1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Lời giải cho bài toán mới của ngành bảo hiểm

Trường Thịnh

(Dân trí) - Khi dịch bệnh chưa có giải pháp triệt để, không ít người tiêu dùng lựa chọn phương án cắt giảm chi tiêu, ưu tiên cho khoản thiết yếu và đầu tư cho những lợi ích lâu dài như sức khỏe, giải pháp bảo vệ tài chính,…

Bảo hiểm: Giải pháp được ưa chuộng thời dịch

Hơn 9 tháng chống dịch, bên cạnh những giải pháp và nỗ lực từ Chính phủ, người dân nhận ra họ cần chủ động hơn vì sức khỏe bản thân cũng như xây dựng kế hoạch bảo vệ tài chính hiệu quả. Chị Lệ Mai (37 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: “Thu nhập của tôi và chồng đều sụt giảm đáng kể do dịch bệnh. Gia đình phải thắt chặt chi tiêu, chỉ ưu tiên sức khỏe và những khoản thiết yếu. Chúng tôi cũng tìm hiểu thêm những giải pháp dự phòng rủi ro. Bạn bè tôi gợi ý các gói bảo hiểm nhân thọ nên hai vợ chồng đang tích cực tìm hiểu”.

Lời giải cho bài toán mới của ngành bảo hiểm - 1
Các gói bảo hiểm sức khỏe cao cấp được người tiêu dùng Việt Nam ưu tiên đầu tư trong quý I và II/2002

Giải pháp của gia đình chị Mai cũng là lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Theo khảo sát Niềm tin người tiêu dùng thực hiện bởi The Conference Board® và Nielsen cho thấy bước sang quý II/2020, Việt Nam nằm trong top 2 quốc gia có tỷ lệ người tiêu dùng chi tiêu nhiều nhất cho các gói bảo hiểm có giá trị lớn.

Người tiêu dùng chủ động tìm đến các giải pháp dự phòng rủi ro cho cả sức khỏe lẫn tài chính, trong đó bảo hiểm chính là lựa chọn của nhiều người. Trong đó, có thể kể đến “Pru - Bảo vệ tối ưu” của Prudential - sản phẩm giúp giảm thiểu gánh nặng tài chính trước các rủi ro về sức khỏe không lường trước, với phạm vi bảo vệ 99 bệnh lý nghiêm trọng. Kết hợp với tính năng đầu tư an toàn và hiệu quả, “Pru - Bảo vệ tối ưu” trở thành một trong những giải pháp phù hợp trong giai đoạn hiện nay.

Tăng cường số hóa

Trong bối cảnh nhu cầu dành cho các gói bảo hiểm tăng mạnh, sự bất ổn của dịch bệnh và yêu cầu giãn cách xã hội đã đặt ra bài toán mới cho ngành bảo hiểm nhân thọ: Làm sao để khách hàng hiểu rõ, tin tưởng và giao kết hợp đồng bảo hiểm mà không cần tư vấn trực tiếp?

Lời giải cho bài toán mới của ngành bảo hiểm - 2
Quy trình tư vấn, giao kết và giải quyết quyền lợi bảo hiểm được số hóa đồng thời tăng tính kết nối giúp giải được bài toán cho ngành bảo hiểm thời dịch

Lời giải cho câu hỏi trên là số hóa. Đây cũng xu hướng nổi bật trong những năm gần đây của ngành bảo hiểm.

Tuy nhiên, tận dụng công nghệ nhưng không làm mất đi sự kết nối con người là điều cần thiết, bởi trong ngành bảo hiểm, sự tư vấn và tương tác của tư vấn viên là yếu tố quan trọng giúp khách hàng tin tưởng, an tâm đi đến quyết định.

Hiểu được điều đó, Prudential xây dựng lộ trình khép kín từ giai đoạn tìm hiểu đến chi trả quyền lợi bảo hiểm trên nền tảng số hóa. Điều này không chỉ mang lại sự thuận tiện, đơn giản, nhanh chóng trong mọi giao dịch của khách hàng mà còn đảm bảo tính kết nối giữa doanh nghiệp, khách hàng và tư vấn viên.

Trong giai đoạn tìm hiểu, Prudential cung cấp công cụ cho khách hàng chủ động đặt lịch hẹn tư vấn cùng chuyên gia tài chính qua ứng dụng Matchbook, Zalo và thực hiện việc tư vấn online. Việc này giúp người tiêu dùng vừa hạn chế tiếp xúc trực tiếp, chủ động thu xếp lịch hẹn và tiết kiệm thời gian.

Quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm trên Zalo cũng tạo ra những thay đổi mang tính đột phá. Trong nhiều trường hợp, thay vì phải đợi từ 10 đến 15 ngày theo quy định, khách hàng của Prudential chỉ mất khoảng 20 giây để nhận được kết quả giải quyết quyền lợi của mình. Nỗ lực cải tiến này của Prudential đã giúp khách hàng an tâm và phần nào giảm nhẹ gánh nặng tài chính.

“Các sáng kiến kỹ thuật số của Prudential không chỉ mang lại trải nghiệm khác biệt và tích cực cho khách hàng, mà còn trao quyền chủ động cho họ trong việc lựa chọn cách thức tương tác với công ty”, đại diện hãng bảo hiểm nhấn mạnh.

Những cải tiến số nổi bật, cùng nỗ lực xây dựng cộng đồng người Việt khỏe mạnh và thúc đẩy sự phát triển của ngành bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam đã giúp Prudential năm thứ 2 liên tiếp được ghi nhận với loạt giải thưởng tại Insurance Asia Awards 2020, gồm Sáng kiến kỹ thuật số về bảo hiểm của năm tại Việt Nam, Sản phẩm bảo hiểm mới của năm tại Việt Nam và Công ty bảo hiểm nhân thọ quốc tế của năm tại Việt Nam.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm