1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Hanwha Life Việt Nam: Lớn mạnh nhờ nội lực

(Dân trí) - Kiên định với chiến lược phát triển cốt lõi “khách hàng là trung tâm” đã giúp nhà bảo hiểm nhân thọ Hàn Quốc là Hanwha Life Việt Nam có tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ, chính thức đặt chân vào nhóm doanh nghiệp nghìn tỷ.

Với tổng doanh thu phí mới đạt 1.050 tỷ đồng năm 2019, Hanwha Life Việt Nam đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu trở thành một trong những công ty có chất lượng phục vụ hàng đầu vào năm 2025.

Hanwha Life Việt Nam: Lớn mạnh nhờ nội lực - 1
Hanwha Life Việt Nam mang đến những trải nghiệm về sản phẩm và dịch vụ tốt nhất tới khách hàng.

Chiến lược đúng đắn

Gia nhập thị trường tương đối muộn so với nhiều tên tuổi lâu năm trên thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam, nhưng Hanwha Life đã tận dụng lợi thế của “người đến sau” để mang đến những trải nghiệm khác biệt về sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng. Với mục tiêu phục vụ tốt nhất nhu cầu bảo hiểm đa dạng của người Việt, doanh nghiệp này đã tập trung vào phát triển nhiều giải pháp tài chính ưu việt, đa dạng kênh phân phối, song song với chiến lược cải tiến dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Theo đó, để khách hàng dễ dàng tiếp cận các sản phẩm của Hanwha Life, công ty đã xây dựng được mạng lưới kinh doanh trải dài khắp đất nước với hơn 150 điểm phục vụ khách hàng, 44.000 tư vấn tài chính chuyên nghiệp cùng hơn 400 nhân viên. Với con số trên, Hanwha Life được đánh giá là công ty bảo hiểm nhân thọ có tốc độ nhanh về phát triển mạng lưới trong một thời gian hơn 10 năm. Với lợi thế từ công ty mẹ là doanh nghiệp BHNT lâu đời nhất của Hàn Quốc, hiện Hanwha Life Việt Nam đang cung cấp các giải pháp bảo hiểm toàn diện, từ bảo hiểm cá nhân đến bảo hiểm nhóm, đáp ứng nhu cầu đa dạng ngày càng gia tăng của người Việt.

Hanwha Life Việt Nam: Lớn mạnh nhờ nội lực - 2
Những cột mốc doanh thu phí mới qua các năm của Hanwha Life Việt Nam.

Thấu hiểu sản phẩm tốt là cần nhưng chưa đủ, mà dịch vụ hoàn hảo mới là yếu tố giữ chân khách hàng, doanh nghiệp này đã có sự đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ, số hóa nhằm nâng cao trải nghiệm dịch vụ cho khách hàng. “Là khách hàng của Hanwha Life đã được 3 năm nhưng khoảng một năm trở lại đây, tôi vô cùng ấn tượng trước sự đột phá về dịch vụ trực tuyến và các qui trình tự động của công ty. Nếu trước đây, muốn điều chỉnh thông tin gì, tôi đều phải ra quầy giao dịch, thì bây giờ tôi có thể chủ động thao tác trên máy tính”, chị Bích Ngọc (Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ.

Với hàng loạt các dự án số hóa, tự động hóa các quy trình mà Hanwha Life đã bứt tốc triển khai trong thời gian gần đây đã nâng vị thế khách hàng lên một tầm cao mới. Đó là sự trao quyền chủ động cho khách hàng, người dùng có thể thay đổi thông tin gì, ở bất kỳ đâu, giờ nào,... Cũng theo tiết lộ của anh Tuấn Hùng (Quận 1, TPHCM), một khách hàng mới của Hanwha Life cho biết, hiện thủ tục thẩm định và phát hành hợp đồng của công ty rất nhanh chóng, không mất nhiều thời gian như trước đây. Đặc biệt, việc chi trả bồi thường trước đây luôn tốn thời gian khiến nhiều người e ngại khi tham gia bảo hiểm, thì nay với ứng dụng công nghệ hiện đại, khách hàng của Hanwha Life sẽ nhận được quyết định giải quyết quyền lợi bảo hiểm ngay lập tức đối với các yêu cầu bồi thường ở mức đơn giản.

