn biến tình hình dịch bệnh. Việc nới lỏng được triển khai một cách thận trọng và chặt chẽ trong bối cảnh số ca nhiễm vẫn còn cao, nhưng cũng đủ để gieo vào lòng người dân thành phố mang tên Bác một niềm tin rằng: Ngày dịch bệnh được kiểm soát sẽ không còn xa. Rồi đây, TPHCM sẽ không còn hình ảnh đường phố yên ắng, cửa đóng then cài mà sẽ trở lại là một thành phố năng động, nhộn nhịp và tràn đầy sức sống.

Góp phần quan trọng vào hành trình chống dịch đó là sự hy sinh thầm lặng và đáng nể phục của lực lượng tuyến đầu: Những chiến sĩ áo trắng và áo xanh vẫn đang ngày đêm làm việc vất vả để đẩy lùi dịch bệnh. Đó là các y bác sĩ ở đầu chiến tuyến, dốc hết sức mình để bảo vệ sức khỏe và tính mạng của bệnh nhân. Đó cũng là các bạn tình nguyện viên miệt mài đem sức trẻ để phục vụ công tác chống dịch từ việc hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm, truy vết F0, phun thuốc khử khuẩn đến việc giúp đỡ những hộ gia đình khó khăn, đi chợ hộ để cung cấp thực phẩm cho người dân.

Mặc cho công việc nguy hiểm, những bữa cơm ăn vội hay những giấc ngủ thoáng chốc chỉ vừa đủ lấy sức, lực lượng tình nguyện viên vẫn kiên trì và quyết tâm thực hiện nghĩa vụ với hy vọng có thể góp sức trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.

Trong những ngày TPHCM còn căng mình chống dịch, Nestlé Việt Nam đã tổ chức cuộc thi "Sài Gòn phố mến thương" với mong muốn kết nối trải nghiệm vốn rất thân quen về văn hóa ẩm thực đường phố TPHCM để gợi nhớ về sự náo nhiệt của thành phố trước đây, lan tỏa tinh thần lạc quan đến với cộng đồng nhằm kêu gọi sự đồng lòng của người dân cùng nhau vượt qua đại dịch. Qua đó cũng thể hiện lòng cảm kích của người dân cũng như Nestlé Việt Nam đối với sự hy sinh thầm lặng và đáng nể phục của lực lượng tuyến đầu.

Nestlé tiếp năng lượng cho tình nguyện viên chống dịch - 1
Cuộc thi "Sài Gòn phố mến thương" do Nestlé tổ chức trên nền tảng mạng xã hội từ ngày 24/7 - 9/9.

Cuộc thi "Sài Gòn phố mến thương" đã nhận về hơn 1.000 bài dự thi của người dân từ khắp nơi trên cả nước. Hình ảnh của những món ăn đường phố TPHCM quen thuộc được người tham dự tự tay chuẩn bị và chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. 

Nestlé tiếp năng lượng cho tình nguyện viên chống dịch - 2
Bài dự thi của Thanh Duyên chia sẻ hình ảnh món ăn gia đình đơn giản kèm lời cảm ơn đến các y bác sĩ, chiến sĩ công an, tình nguyện viên đang ở tuyến đầu ngày đêm chống dịch.

Bên cạnh lan tỏa năng lượng tích cực, Nestlé Việt Nam còn chia sẻ những khó khăn, tiếp sức và đồng hành cùng các đội tình nguyện viên qua việc chuyển đổi các bài dự thi thành hơn 8.000 phần quà tiếp năng lượng gửi đến Thành đoàn TPHCM. Các sản phẩm được gửi tặng thuộc các nhãn hiệu quen thuộc bao gồm MILO, MAGGIi và NESCAFÉ giúp bổ sung năng lượng cũng như phục vụ cho việc chuẩn bị các bữa ăn cho tình nguyện viên.

Nestlé tiếp năng lượng cho tình nguyện viên chống dịch - 3
Đại diện Nestlé trao những phần quà tiếp thêm năng lượng cho Thành đoàn TPHCM.

Ông  Binu Jacob, Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam chia sẻ niềm vui vì cuộc thi "Sài Gòn phố mến thương" nhận được sự tham gia của đông đảo người dân Việt Nam, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp đồng hành và tiếp sức cho lực lượng tình nguyện viên tuyến đầu chống dịch.

"Với tinh thần lan tỏa lối sống tích cực vì một tương lai khỏe mạnh hơn, Nestlé sẽ nỗ lực thực hiện tốt trách nhiệm đối với cộng đồng thông qua việc phát triển các sản phẩm dinh dưỡng tốt nhất, giúp nâng cao đời sống và sức khỏe của người Việt Nam trong mùa dịch cũng như trong tương lai", ông nói.

Nestlé tiếp năng lượng cho tình nguyện viên chống dịch - 4
Việc vận chuyển các phần quà tiếp năng lượng đến tình nguyện viên tuyến đầu được triển khai khẩn trương.

Kể từ khi bắt đầu đại dịch cho tới nay, công ty Nestlé đã hỗ trợ tuyến đầu chống dịch với tổng giá trị 66 tỷ đồng. Riêng tại TPHCM và các tỉnh miền Nam từ lúc dịch bùng phát vào tháng 5, công ty đã phối hợp với các đơn vị như Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại TPHCM, Sở Công Thương TPHCM, Tỉnh đoàn Đồng Nai, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam… hỗ trợ các sản phẩm thực phẩm thiết yếu, các trang thiết bị y tế, , tiền mặt và đóng góp vào quỹ vắc xin với tổng trị giá trên 17 tỷ đồng… Để tiếp tục cùng chung tay với Chính phủ nâng cao tinh thần đẩy lùi dịch bệnh, Nestlé Việt Nam cam kết không ngừng phát triển các dự án hỗ trợ cộng đồng, truyền cảm hứng về lối sống tích cực và lạc quan giữa những khó khăn mùa dịch.