LG công bố kết quả tài chính quý II
(Dân trí) - LG công bố doanh thu hợp nhất quý II/2024 là 21.690 tỷ KRW và lợi nhuận hoạt động là 1.200 tỷ KRW, đánh dấu kỷ lục tăng trưởng mới trong lịch sử hoạt động.
Đóng góp tạo nên kỷ lục doanh thu 21.690 tỷ KRW là doanh thu từ hoạt động kinh doanh thiết bị gia dụng và linh kiện xe. Tổng doanh thu từ Công ty thiết bị điện tử gia dụng và giải pháp không khí LG; Công ty giải pháp linh kiện xe đạt 11.530 tỷ KRW, tăng 8,2% so với năm trước và lợi nhuận hoạt động quý II đạt 776,1 tỷ KRW, tăng 45% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kết quả này cho thấy sự tăng trưởng đồng đều giữa các lĩnh vực kinh doanh cốt lõi và những lĩnh vực kinh doanh mới, chứng minh hiệu quả mở rộng đầu tư và khả năng sinh lời vững chắc, cải thiện hiệu quả kinh doanh của toàn tập đoàn.
Mô hình kinh doanh B2B cũng góp phần đáng kể vào việc thiết lập mô hình kinh doanh tương lai của LG. Dù nhu cầu tiêu thụ xe điện đang có chiều hướng chậm lại, mảng kinh doanh linh kiện xe vẫn tiếp tục tăng trưởng nhờ số lượng đơn đặt hàng lớn cũng như sự đồng hành từ nhiều nhóm khách hàng. Lĩnh vực kinh doanh hệ thống sưởi ấm, thông gió và điều hòa không khí (HVAC) bao gồm điều hòa hệ thống công suất lớn đang mở ra những tiềm năng tăng trưởng trong lĩnh vực hạ tầng AI.
Trong lĩnh vực B2C, LG đang thúc đẩy các mô hình kinh doanh tích hợp, kết hợp phần cứng truyền thống cùng với các mảng dịch vụ phi phần cứng như kinh doanh nội dung, dịch vụ và các hình thức gói đăng ký. Hoạt động kinh doanh webOS đang vượt ra khỏi TV, lấn sang lĩnh vực công nghệ thông tin và thông tin giải trí với doanh thu dự kiến sẽ vượt mức 1.000 tỷ KRW năm nay.
Ngoài ra, hoạt động kinh doanh theo hình thức cho thuê theo kỳ hạn, kết hợp sản phẩm và dịch vụ đang có đà phát triển tốt. Được giới trẻ Hàn Quốc ưa chuộng, LG hiện mở rộng mô hình kinh doanh theo hình thức này ra nhiều quốc gia. LG Rent-Up đã được giới thiệu tại Malaysia, cung cấp gói cho thuê lên đến 9 sản phẩm bao gồm máy giặt, máy sấy và tủ lạnh.
LG cũng đang mở rộng phát triển ra các mảng kinh doanh mới. Mảng kinh doanh nhà máy thông minh, nơi kết hợp sản xuất và trí tuệ nhân tạo, sẽ đảm bảo đáp ứng các đơn đặt hàng trị giá 300 tỷ KRW trong năm nay cũng như mở rộng tập khách hàng trong các lĩnh vực như chất bán dẫn và công nghệ sinh học.
Công ty thiết bị điện tử gia dụng và giải pháp không khí LG đã đạt mức doanh thu quý II là 8.840 tỷ KRW và lợi nhuận hoạt động là 694,4 tỷ KRW. So với cùng kỳ năm ngoái, doanh thu tăng 11% và lợi nhuận hoạt động tăng 16%, đánh dấu mức doanh thu cao nhất trong một quý và lợi nhuận hoạt động quý II cao nhất hiện tại.
Các lĩnh vực kinh doanh mới bao gồm dịch vụ đăng ký và bán hàng tại cửa hàng trực tuyến đã củng cố mạnh mẽ hiệu quả hoạt động. Hướng đến quý III/2024, LG vẫn giữ kế hoạch linh hoạt để thích ứng với những thay đổi của thị trường và tiếp tục mở rộng kinh doanh trong lĩnh vực B2B, đặc biệt là HVAC và các thiết bị tích hợp. Việc mua lại công ty cung cấp nền tảng nhà thông minh Athom gần đây cho thấy tiềm năng lớn trong lĩnh vực thiết bị gia dụng. Ngoài ra, LG sẽ tận dụng khả năng sản xuất dẫn đầu để đảm bảo khả năng sinh lời.
Công ty giải pháp linh kiện xe của LG đạt doanh thu quý cao nhất lịch sử là 2.690 tỷ KRW và lợi nhuận hoạt động quý thứ II cao nhất với 81,7 tỷ KRW. Trước sự suy thoái tạm thời của thị trường xe điện, LG vẫn tăng trưởng tốt nhờ đáp ứng được nhu cầu các sản phẩm thông tin giải trí cao cấp trong xe tăng cao và tiếp tục mở rộng kinh doanh linh kiện xe.
Công ty thiết bị giải trí Gia đình LG công bố doanh thu quý II/2024 là 3.620 tỷ KRW và lợi nhuận hoạt động là 97 tỷ KRW. Doanh thu tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái nhờ vào sự phục hồi của thị trường châu Âu - thị trường OLED cao cấp trọng điểm của LG. Lĩnh vực kinh doanh dịch vụ và nội dung webOS cũng tiếp tục tăng trưởng. Tuy nhiên, lợi nhuận hoạt động giảm do chi phí tăng, đặc biệt là giá tấm nền LCD. Nhu cầu thị trường TV được dự báo tăng nhẹ trong quý III, trong đó, TV OLED cao cấp sẽ có sự tăng trưởng khả quan. LG đặt mục tiêu duy trì hiệu quả hoạt động bằng cách giảm gánh nặng chi phí.
Công ty giải pháp kinh doanh LG báo cáo doanh thu quý này là 1.460 tỷ KRW và khoản lỗ hoạt động là 5,9 tỷ KRW. Doanh thu tăng 9,9% so với cùng kỳ năm ngoái nhờ việc mở rộng doanh số các sản phẩm mang tính chiến lược như bảng hiệu LED, bảng trắng điện tử và màn hình chơi game. Tuy nhiên, lợi nhuận bị ảnh hưởng do chi phí tăng, bao gồm chi phí của tấm nền LCD và các khoản đầu tư liên tục vào các lĩnh vực tăng trưởng như sạc xe điện và robot. Doanh số các sản phẩm cao cấp như màn hình thương mại và màn hình chơi game dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong quý tới.