LPBank và sứ mệnh bảo vệ quyền lợi của khách hàng

Tiến Thịnh

(Dân trí) - Thời gian gần đây, cán bộ nhân viên của LPBank tại các chi nhánh, phòng giao dịch đã kịp thời ngăn chặn nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, giúp khách hàng bảo toàn được số tiền lớn.

Vào ngày 30/5, phòng giao dịch Chương Mỹ, chi nhánh Xuân Mai có khách hàng D.T. X đến đề nghị tất toán một sổ tiết kiệm trị giá 200 triệu đồng. Trong quá trình xử lý công việc theo yêu cầu của khách, giao dịch viên Trịnh Mỹ Linh nhận thấy khách hàng có biểu hiện bất thường như thúc giục, tự cười, tự nói một mình khi chat trên các nhóm chat Zalo, Telegram.

Do đó, giao dịch viên đã hỏi thăm khách hàng về nguyên nhân muốn rút tiền thì khách hàng trả lời: "Cô rút để làm nốt nhiệm vụ lần cuối". Sau khi giải thích với khách hàng đây là hình thức lừa đảo công nghệ cao nhưng khách vẫn không hợp tác, phòng giao dịch Chương Mỹ đã báo cáo sự việc tới công an huyện để cùng phối hợp ngăn chặn.

LPBank và sứ mệnh bảo vệ quyền lợi của khách hàng - 1
Cán bộ nhân viên LPBank thấm nhuần giá trị cốt lõi của ngân hàng là luôn lấy khách hàng làm trọng tâm (Ảnh: LPBank).

Gần đây nhất, ngày 13/6, phòng giao dịch Tuần Giáo, chi nhánh Điện Biên đã ngăn chặn thành công vụ lừa đảo khách hàng lớn tuổi với số tiền lên đến 1,08 tỷ đồng. Theo đó, khách hàng N.T.L, 63 tuổi, có đến ngân hàng yêu cầu tất toán trước hạn 4 sổ tiết kiệm.

Bằng kinh nghiệm và khả năng phán đoán sự việc, kiểm soát viên Lê Hà Xuyên đã biết được thông tin khách hàng đang bị một đối tượng xưng là công an gọi điện video qua zalo và nói rằng khách hàng đang vướng vào một vụ án ma túy, nếu khách hàng không chuyển tiền cho đối tượng ngay thì sẽ bị bắt giam 6 năm tù.

Bản chất của lừa đảo trực tuyến sẽ liên tục thay đổi theo sự phát triển nhanh chóng của công nghệ. Do đó, LPBank nhận thức rằng ngăn chặn lừa đảo trên không gian mạng là một cuộc chiến trường kỳ, liên tục. LPBank cam kết không ngừng nâng cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh tội phạm, mọi khách hàng khi đến giao dịch tại ngân hàng đều được bảo vệ quyền lợi một cách cao nhất.

Điều này thể hiện rõ nhất ở 2 trong 5 giá trị cốt lõi của ngân hàng là chính trực và trách nhiệm. LPBank cho hay luôn coi chính trực là nền tảng vững chắc cho mọi mối quan hệ với khách hàng.

"Trong bất kỳ trường hợp nào, LPBank cũng hành xử một cách trung thực, minh bạch, tôn trọng và đúng đắn, bảo vệ quyền lợi chính đáng của khách hàng và các quy tắc đạo đức của ngân hàng. LPBank cũng cam kết luôn thực thi các nghiệp vụ của mình với trách nhiệm cao nhất, đảm bảo tính chính xác, an toàn và bảo mật tối đa cho khách hàng", đại diện ngân hàng chia sẻ.

Cũng theo vị này, hoạt động kinh doanh của LPBank không chỉ chú trọng việc mang lại lợi nhuận cho ngân hàng, mà luôn hướng tới sự phát triển bền vững của cộng đồng và xã hội, tối đa hóa lợi ích của khách hàng, đối tác,… trên cơ sở tuân thủ pháp luật, quy tắc đạo đức nghề nghiệp.