Khi nhà thông minh đã chạm đến mức “hợp túi tiền”
Nhà thông minh với hệ thống điện tự động bật tắt, bình nóng lạnh biết chủ nhân bao giờ trở về nhà và cần thư giãn trong phòng tắm có đầy đủ nước ấm… là một giấc mơ của rất nhiều người. Và, các ông lớn vẫn gọi đây là cơ hội tỷ USD trên thị trường đầy tiềm năng này.
Trên thế giới đang diễn ra cuộc đua về sản phẩm thông minh giữa các ông lớn. Tất cả các hãng công nghệ lớn như Google, Amazon, Apple và Samsung đều đang tìm cách thể hiện sức mạnh của mình trên thị trường smarthome. Theo thống kê của công ty nghiên cứu thị trường Statista, giá trị thị trường của smarthome dự báo đạt 43 tỉ USD vào năm đến năm 2020, gấp 3 lần so với năm 2014. Có thể thấy, xu hướng người dùng đang muốn được hưởng thụ những tiện ích thực sự thú vị trong những ngôi nhà tự động.
“Vài năm trở lại đây, khi thế giới đang dần tiến vào kỷ nguyên Internet of Things (IoTs), kết nối mọi vật qua Internet, nhà thông minh trở thành một xu hướng công nghệ tất yếu, là tiêu chuẩn của nhà ở hiện đại. Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng này”, ông Vũ Thanh Thắng, Phó chủ tịch phụ trách phần cứng của Bkav, nhận xét.
Theo ông Thắng, thị trường Việt Nam cũng được đánh giá cao khi bất động sản nhà ở đang phát triển trong xu hướng tích cực và người dùng sẵn lòng chi nhiều tiền hơn cho nội thất, tiện ích, trong đó có các sản phẩm công nghệ.