Muối mì tôm Hảo Hảo bị làm giả, bán theo set 50 gói đầy trên mạng

Ghi Du

(Dân trí) - Bộ Công Thương cho biết Acecook không bán riêng gói muối của mì ăn liền "Hảo Hảo tôm chua cay". Hành vi kinh doanh mặt hàng trên có dấu hiệu không đảm bảo chất lượng và nguồn gốc.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa qua tiếp nhận thông tin phản ánh của Công ty cổ phần Acecook Việt Nam (Acecook Việt Nam) về hành vi kinh doanh, buôn bán gói muối mì tôm "Hảo Hảo tôm chua cay" trái pháp luật, có dấu hiệu không đảm bảo về chất lượng và nguồn gốc.

Cụ thể, người bán quảng cáo và bán riêng gói muối của mì ăn liền "Hảo Hảo tôm chua cay", với các chi tiết như gói mì trong thùng đã bị rạch ra để lấy gói muối bán riêng; gói mì được dán và đóng thùng lại để bán với giá 75.000 đồng/thùng (ghi rõ thùng mì không có gói muối); đơn vị bán hàng không phải là nhà phân phối của Acecook Việt Nam.

Muối mì tôm Hảo Hảo bị làm giả, bán theo set 50 gói đầy trên mạng - 1

Muối mì tôm Hảo Hảo không rõ nguồn gốc, được rao bán đầy trên mạng với giá từ 60.000 đồng/set 50 gói (Ảnh minh họa).

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho rằng các hình thức kinh doanh nêu trên tiềm ẩn rủi ro ảnh hưởng tới chất lượng của sản phẩm, bởi lẽ việc gói mì bị xé để lấy gói muối không chỉ làm giảm mức độ bảo quản mà còn tác động trực tiếp tới chất lượng của vắt mì và gói muối.

Ngoài ra, khi tách gói muối ra bán riêng, thông tin về hạn sử dụng sẽ không được thể hiện trên gói muối, dẫn tới người tiêu dùng không thể nhận biết được thời hạn sử dụng; đồng thời, đã có hiện tượng bán các gói muối giả, mạo danh thương hiệu "Hảo Hảo tôm chua cay".

Nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đồng thời, cảnh báo về hành vi kinh doanh không đảm bảo chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng khuyến cáo về việc Acecook Việt Nam không bán riêng các gói muối của mì ăn liền "Hảo Hảo tôm chua cay".

Trước khi thực hiện giao dịch mua bán hàng hóa, người tiêu dùng cần xác minh, tìm hiểu kỹ thông tin của đơn vị bán hàng; có thể thông qua các công cụ tìm hiểu, các đánh giá (review) về cửa hàng và sản phẩm… để tăng mức độ hiểu biết, hỗ trợ cho quyết định đặt hàng của mình.

Cục này cũng khuyến khích người tiêu dùng nên lựa chọn giao dịch mua hàng hóa trên các sàn thương mại điện tử có uy tín, nhất là các sàn thương mại điện tử đã được Bộ Công Thương, cơ quan có thẩm quyền cấp chứng nhận, cho phép hoạt động.