Nắm giữ vị trí top 3, tăng trưởng hơn 390%, beFood tham vọng làm chủ sân nhà
(Dân trí) - Báo cáo do Momentum Works thực hiện trong năm 2023, người Việt chi 1,4 tỷ USD/năm (khoảng 90 tỷ đồng/ngày) cho dịch vụ đồ ăn trực tuyến, nơi beFood - thương hiệu mới hoạt động 2 năm - đang nắm giữ vị trí top 3.
Thói quen đặt đồ ăn trực tuyến của người Việt tiếp tục tăng mạnh
Momentum Works - công ty công nghệ và tư vấn chiến lược có trụ sở chính tại Singapore công bố báo cáo vào tháng 2/2024 cho thấy trong khi tổng chi tiêu trên các nền tảng đặt đồ ăn khu vực Đông Nam Á chỉ tăng trưởng ở mức 5%, thị trường này tại Việt Nam đã tăng vọt 27%, dẫn đầu tăng trưởng trong khu vực.
Thói quen sử dụng các ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến của người Việt bắt đầu hình thành trong thời gian đại dịch Covid-19, nhưng ngay cả khi cuộc sống đã trở lại bình thường, dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến vẫn tiếp tục phát triển và trở thành ngành công nghiệp tỷ đô.
Một báo cáo khác từ iPOS.vn - doanh nghiệp cung cấp giải pháp quản lý ngành F&B cũng cho thấy quy mô thị trường giao đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam năm 2023 tăng gần 9.000 tỷ đồng so với 2022. Con số này chứng minh thói quen đặt đồ ăn online của người Việt ngày càng phổ biến bởi nhiều tiện ích. Với đà tăng trưởng này, dự kiến quy mô của thị trường dịch vụ đặt đồ ăn trực tuyến Việt Nam đạt 2,7 tỷ USD trong năm 2025.
Những con số tăng trưởng ấn tượng không chỉ thể hiện trên quy mô toàn ngành mà cả ở tần suất thực hiện. Tần suất đặt hàng online của người Việt thuộc mức cao, với 29,4% gọi giao đồ ăn 1-2 lần/tuần, 20% gọi giao đồ ăn 3-4 lần/tuần. Theo iPOS, đây là "mảnh đất màu mỡ" cho các doanh nghiệp F&B lẫn các ứng dụng giao hàng trực tuyến.
Sau 2 năm trở lại đường đua, beFood giữ vị trí top 3 nhờ mạng lưới đối tác F&B
Là tân binh người Việt duy nhất, chỉ trong vòng 2 năm, beFood - dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến của BE Group - ghi dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường giao đồ ăn Việt Nam và bắt đầu chiến lược giành lại sân nhà.
Theo số liệu của beFood, nền tảng này đạt tốc độ tăng trưởng đơn hàng lên tới 390%, lượng khách hàng sử dụng dịch vụ tăng 250% trong vòng 2 năm; các cửa hàng, quán ăn hợp tác với beFood tăng gấp 7 lần kể từ năm 2022, nâng tần suất khách hàng đặt món hàng tháng trên beFood lên tới 160%.
beFood thống kê được rằng trung bình mỗi đối tác của beFood đều có tốc độ tăng trưởng đều đặn từ 15%/tháng đến 20%/tháng nhờ tham gia những chương trình quảng bá định kỳ, chia sẻ chi phí khuyến mãi.
Đại diện từ thương hiệu Texas Chicken cho biết: "Chúng tôi tuy chỉ mới tham gia đồng hành trên nền tảng beFood từ đầu năm nay nhưng đã nhận được khá nhiều lợi thế đi kèm. Trong giai đoạn tăng tốc này, beFood có nhiều chương trình chiết khấu bán hàng hấp dẫn, các chương trình khuyến mãi chia sẻ chi phí với nhà hàng, và đặc biệt đội ngũ marketing của beFood rất trẻ trung, sáng tạo. Chúng tôi thấy mình hưởng lợi nhiều từ các hoạt động song hành như vậy. Hiện nay, trung bình mỗi tháng chúng tôi tăng thêm 15% lượng đơn hàng nhờ nền tảng beFood này".
beFood đang thực hiện chiến lược mở rộng độ phủ với 75.000 nhà hàng, quán ăn (tính đến hết tháng 4/2024) và hợp tác với các chuỗi thương hiệu F&B lớn. Các thương hiệu đánh giá beFood hiện đáp ứng các yêu cầu về quy trình vận hành cho số lượng đơn lớn hay đảm bảo chất lượng món ăn khi đến tay khách hàng. Hiện nay, hàng loạt các thương hiệu lớn với những ưu đãi độc quyền đã có mặt tại beFood như Katinat, Highlands Coffee, Phuc Long, KFC, Gong Cha, Pizza Hut, Al Fresco, Texas Chicken, Popeyes, Lotteria…
beFood đạt những con số tăng trưởng ấn tượng trên khi chỉ mới hoạt động tại hai thị trường là TPHCM và Hà Nội với thời gian 24 tháng.
Theo đánh giá của các F&B lớn đang có mặt trên beFood, trong tương lai, nếu mở rộng ra những thị trường khác và duy trì phong độ như hiện tại, beFood sẽ là chiến binh thuộc nhóm đầu trên thị trường đặt thức ăn trực tuyến tại sân nhà. Với sự tham gia của beFood, hàng triệu bữa ăn được giao đến tận tay thực khách mỗi ngày, góp phần nâng cao trải nghiệm người dùng và các tiện ích hàng ngày cho khách hàng.