MobiFone lúng túng cách đền bù cho khách hàng
Từ nhiều ngày nay, hàng loạt khách hàng của mạng di động MobiFone ở khu vực các tỉnh phía Nam, đặc biệt là TPHCM, khốn khổ vì điện thoại luôn trong tình trạng “tò tí te”; không thể thực hiện được cuộc gọi, thậm chí cuộc gọi đến cũng bị đứt quãng.
Nhiều khách hàng ở miền Bắc và miền Trung cũng phản ánh về tình trạng điện thoại mất sóng; hoặc rơi vào cảnh chức năng gọi và nhắn tin bị “phong tỏa”.

Một khách hàng của MobiFone
Trả lời về tình trạng thuê bao liên tục “ngoài vùng phủ sóng”, Phó Giám đốc MobiFone Nguyễn Đình Chiến cho hay trong ngày 13 và 14-4, MobiFone tiến hành mở rộng và nâng cấp hệ thống quản lý thuê bao trả trước (IN) với việc cài đặt và bổ sung thêm nhiều tính năng mới cho hệ thống. Trong thời gian mở rộng hệ thống này, một số thuê bao trả trước của MobiFone tại một vài khu vực phía Nam (TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai…) đã gặp hiện tượng khó thực hiện cuộc gọi và gửi tin nhắn.
Theo ông Chiến, hiện tượng này hiện đã được khắc phục trong ngày 14-4. Ông Chiến phân trần thêm, việc mở rộng và cài đặt thêm các tính năng mới cho hệ thống IN là rất cần thiết để khách hàng trả trước được phục vụ tốt hơn với các chương trình chăm sóc khách hàng và khuyến mại.
Trước tình trạng dịch vụ kém, rất nhiều khách hàng yêu cầu nhà mạng phải đền bù cho thiệt hại và sự phiền phức từ việc mất sóng di động trong thời gian dài. Phúc đáp về việc đòi hỏi quyền lợi này, ông Chiến cho biết hiện MobiFone đang “lúng túng” về phương án đền bù cho khách hàng vì mọi hoạt động tặng tiền hay tăng thêm data truy cập Internet vào thuê bao của khách hàng thì các nhà mạng phải tuân thủ theo quy định khuyến mại của Bộ Thông tin và truyền thông mà không thể tự làm theo ý mình.
Tuy nhiên, theo ông Chiến, phương án khả dĩ nhất vẫn là tặng thêm tiền vào tài khoản của thuê bao và tăng dung lượng truy cập Internet cho khách hàng ở khu vực bị ảnh hưởng.
Theo ông Chiến, hiện tượng này hiện đã được khắc phục trong ngày 14-4. Ông Chiến phân trần thêm, việc mở rộng và cài đặt thêm các tính năng mới cho hệ thống IN là rất cần thiết để khách hàng trả trước được phục vụ tốt hơn với các chương trình chăm sóc khách hàng và khuyến mại.
Trước tình trạng dịch vụ kém, rất nhiều khách hàng yêu cầu nhà mạng phải đền bù cho thiệt hại và sự phiền phức từ việc mất sóng di động trong thời gian dài. Phúc đáp về việc đòi hỏi quyền lợi này, ông Chiến cho biết hiện MobiFone đang “lúng túng” về phương án đền bù cho khách hàng vì mọi hoạt động tặng tiền hay tăng thêm data truy cập Internet vào thuê bao của khách hàng thì các nhà mạng phải tuân thủ theo quy định khuyến mại của Bộ Thông tin và truyền thông mà không thể tự làm theo ý mình.
Tuy nhiên, theo ông Chiến, phương án khả dĩ nhất vẫn là tặng thêm tiền vào tài khoản của thuê bao và tăng dung lượng truy cập Internet cho khách hàng ở khu vực bị ảnh hưởng.
Theo Bảo Trân
Người Lao Động