J&T Express chủ động biến thách thức thành cơ hội trong "bình thường mới"

Trường Thịnh

(Dân trí) - Trạng thái "bình thường mới" đã và đang tạo ra cả cơ hội đan xen thách thức cho bất kì tổ chức, doanh nghiệp nào.

Một số doanh nghiệp thuộc lĩnh vực chuyển phát đã chủ động biến thách thức thành cơ hội khi tiếp tục cùng với các sàn TMĐT gia tăng giải pháp nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu mua sắm online của người dùng tăng. 

Theo kết quả hợp tác giữa nền tảng Facebook và Bain & Company với nghiên cứu mang tên "SYNC Đông Nam Á", kể từ khi bắt đầu dịch Covid-19, khoảng 70 triệu người Đông Nam Á trên 15 tuổi đã trở thành người tiêu dùng số, ước tính đến hết năm nay, số lượng người tiêu dùng số của khu vực sẽ đạt 350 triệu. Đặc biệt, số nền tảng trực tuyến mà người tiêu dùng trực tuyến ở Đông Nam Á ghé thăm và thực hiện mua sắm đã tăng từ con số trung bình 5,2 trong năm ngoái lên tới 7,9 trong năm nay. Tại Việt Nam, 49% người tiêu dùng đã chuyển đổi lựa chọn trang thương mại điện tử trong vòng 3 tháng qua.

Thực tế cho thấy, trong bối cảnh dịch bệnh đã có chuyển biến tích cực tại Việt Nam, đơn cử tại TPHCM sau hơn 1 tháng trở lại bình thường mới, các hoạt động và dịch vụ mở cửa trở lại, nhiều cửa hàng nhộn nhịp trở lại. Trong đó, hoạt động vận chuyển hàng hóa của đơn vị chuyển phát sau dịch cũng diễn ra sôi nổi nhờ lượng mua sắm trực tuyến tăng rõ rệt. Lượng hàng tăng cao cũng sẽ đòi hỏi nhiều hơn về chất lượng dịch vụ vận chuyển đáng tin cậy. 

JT Express chủ động biến thách thức thành cơ hội trong bình thường mới - 1

Shipper J&T Expres giao nhận các đơn hàng.

Anh Võ Bảo P. (Shipper J&T Express tại TPHCM) chia sẻ: "Sau một tháng hoạt động lại, anh em shipper chúng tôi đã quay lại guồng công việc trước kia, hơn nữa cuối năm lại có nhiều chương trình khuyến mãi trên sàn TMĐT. Lượng khách mua hàng tăng như vậy khiến tôi cũng mừng vì có thêm thu nhập trang trải, bù cho những ngày nghỉ dịch dài". 

Sau giãn cách, hoạt động giao thương trở lại tạo đà cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp chuyển phát dần ổn định, chuỗi cung ứng hàng hóa bắt đầu lưu thông trở lại bình thường. Số lượng đơn hàng tăng cao trong các dịp cuối năm trên đa số sàn TMĐT tỷ lệ thuận với số lượng khách hàng cần dịch vụ vận chuyển. Tuy nhiên, dịch bệnh sẽ không biến mất hẳn, trước mắt các doanh nghiệp vẫn cần tối ưu giải pháp đáp ứng nhu cầu khách hàng cũng như chuẩn bị phương án nếu tình hình dịch bệnh chuyển biến khác.

Đại diện J&T Express Việt Nam - Giám đốc Thương hiệu J&T Express, ông Phan Bình chia sẻ: "Về vận hành, chúng tôi sẽ gia tăng độ phủ dịch vụ tới đa tệp khách hàng cũng như tái thiết và linh động mô hình kinh doanh sau giãn cách. Bên cạnh đó chú trọng nâng cao năng lực vận chuyển nhờ hợp tác bền vững với các sàn TMĐT trong và ngoài nước. Về kĩ thuật, doanh nghiệp sẽ tiếp tục nâng cấp hệ thống website, ứng dụng công nghệ một cách hiệu quả. Gia tăng cơ hội cùng đối tác và nâng cao trải nghiệm khách hàng được coi là tầm nhìn rộng lớn mà J&T Express hướng tới".

 Sau hơn 3 năm có mặt tại Việt Nam, chuyển phát nhanh J&T Express đã là đối tác lớn của hầu hết các sàn TMĐT đang bùng nổ trong lĩnh vực này như Lazada, Shopee, Tiki, Sendo, Jingdong… Đầu tư, xây dựng cơ sở vật chất, hệ thống và con người như vậy nên không ngạc nhiên khi J&T Express cũng là đối tác của các chuỗi bán lẻ quy mô như Thế Giới Di Động và các thương hiệu OPPO, Vivo, Realme…

Mới đây, doanh nghiệp cũng đang từng bước thúc đẩy mối quan hệ giữa nhà nông với người tiêu dùng nhờ tiếp túc hợp tác với sàn TMĐT UPOS - ứng dụng quản lý bán hàng chốt đơn livestream. Trên giao diện UPOS, hai bên có thể trao đổi, mua bán và vận chuyển đến tay dễ dàng chỉ vài thao tác cơ bản. 

JT Express chủ động biến thách thức thành cơ hội trong bình thường mới - 2
J&T Express hợp tác vận chuyển qua sàn TMĐT UPOS.

 Việc hợp tác đã và đang phát triển mạnh mẽ, bền vững và được đa số người dùng tín nhiệm. Cụ thể, trên một số các diễn đàn, hội nhóm thương mại điện tử, J&T Express  đã được người dùng bình chọn là đơn vị vận chuyển được yêu thích nhất trên sàn thương mại điện tử Shopee. Lòng tin và sự trải nghiệm dịch vụ toàn diện từ khách hàng đã giúp thương hiệu J&T Express từng bước nâng cao năng lực vận chuyển và phủ rộng mạng lưới chuỗi cung ứng dịch vụ.