Khoe tiện ích “chất” để “hút” khách hàng
Năm 2015 đã chứng kiến sự lên ngôi trở lại của phân khúc căn hộ cao cấp. Khoác trên mình “chiếc áo mới”, các chủ đầu tư không chỉ mang đến những dự án không gian xanh, môi trường sống lý tưởng mà còn cả những tiện ích xa hoa, đẳng cấp.
Phố vàng trong phố
“Bí quyết” tạo ra sức hấp dẫn riêng chính là “vũ khí” được nhiều chủ đầu tư dự án căn hộ cao cấp tận dụng. Và biện pháp này ngày càng được đánh giá là khôn ngoan và tinh tế khi mà nguồn cung trên thị trường không ngừng tăng, trong khi nhu cầu hưởng thụ cuộc sống văn minh, hiện đại của người mua nhà cũng không ngừng nghỉ.
Khó có thể kể hết được có bao nhiêu “vũ khí” đã được tung ra để giới thiệu dự án, nhưng tạm phân thành 2 hình thức chủ yếu là: chính sách bán hàng ưu đãi và những tiện ích vượt trội của dự án.
Trong đó, chính sách bán hàng được tập trung ở việc cạnh tranh về giá, hỗ trợ tài chính; còn tiện ích vượt trội chính là có thể đáp ứng được một môi trường sống xanh, văn minh, hiện đại.
Năm 2015, thị trường đã chứng kiến không ít những dự án gây sốt khi tung ra chào bán, có thể kể đến như tòa căn hộ cao nhất Việt Nam, dự án có bản sao tương tự nước ngoài, không gian sống resort, môi trường sống xanh, căn hộ thông minh, mô hình shop-house… Và một trong những mô hình “lạ” không thể không nhắc đến chính là Khu Mon Street, được mệnh danh là “Phố vàng trong phố” của dự án Mon City do công ty Cổ phần đầu tư địa ốc Hải Đăng (HD Mon) làm chủ đầu tư.
Với 147 căn nhà phố thương mại, Mon Street được coi là điểm nhấn quan trọng nhất trong toàn bộ dự án Mon City rộng 6,7ha nằm trọn vẹn tại trung tâm hành chính và thương mại Mỹ Đình có tổng vốn đầu từ gần 6.000 tỷ đồng, được kỳ vọng sẽ trở thành một khu thương mại sầm uất không kém bất kỳ khu phố nổi tiếng nào trên thế giới.
Ngoài hệ thống hạ tầng được đầu tư bài bản, chủ đầu tư dự án Mon City cũng trang bị cho thành phố nhỏ của mình những tiện ích hiện đại nhất, hòa nhịp với xu thế chung của những khu đô thị lớn trên thế giới như hệ thống an ninh kép, khu tập gym, bể bơi, sân golf đẳng cấp, khu thương mại với những thương hiệu tiếng tăm…
Căn hộ cao cấp khởi sắc – người mua hưởng lợi
Theo Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VnRea), kể từ cuối năm 2014 tới nay có rất nhiều chủ đầu tư đã triển khai dự án mới hoặc tái khởi động dự án cũ, điều đó khiến cho nguồn cung căn hộ cao cấp tại Hà Nội tăng mạnh. Trong đó, số căn hộ chào bán trong quý III/2015 đạt hơn 1.500 căn, tăng gấp 3 lần so với quý trước.
Sự sôi động của thị trường BĐS cùng với sự gia tăng mạnh về giao dịch đang mở ra cơ hội mới cho các dự án đẳng cấp, thuộc phân khúc “trên” của thị trường. Nhiều chủ đầu tư cũng thừa nhận rằng, đây là cơ hội “vàng” để có thể phát triển các dự án tâm huyết đang tới cũng như mở ra nhiều cơ hội cho người mua nhà.
Tuy nhiên, trên thực tế, khác với những cơn sốt của thị trường bất động sản nói chung trước đây, trong đó có phân khúc cao cấp nói riêng thì “cuộc chơi” đầu tư BĐS cao cấp hiện nay đã hoàn toàn khác. Thay vì các chủ đầu tư thiếu năng lực vẫn đua nhau đầu tư dự án căn hộ cao cấp ở mọi nơi thì lần này cuộc thanh lọc đã thấy khá rõ nét.
Những dự án căn hộ đeo mác “cao cấp” đa phần đã làm hài lòng được khách hàng ở tính đồng bộ, từ thương hiệu, uy tín chủ đầu tư; vị trí đắc địa của dự án, thiết kế thông minh, hiện đại, đẳng cấp, đa dạng, đầy đủ tiện ích…
Đáng chú ý, chính sự tìm tòi học hỏi và mạnh dạn mời những chủ đầu tư, đơn vị thiết kế là những thương hiệu lớn từ nước ngoài đã mang đến một làn gió mới cho phong cách sống của người Việt theo xu hướng hiện đại, hội nhập quốc tế.
Theo chia sẻ từ chủ đầu tư dự án Mon City, để mang đến những sản phẩm chất lượng cùng những dịch vụ tối ưu nhất, ngoài việc mời những đơn vị có tên tuổi trong nước tham gia hợp tác như Công ty CP Đầu tư xây dựng Hòa Bình làm nhà thầu, ngân hàng HD Bank tham gia hỗ trợ khách hàng vay vốn ưu đãi… thì chủ đầu tư này còn mời AEDAS, một trong 5 công ty kiến trúc hàng đầu thế giới đến từ Hồng Kông thiết kế, quy hoạch một cách khoa học, hợp lý nhất.
Được biết, trong ngày ra mắt dự án và khai trương nhà mẫu dự kiến vào ngày 19/12/2015 tới đây, khách tham dự có thể cảm nhận được sự khác biệt về một dự án có yếu tố “thiết kế ngoại” cũng như có cơ hội bốc thăm may mắn với các giải thưởng giá trị như Iphone, Ipad, máy giặt và các thẻ mua hàng có tổng trị giá lên đến hàng trăm triệu đồng…
Thảo Anh