Kính Bentley được làm ra như thế nào?
5 tỷ đồng - đó là giá cho một chiếc kính Bentley. Đừng vội nói chuyện đắt rẻ, bởi đó không phải là mối bận tâm của khách hàng Bentley. Cái họ quan tâm là tại sao nó xứng với giá đó.
Có ít nhất hai loại găng tay, năm loại đe, hàng chục loại đinh tán và tuốc nơ vít, hàng chục loại búa, dùi và đục khác, chưa kể đến vô số thiết bị chuyên dụng thửa riêng.... được dùng đến trong quy trình chế tạo ra một chiếc kính Bentley.
Tất cả các quy trình này đều được làm bằng tay, trong khoảng thời gian kéo dài hàng trăm giờ đồng hồ, ở trong những xưởng chế tác trứ danh của Bentley.
Giống như những chiếc xe Bentley luôn chau truốt từ trong ra ngoài bởi những bàn tay nghệ nhân thuần thục, kính Bentley cũng vô cùng tinh tế. Cũng phải thôi, khi giá thành của một chiếc kính lên đến gần 5 tỷ đồng Việt Nam thì tất cả những gì gọi là đèm đẹp đều không được phép chấp nhận. Mọi thứ phải thật sự sang trọng, đẳng cấp. Và trên hết, nó phải thật sự hoàn hảo. Vậy cái sự hoàn hảo đó được làm ra như thế nào?
Theo Christopher Rosenauer, người trực tiếp làm từng chiếc kính Bentley, thì mỗi chiếc kính ông làm là một thách thức thật sự lớn. Thách thức đầu tiên đến từ những đòi hỏi khắt khe về kiểu dáng. Thiết kế kiểu dáng kính Bentley, từ phác thảo đầu tiên đến bản vẽ cuối cùng, phải qua hàng chục lần duyệt, ở nhiều cấp bậc khác nhau (đó là chưa nói đến kính thửa riêng). Vì Bentley muốn những chiếc kính cũng phải mang đầy đủ những giá trị biểu trưng của xe, nên chính những người duyệt kiểu dáng của xe Bentley Continental GT hay Flying Spur cũng sẽ duyệt thiết kế kính này. Không có sự phân biệt lớn nhỏ.
Gọng kính chế tác từ sừng và vàng nguyên khối số lượng hạn chế tối đa là 100 chiếc.
Chữ B hoa được tráng men lưu giữ vẻ đẹp hàng trăm năm.
Kính được làm từ vật liệu quý nguyên khối như vàng 18K, palladium và đặc biệt là platinium.
Thách thức tiếp theo đến từ các công đoạn chế tác. Nếu bạn nghĩ rằng một cái ốc vít nhỏ ở gọng kính Bentley chỉ là tiểu tiết, sự nhầm lẫn này tai hại không khác gì việc cho rằng tháp Big Ben nằm ở châu Phi. Hãy nghĩ về những chi tiết trên kính Bentley giống như những linh kiện trong một chiếc đồng hồ cao cấp. Một vòng vặn lỏng hay chặt tay của nghệ nhân cũng có thể ảnh hưởng đến cảm giác của người dùng sau này. Thế nên nếu Bentley có đưa ra quy định lắp ốc nào phải dùng găng tay nào thì cũng chả có gì là khó hiểu.Tất cả các quy trình đều được làm bằng tay trong khoảng thời gian kéo dài hàng trăm giờ đồng hồ.
Mỗi gọng kính đều được làm thủ công với các thao tác đục, khoan, cắt và mài trên khối vàng, palladium hay platinium.
Tất cả kính Bentley đều được làm theo đơn đặt hàng và đánh số trên gọng kính.
Kính mát, gọng được chế tác từ vàng nguyên khối 18K.
Điều này lý giải tại sao có những kính mà riêng thời gian chế tác đã lên tới vài tháng trời. Nó cũng giải thích tại sao một "bậc kỳ tài" như Rosenauer lại được Bentley chọn để làm kính cho mình. Bởi Rosenauer có một bề dày kinh nghiệm tích lũy được khi làm việc cho một trong những hãng kính thống lĩnh thị trường thế giới là Carrera-Optyl, đã tạo ra những concept thiết kế rất thành công như Porsche Design, Alfred Dunhill và Carrera, đã từng hợp tác làm kính cho những thương hiệu như S.T. Dupont hay Chopard. Cái tên của ông thay cho lời khẳng định mỗi chiếc kính Bentley là một siêu phẩm hoàn hảo, giống như mỗi chiếc xe Bentley luôn là sự lưạ chọn tối ưu của giới thượng lưu.
Đại diện doanh nghiệp nhập khẩu kính Bentley về Việt Nam ( Miluxe 199 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, HCM và La Maison, 29 Tràng Tiền, HN) khẳng định: Mỗi sản phẩm đều được làm theo đơn đặt hàng và được đánh số trên gọng và giới hạn tối đa là 100 cái mỗi dòng màu. Mắt kính, do hãng sản xuất ống kính máy ảnh nổi tiếng Carl Zeiss chế tạo, được làm từ một loại kính đặc biệt, ứng dụng những công nghệ tráng mới nhất và có thể bảo vệắt 100% khỏi tia UV. Giống như gọng kính, trên mỗi mắt kính đều có các ký hiệu chìm đặc biệt.