Manulife Việt Nam 6 năm liền là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á"

Trường Thịnh

(Dân trí) - Manulife Việt Nam vừa được Tạp chí HR Asia bầu chọn là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" năm 2024, đánh dấu lần thứ 6 liên tiếp hãng bảo hiểm này được vinh danh tại giải thưởng về lĩnh vực nhân sự.

"Nơi làm việc tốt nhất châu Á" là giải thưởng thường niên được Tạp chí HR Asia tổ chức tại 16 quốc gia châu Á, nhằm vinh danh những doanh nghiệp có chính sách nhân sự vượt trội cùng văn hóa công ty và môi trường làm việc tốt nhất khu vực. Tại Việt Nam, năm nay, HR Asia thực hiện khảo sát 53.250 người lao động đến từ hơn 700 doanh nghiệp để chọn ra 130 công ty trên nhiều lĩnh vực khác nhau.

Ông William Ng - Tổng biên tập Tạp chí HR Asia, Chủ tịch Hội đồng đánh giá giải thưởng HR Asia Awards - nhận định: "Không chỉ đáp ứng tốt các tiêu chí khắt khe trong các nghiên cứu độc lập và khảo sát của chúng tôi, Manulife Việt Nam còn liên tục cập nhật và nâng cấp các chính sách nhân sự và thực thi các sáng kiến mới để phát triển nguồn nhân lực qua từng năm. Chiến lược nhân sự hiệu quả là một trong những lý do giúp Manulife duy trì vị thế tại thị trường Việt Nam suốt nhiều năm qua". 

Manulife Việt Nam 6 năm liền là Nơi làm việc tốt nhất châu Á - 1
Ông Tôn Thất Anh Vũ, Phó tổng giám đốc Khối nhân sự Manulife Việt Nam, nhận giải thưởng từ đại diện HR Asia Awards.

Với chủ đề "The Definitive Z Choice - Bước vào kỷ nguyên mới cùng thế hệ gen Z", giải thưởng năm nay đề cao tầm quan trọng của thế hệ gen Z - nhóm nhân sự năng động, luôn đổi mới, sáng tạo và hiện chiếm khoảng 25% lực lượng lao động cả nước.

Manulife Việt Nam được ghi nhận vì những nỗ lực về kiến tạo môi trường làm việc hòa nhập cho đa dạng các thế hệ, bao gồm cả đội ngũ gen Z. Một ví dụ rõ nét là chương trình Manulife Future Leaders 2024 thu hút 1.200 ứng viên thuộc độ tuổi Gen Z tham gia ứng tuyển, đồng thời tiếp cận và kết nối với hơn 10.000 sinh viên trên khắp cả nước.

Lấy văn hóa làm sức mạnh cạnh tranh, Manulife Việt Nam cho biết không ngừng nỗ lực xây dựng và nuôi dưỡng môi trường làm việc hướng đến các giá trị cốt lõi bao gồm làm chủ - sáng tạo - lấy khách hàng làm trọng tâm.

Ông Tôn Thất Anh Vũ, Phó tổng giám đốc Khối nhân sự Manulife Việt Nam, chia sẻ: "Với một lĩnh vực đề cao tính nhân văn như bảo hiểm thì con người chính là yếu tố cốt lõi cho sự thành công. Tại Manulife, chúng tôi đề cao giá trị của mỗi cá nhân và dành sự ưu tiên trong việc phát triển con người. Bên cạnh kiến tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp và chính sách phúc lợi hấp dẫn, công ty luôn khuyến khích nhân viên làm chủ công việc, sáng tạo những ý tưởng mới, đóng góp vào hành trình phục vụ khách hàng. Một khi mỗi cá nhân phát triển tốt, công ty sẽ phát triển tốt".

Manulife Việt Nam 6 năm liền là Nơi làm việc tốt nhất châu Á - 2
Manulife Việt Nam là một trong những doanh nghiệp có chính sách phúc lợi thu hút hàng đầu hiện nay.

Trong năm qua, Manulife Việt Nam đã triển khai hàng loạt hoạt động như chương trình "Coffee Chat cùng EMT" - trò chuyện cùng ban lãnh đạo; diễn đàn đồng nghiệp toàn cầu "Global Collegue Forum"; sự kiện kết nối cấp quản lý hằng quý "Quarterly Leadership Connect", diễn đàn "Easier. Better. Faster" giúp nhân viên làm việc dễ dàng hơn, tốt hơn và nhanh hơn; chương trình "Afternoon Tea of DEI" - thảo luận chủ đề đa dạng, bình đẳng và hòa nhập… cho phép nhân viên tương tác trực tiếp với ban lãnh đạo cũng như được kết nối và chia sẻ ý kiến với đồng nghiệp trên toàn cầu…

Bên cạnh đó, Manulife cũng triển khai nhiều chương trình giúp nhân viên chủ động phát triển bản thân như "Better Me" - chuỗi hoạt động chăm sóc sức khỏe, tuần lễ học tập Pursuit Learning Week, chương trình "Fuel-up Friday" - dành mỗi thứ 6 hàng tháng để nạp kiến thức, giải thưởng "Ngôi sao học tập ManPower" nhằm vinh danh những cá nhân có số giờ học tập cao nhất trong năm...

Là công ty bảo hiểm nước ngoài có vốn đầu tư lớn nhất thị trường nhân thọ, Manulife Việt Nam được xem là nhà tuyển dụng hàng đầu trong ngành bảo hiểm với chính sách nhân sự hấp dẫn, thu hút. Công ty đang vận hành hơn 1.000 nhân viên, cùng đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp thuộc kênh đại lý và kênh ngân hàng đối tác. Hiện nay, Manulife Việt Nam phục vụ gần 1,5 triệu khách hàng với mạng lưới văn phòng hiện đại, trải dài khắp cả nước.