1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Hợp tác bền vững tạo nên sức mạnh của hệ thống phân phối Alcorest

Trường Thịnh

(Dân trí) - Xây dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài, tốt đẹp với những đối tác đại lý phân phối đã giúp Nhôm Việt Dũng (sở hữu thương hiệu Alcorest) chiếm ưu thế trên thị trường tấm ốp nhôm nhựa tại Việt Nam.

Tương tự nhiều ngành khác, đối với các nhà sản xuất vật liệu xây dựng thì ngoài chất lượng sản phẩm xuất sắc còn phải có hệ thống phân phối vững mạnh, hiệu quả trong chặng đường chinh phục thị trường.

Từ lâu, hệ thống phân phối, đại lý được ví như những "tiền đồn chủ chốt" và thậm chí là "bộ mặt thương hiệu" của nhãn hàng. Về số lượng, mạng lưới đại lý rộng khắp sẽ giúp thương hiệu phân phối được đến nhiều nơi và nhiều đối tượng khách hàng. Về chất lượng, đại lý uy tín có thể quảng bá được thương hiệu cho doanh nghiệp. Nhờ thế, độ nổi tiếng và nhận diện tăng cao, góp phần thúc đẩy doanh số bán hàng. Đó là chưa kể đại lý chính là "cánh tay nối dài", giúp doanh nghiệp nắm bắt nhu cầu, ghi nhận phản hồi của khách hàng. Từ đó, thương hiệu sẽ nhanh chóng nắm bắt được xu hướng của thị trường.

Với Alcorest, thành công của thương hiệu ngày nay cũng nhờ một phần không nhỏ từ hệ thống đại lý phân phối. Từ các tòa nhà văn phòng, chung cư, trung tâm thương mại khắp Bắc - Nam đến các công trình mang tính điểm nhấn của đất nước như Nhà ga cáp treo núi Bà Đen (Tây Ninh), Đường đua F1, Khách sạn Wyndham Garden (Hà Nội), Trường đại học Kinh tế Quốc Dân Hà Nội…, hệ thống phân phối đã góp phần không nhỏ để tấm ốp nhôm nhựa Alcorest tiếp cận cơ hội khẳng định chất lượng hàng đầu.

Hợp tác bền vững tạo nên sức mạnh của hệ thống phân phối Alcorest - 1
Đại lý phân phối chặt chẽ và dày đặc góp phần tạo nên dấu ấn của Alcorest với hàng loạt công trình lớn nhỏ khắp cả nước (Ảnh: Alcorest).

"Trong tâm niệm của chúng tôi, đại lý không chỉ là đối tác mà còn là người đồng hành tạo nên sức mạnh, đại diện cho doanh nghiệp mang hàng hóa đến tay khách hàng", đại diện Nhôm Việt Dũng, công ty sở hữu thương hiệu Alcorest nhấn mạnh.

Hiện tại, thương hiệu này có hơn 100 đại lý ủy quyền trên toàn quốc. Nhờ lực lượng đối tác hùng hậu này, Alcorest cho biết đang chiếm 60-70% thị phần tấm ốp nhôm nhựa tại thị trường miền Bắc và 40% thị phần tại miền Nam.

Ngoài phân phối sản phẩm, góp phần quảng bá thương hiệu và tiếp cận tâm tư khách hàng, hệ thống đại lý của Alcorest hiện còn có vai trò to lớn trong việc đảm bảo cho người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận với sản phẩm chính hãng, đẩy lùi hàng nhái, hàng giả. Cùng với đó, đại lý cũng là kênh bảo hành nhanh chóng và thuận tiện, với đúng chính sách mà nhà sản xuất Nhôm Việt Dũng đề ra. Có thể nói, không chỉ là doanh thu, uy tín của thương hiệu cũng đang được quyết định rất lớn bởi hệ thống nhà phân phối.

Nhận thấy tầm quan trọng đó, Alcorest từ lâu đã chú trọng xây dựng một hệ thống phân phối vững mạnh và rộng khắp với mục tiêu cốt lõi là hợp tác bền vững. Bởi lẽ, đại lý chính là mắt xích số một đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Việc xây dựng mối quan hệ đối tác lâu dài giữa công ty và đại lý là yếu tố quan trọng nhất. Để làm được điều đó, công ty cho biết luôn chú trọng trong việc thực hiện nghiêm chỉnh các cam kết, thỏa thuận, tôn trọng lợi ích của đối tác trong mỗi phân khúc thị trường, đẩy mạnh hợp tác dựa trên cơ sở đôi bên cùng có lợi.

Hợp tác bền vững tạo nên sức mạnh của hệ thống phân phối Alcorest - 2
"Đại lý không chỉ là đối tác mà còn là người đồng hành tạo nên sức mạnh, đại diện cho doanh nghiệp mang hàng hóa đến tay khách hàng", bà Nguyễn Thị Kim Dung - Tổng Giám đốc công ty cổ phần Nhôm Việt Dũng chia sẻ.

Cụ thể, ngoài chính sách chiết khấu tốt, Alcorest còn quan tâm đến việc tôn vinh những đóng góp của đại lý đối với thành công của công ty, xem đó là thành công chung. Hàng năm, công ty đều đặn tổ chức hội nghị gặp mặt đại lý, chương trình thưởng và tri ân đại lý cùng các hỗ trợ chuyên môn khác.

"Vị thế đầu ngành trong thị trường tấm ốp nhôm nhựa của Alcorest đóng góp phần lớn bởi hệ thống đại lý. Thời gian sắp tới, bên cạnh việc tiếp tục củng cố hệ thống phân phối, chúng tôi sẽ đẩy mạnh các chính sách hỗ trợ đại lý, giúp 2 phía cùng tận dụng tốt cơ hội từ thị trường xây dựng đang bùng nổ trở lại sau đại dịch. Chúng tôi tâm niệm rằng, các đại lý sẽ là bạn đồng hành với công ty trong những thành công sắp tới", đại diện Nhôm Việt Dũng chia sẻ.

Tại báo cáo chiến lược đầu tư công bố mới đây, Công ty Cổ phần Chứng khoán Agribank (Agriseco) nhận định thị trường vật liệu xây dựng Việt Nam sẽ được hưởng lợi từ đầu tư công và gói kích thích kinh tế hậu Covid-19, cũng như sự phát triển của mảng bất động sản dân dụng. Với quan hệ hợp tác đại lý bền vững và ngày càng được củng cố, dự báo Alcorest sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công trong năm 2022, tô điểm thêm cho hàng loạt công trình từ lớn đến nhỏ khắp cả nước. Nền tảng này sẽ giúp sản phẩm của công ty không chỉ tỏa sáng ở thị trường nội địa mà sớm rộng mở ở thị trường quốc tế.

"Chúng tôi đã nhận ra không khí sôi động của thị trường tấm ốp nhôm nhựa ngay từ cuối năm ngoái đến nay, khi các cấp quản lý định hướng thích ứng linh hoạt với đại dịch nhằm phục hồi kinh tế. Trong khi thương hiệu Alcorest tiếp tục là lựa chọn hàng đầu của các chủ đầu tư, chúng tôi sẵn sàng gắn bó lâu dài với công ty để cung ứng kịp thời sản phẩm cũng như lắng nghe những nhu cầu, thị hiếu mới nhất của khách hàng", đại diện công ty Thành Phát - một trong số các đại lý của Alcorest đã chia sẻ.