Trong những năm qua, Hanwha Life luôn nằm trong nhóm các doanh nghiệp dẫn đầu thị trường về tốc độ tăng trưởng. Chia sẻ về điều này, đại diện Hanwha Life Việt Nam cho biết, tốc độ tăng trưởng doanh thu phí mới là minh chứng rõ ràng nhất cho niềm tin và sự hài lòng của khách hàng dành cho công ty ngày càng gia tăng. Cũng nhờ triển khai hiệu quả chiến lược “khách hàng là trung tâm”, doanh thu phí mới của công ty năm 2019 đã tăng 20% so với năm 2018 cán mốc 1.050 tỉ đồng doanh thu phí mới, đưa Hanwha Life chính thức đặt chân vào nhóm doanh nghiệp nghìn tỷ của thị trường BHNT Việt Nam vào cuối năm 2019.

Không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng

Chia sẻ về chiến lược phát triển mới sau mốc doanh thu phí mới nghìn tỷ, người đứng đầu Hanwha Life Việt Nam cho biết công ty sẽ tiếp tục chuyển mình mạnh mẽ để hiện thực hóa mục tiêu trở thành một trong những doanh nghiệp có chất lượng phục vụ hàng đầu vào năm 2025.

Một trong những chiến lược quan trọng mà doanh nghiệp bảo hiểm Hàn Quốc này sẽ triển khai mạnh trong thời gian tới, đó là đẩy mạnh mở rộng mạng lưới nhằm gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng. Được biết, Hanwha Life đã đặt ra kế hoạch mở thêm từ 30 đến 50 văn phòng tổng đại lý và văn phòng kinh doanh, nâng số trung tâm phục vụ khách hàng lên đến con số 200 văn phòng trên cả nước trong năm nay. Bên cạnh đó, doanh nghiệp này sẽ tiếp tục đa dạng kênh phân phối thông qua đẩy mạnh hợp tác các đại lý có tổ chức, đối tác FinTech, phân phối qua ngân hàng và bảo hiểm nhóm. Đồng thời, công ty sẽ không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo cho đội ngũ tư vấn để trở thành những chuyên gia tài chính tin cậy nhất cho khách hàng.

Hanwha Life Việt Nam: Lớn mạnh nhờ nội lực - 3
Hanwha Life Việt Nam không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo cho đội ngũ tư vấn

Cũng để thực hiện tham vọng “chiếm lĩnh” vào các thành phố lớn, chinh phục nhóm khách hàng thành thị có thu nhập cao nhưng cũng là phân khúc được đánh giá là khó tính, Hanwha Life cho biết sẽ có sự hậu thuẫn lớn từ tập đoàn mẹ. Trong chuyến làm việc tại Việt Nam vào cuối năm ngoái, ông Yeo Seung Joo, Tổng giám đốc của Công ty Hanwha Life Insurance (Hàn Quốc) đã tiết lộ Hanwha Life Việt Nam đang trong quá trình thành lập công ty tài chính công nghệ. Công ty này giữ vai trò nâng cao năng lực công nghệ số nhằm phục vụ cho sự tăng trưởng mạnh mẽ của Hanwha Life tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

Gia nhập thị trường bảo hiểm muộn nhưng với chiến lược kinh doanh đúng đắn, đặt khách hàng ở vị trí trung tâm đã giúp Hanwha Life Việt Nam tăng tốc, vững vàng bước chân vào nhóm doanh nghiệp nghìn tỷ. Theo đánh giá của chuyên gia, dư địa của thị trường BHNT Việt Nam còn rất lớn nhưng thành công sẽ chỉ thuộc về các doanh nghiệp có chiến lược phát triển bền vững, đầu tư vào con người, sản phẩm, dịch vụ và công nghệ dựa trên nền tảng khách hàng là trọng tâm.

Mai Trang