1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Hanwha Life Việt Nam: Hành trình 9 năm không nghỉ

(Dân trí) - Với quyết định tăng vốn điều lệ lên gần 4.900 tỷ đồng được công bố gần đây, doanh nghiệp bảo hiểm hàng đầu Hàn Quốc là Hanwha Life một lần nữa lại khẳng định vững chắc cam kết đầu tư bền vững và gắn bó lâu dài tại Việt Nam.

Khách hàng là trọng tâm

Ngay từ khi bắt đầu hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, Hanwha Life đã đặt ra mục tiêu trở thành một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ có chất lượng dịch vụ hàng đầu. Mục tiêu này đã trở thành kim chỉ nam xuyên suốt hành trình hơn 9 năm nỗ lực không ngừng của Hanwha Life nhằm mang đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ tốt và uy tín.

Để giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận với các dịch vụ bảo hiểm, đặc biệt là các tỉnh vùng sâu, vùng xa, Hanwha Life đã mở rộng mạng lưới phân phối lên tới 120 điểm chỉ trong vòng 9 năm, sẵn sàng phục vụ khách hàng bằng sự chuyên nghiệp và tận tâm cao nhất.

Trung tâm chăm sóc khách hàng của Hanwha Life Việt Nam tại Hà Nội
Trung tâm chăm sóc khách hàng của Hanwha Life Việt Nam tại Hà Nội

Được biết, trong năm qua doanh nghiệp bảo hiểm lâu đời nhất của Hàn Quốc này đã đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng công nghệ và nâng cao chất lượng dịch vụ. Bên cạnh đó, Hanwha Life không ngừng nỗ lực đa dạng hóa danh mục sản phẩm nhằm đem đến các giải pháp tài chính phù hợp nhất cho những khu cầu bảo vệ khác nhau của khách hàng. Đặc biệt, để mang lại giá trị gia tăng nhiều nhất cho khách hàng, Hanwha life đã thực hiện chiến lược đa dạng các kênh phân phối gồm: phân phối qua kênh ngân hàng như ngân hàng Woori Bank và qua kênh đại lý tổ chức (corporate agency) như TCA, MOVIN, BOM và Worldlink.

Dựa trên những nền tảng vững chắc đã được xây dựng hơn 9 năm qua và việc tăng vốn lên gần 4.900 tỉ mới đây, ông Back Jong Kook, Chủ tịch Hội Đồng Thành Viên kiêm Tổng Giám Đốc Hanwha Life Việt Nam nói: “Việc tăng vốn khẳng định cam kết đầu tư dài hạn của Tập đoàn Hanwha và Hanwha Life tại thị trường Việt Nam. Đồng thời, mang đến chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt hơn nữa”.

Tập trung đầu tư cho đội ngũ tư vấn tài chính

Chia sẻ về chiến lược đầu tư cho đội ngũ tài chính, ông Back cho biết: ”Tại Hanwha Life Việt Nam, chúng tôi xác định nhân viên chính là tài sản quan trọng nhất. Điều này cũng phù hợp với những giá trị cốt lõi và văn hóa doanh nghiệp của Tập đoàn mẹ”. Từ định hướng này, trong nhiều năm qua, doanh nghiệp bảo hiểm này luôn chú trọng vào các chính sách đào tạo cho đội ngũ tư vấn tài chính.

Hanwha LifeViệt Nam chú trọng vào các chương trình đào tạo cho đội ngũ tư vấn tài chính
Hanwha LifeViệt Nam chú trọng vào các chương trình đào tạo cho đội ngũ tư vấn tài chính

Cũng theo ông Back, một trong những điểm mạnh của Hàn Quốc đó là các khóa đào tạo chuyên sâu về ngành bảo hiểm nhân thọ. Bởi vậy, hàng năm, Hanwha Life đều cử nhân viên sang Hàn Quốc để tham gia các khóa học chuyên sâu. Tại Hàn Quốc, có rất nhiều Trung tâm Huấn luyện chuyên sâu về bảo hiểm, tài chính tín dụng, thẩm định hợp đồng. Những khóa huấn luyện này sẽ giúp nâng cao trình độ của đội ngũ tư vấn tài chính của Hanwha Life để thực sự trở thành nhà tư vấn tài chính tin cậy cho khách hàng Việt Nam.

Hiện, Hanwha Life đang sở hữu đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp và tận tâm lên tới 40,000 người. Đây cũng được xem là lực lượng nòng cốt giúp Hanwha Life thực hiện chiến lược mở rộng, vươn tới nhiều địa phương mới trong thời gian tới để mọi người dân Việt Nam đều có thể dễ dàng tiếp cận các dịch vụ bảo hiểm.

Nỗ lực đóng góp cho cộng đồng

Tại Hanwha Life Việt Nam, đầu tư lại cho cộng đồng là một sứ mệnh quan trọng bên cạnh mục tiêu phát triển kinh doanh. Đó chính là động lực để Hanwha Life đã dành số tiền gần 31 tỉ đồng để trao 45.677 thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo, trao tặng trung tâm y tế, trường học và xây dựng 160 căn nhà tình thương trên khắp cả nước trong suốt 9 năm qua.

Với những đóng góp thiết thực trên, Hanwha Life Việt Nam đã vinh dự đón nhận nhiều giải thưởng uy tín như: Giải thưởng Rồng Vàng trong 6 năm liên tiếp 2010 - 2015 với danh hiệu “Dịch vụ tài chính tốt nhất”, Giải thưởng Doanh Nghiệp Trách Nhiệm Xã Hội năm 2015, và được vinh danh nằm trong Top 10 Doanh nghiệp phát triển bền vững nhất Việt Nam năm 2017.

Ông Back Jong Kook, Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng giám đốc Hanwha Life Việt Nam trao thẻ BHYT cho người nghèo ở tỉnh Nghệ An năm 2018.
Ông Back Jong Kook, Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng giám đốc Hanwha Life Việt Nam trao thẻ BHYT cho người nghèo ở tỉnh Nghệ An năm 2018.

Có thể nói quyết định tăng vốn điều lệ thêm 3.000 tỷ được xem là nền tảng tài chính vững chắc để Hanwha Life phát triển mạnh mẽ, không chỉ góp phần vào sự tăng trưởng của thị trường bảo hiểm nhân thọ trong nước mà còn tiếp tục đầu tư lại vào cộng đồng nhiều hơn nữa trong tương lai.

Tập đoàn Hanwha - một trong 10 tập đoàn lớn nhất của Hàn Quốc và nằm trong Top 500 tập đoàn kinh tế lớn nhất thế giới. Hanwha Life là thành viên của Tập đoàn Hanwha được thành lập từ năm 1946, là công ty bảo hiểm nhân thọ có lịch sử lâu đời nhất tại thị trường Hàn Quốc.

Hiện Hanwha Life Insurance có tổng tài sản lên đến 84 tỷ USD và được xếp hạng tín dụng cao nhất là “AAA” bởi Korea Ratings và Cơ quan Kiểm định Thông tin Dịch vụ Tín dụng Hàn Quốc. Tháng 1 năm 2018, lần đầu tiên Tổ chức tín dụng Moody’s đánh giá sức mạnh tài chính bảo hiểm A1 (IFSR) cho Hanwha Life Insurance.

Hoàng Linh

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm