1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Lợi nhuận mảng nông nghiệp của Hòa Phát quý III tăng 80%

Trường Thịnh

(Dân trí) - Trong quý III, doanh thu mảng nông nghiệp của Hòa Phát tăng 21%, còn lợi nhuận tăng đột biến tới 80% so với cùng kỳ 2023. Giá heo ổn định và việc tăng sản lượng bán ra đóng vai trò quan trọng vào sự phục hồi, tăng trưởng của công ty.

Gần 10 năm gia nhập mảng nông nghiệp công nghệ cao, Hòa Phát đã đầu tư 3.100 tỷ đồng vào lĩnh vực này (tính đến tháng 9/2024) và đạt nhiều kết quả tích cực. Với chiến lược đầu tư bài bản và dài hạn, tập đoàn xây dựng chuỗi giá trị khép kín từ sản xuất thức ăn chăn nuôi, chăn nuôi heo, bò và gia cầm. Đây được xem là bước đi chiến lược giúp Hòa Phát tạo dựng vị thế hàng đầu trong ngành nông nghiệp Việt Nam, bên cạnh lĩnh vực cốt lõi là sản xuất kinh doanh thép.

Sản lượng thức ăn chăn nuôi ghi nhận mức tăng trưởng 4%, Hòa Phát nằm trong top 15 nhà cung cấp lớn nhất Việt Nam. Hai nhà máy thức ăn chăn nuôi của Hòa Phát tại Hưng Yên và Đồng Nai với công suất 600.000 tấn mỗi năm đã đáp ứng nhu cầu thức ăn cho hệ thống trang trại nội bộ và các đối tác. Nhờ đó, tập đoàn không chỉ ổn định nguồn cung mà còn tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường thức ăn chăn nuôi trong nước.

Lợi nhuận mảng nông nghiệp của Hòa Phát quý III tăng 80% - 1

Hòa Phát hiện sở hữu gần 25.000 con heo nái, nằm trong nhóm các doanh nghiệp chăn nuôi heo hàng đầu Việt Nam.

Sản lượng heo bán ra trong 9 tháng đầu năm 2024 đạt 443.000 con, tăng 34% so với cùng kỳ năm trước. Hòa Phát hiện sở hữu gần 25.000 con heo nái, nằm trong top các doanh nghiệp chăn nuôi heo hàng đầu Việt Nam. Mạng lưới trang trại chăn nuôi khép kín giúp Hòa Phát kiểm soát chất lượng đầu ra, duy trì sự ổn định trong chuỗi cung ứng thịt lợn trong nước.

Trong chăn nuôi gia cầm, sản lượng trứng cung cấp ra thị trường của Hòa Phát đạt 243 triệu quả sau 9 tháng đầu năm, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2023. Tập đoàn duy trì vị trí số 1 thị trường miền Bắc về sản lượng trứng, với công suất lên đến 900.000 quả mỗi ngày. Bên cạnh đó, Hòa Phát cũng ra mắt thành công sản phẩm gà mái một ngày tuổi Sonia, với sản lượng bán ra cao gấp hơn 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Lợi nhuận mảng nông nghiệp của Hòa Phát quý III tăng 80% - 2
Trong chăn nuôi gia cầm, sản lượng trứng cung cấp ra thị trường của Hòa Phát đạt 243 triệu quả sau 9 tháng đầu năm, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2023

Hoạt động chăn nuôi bò Úc cũng ghi nhận sự phục hồi tích cực, dù thị trường cạnh tranh vẫn rất khốc liệt. Qua 9 tháng, sản lượng bò bán ra tăng 10% so với cùng kỳ năm trước, đảm bảo nguồn cung ổn định và chất lượng thịt bò theo chuẩn quốc tế, đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng nội địa.

Hòa Phát đầu tư công nghệ quản lý trang trại hiện đại theo mô hình an toàn sinh học, hệ thống giám sát tự động và thiết bị theo dõi sức khỏe đàn gia súc. Những nỗ lực này giúp tập đoàn tối ưu hóa chi phí sản xuất, giảm thiểu rủi ro và nhanh chóng khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành nông nghiệp công nghệ cao.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm