Hành trình 8 năm bán lẻ hải sản và sashimi của Đảo Hải Sản

Toàn Thịnh

(Dân trí) - Đảo Hải Sản được Nguyễn Kỳ Philip thành lập vào năm 2015 tại TPHCM bằng kinh nghiệm tích lũy trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Những cột mốc phát triển

Trải qua hành trình 8 năm bán lẻ hải sản và sashimi, Đảo Hải Sản dần khẳng định vị trí trong lòng người tiêu dùng.

Hành trình 8 năm bán lẻ hải sản và sashimi của Đảo Hải Sản - 1

Chân dung nhà sáng lập Đảo Hải Sản - Nguyễn Kỳ Philip.

Thương hiệu Đảo Hải Sản được thành lập vào năm 2015 lấy cảm hứng từ một làng quê thuộc đảo Bình Hưng (Khánh Hòa) và mở cửa hàng đầu tiên trên đường Nguyễn Sỹ Sách (quận Tân Bình, TPHCM).

Trước khi mở cửa hàng, anh Nguyễn Kỳ Philip - người sáng lập Đảo Hải Sản - đã thu hút khách hàng trên mạng xã hội Facebook với 2 sản phẩm chủ đạo là bào ngư Việt Nam và thịt hàu tự nhiên. Sau đó, anh mở rộng đa dạng mặt hàng hải sản tươi sống và đông lạnh trong nước và nhập khẩu, phục vụ đa dạng phân khúc từ cao cấp đến bình dân.

Hành trình 8 năm bán lẻ hải sản và sashimi của Đảo Hải Sản - 2
Đội ngũ giao hàng của Đảo Hải Sản (Ảnh: Đảo Hải Sản).

Tiếp nối thành công, Nguyễn Kỳ Philip tiếp tục mở ngành hàng sushi và sashimi delivery nhằm phục vụ nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra, ngành hàng chế biến sẵn với soup bào ngư và nhiều món ăn khác cũng ra mắt người tiêu dùng, đặc biệt sau thời gian dịch Covid-19.

Đầu tư hệ thống và cải tiến đội ngũ nhân viên, đẩy mạnh chất lượng sản phẩm và đảm bảo khâu vận hành là điều mà Đảo Hải Sản đang hướng đến. Đảo Hải Sản liên kết với các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, trung tâm thương mại như Lotte Mart, Winmart, AEON Mall ở các mặt hàng hải sản tươi sống và đông lạnh.

Năm 2022 là cột mốc quan trọng của công ty khi đồng bộ kênh bán hàng trực tuyến (online), nhà hàng và mô hình "shop in shop" - mô hình kinh doanh mà nhà bán lẻ thuê khu vực riêng trong các siêu thị hoặc trung tâm bán lẻ để bày bán sản phẩm của riêng mình.

Hành trình 8 năm bán lẻ hải sản và sashimi của Đảo Hải Sản - 3
Các sản phẩm chủ đạo của Đảo Hải Sản (Ảnh: Đảo Hải Sản).

Cửa hàng Tiktok Shop đang được Đảo Hải Sản đẩy mạnh với các mặt hàng hải sản và sashimi.

"Ngành thực phẩm vốn đã khó trong việc bảo quản, hải sản tươi sống và sashimi lại cần đảm bảo yêu cầu nghiêm ngặt hơn. Chúng tôi cung cấp sản phẩm và dịch vụ với tiêu chuẩn mới, vượt ra ngoài phương thức truyền thống. Nhằm đảm bảo độ tươi sống của hải sản, chúng tôi đã triển khai thành công vận chuyển nhanh trong 2 giờ", nhà sáng lập Đảo Hải Sản chia sẻ.

Ngành hàng sushi và sashimi của Đảo Hải Sản phát triển mạnh mẽ ở kênh online, nằm trong top nhà bán tại các app giao hàng Grab Food, Shopee Food, BAEMIN.

Hành trình 8 năm bán lẻ hải sản và sashimi của Đảo Hải Sản - 4
Sản phẩm sashimi giao trong 2 giờ của Đảo Hải Sản (Ảnh: Đảo Hải Sản).

Để xây dựng nền tảng cốt lõi cho công ty, nhà sáng lập Đảo Hải Sản luôn chú trọng đến chất lượng đội ngũ và hệ thống.

"Đầu tư hệ thống và cải tiến chất lượng nhân viên là việc làm cần thiết của mỗi tổ chức, nếu không muốn thụt lùi trước sự tiến bộ của các đối thủ cạnh tranh", Nguyễn Kỳ Philip chia sẻ.

Phương châm phục vụ khách hàng của Đảo Hải Sản

"Hướng đến sự phát triển đội ngũ là nguyên tắc hàng đầu mà Đảo Hải Sản đề ra. Bên cạnh việc cải tiến kỹ thuật trang thiết bị, chúng tôi luôn tạo cơ hội cho toàn thể nhân viên phát huy khả năng làm việc hiệu quả nhất. Đồng thời, tôi vẫn luôn nhắc nhở đội ngũ công ty, hãy làm việc nghiêm túc và đừng làm với tâm thế của một nhân viên bởi mỗi cá thể trong Đảo Hải Sản đều bình đẳng và quan trọng", Nguyễn Kỳ Philip bộc bạch.

Hành trình 8 năm bán lẻ hải sản và sashimi của Đảo Hải Sản - 5
Giao diện website thân thiện giúp tăng trải nghiệm mua hàng (Ảnh: Đảo Hải Sản).

Cũng theo đại diện doanh nghiệp, việc giữ vững tinh thần làm việc của đội ngũ là nguyên tắc cho sự phát triển và lấy khách hàng làm niềm cảm hứng là triết lý kinh doanh của Đảo Hải Sản.

"Không ngừng tiến bộ, lấy sự hài lòng của khách hàng làm động lực để cải tiến nhiều khía cạnh. Mỗi nụ cười và niềm vui của khách hàng cũng chính là niềm cảm hứng to lớn của chúng tôi", anh nói.

Tất cả các sản phẩm của Đảo Hải Sản được chế biến với các tiêu chí: tươi, ngon, đúng giá trị và sáng tạo. Một sản phẩm hải sản và sashimi cần chú trọng từ khâu lựa chọn đến bảo quản, vận chuyển.

Trường hợp sản phẩm có bất kỳ dấu hiệu không đảm bảo tiêu chí đề ra, đều được loại bỏ trước khi đến tay người tiêu dùng.

Nhà sáng lập nhận định: "Sản phẩm chúng tôi làm ra đáp ứng nhu cầu của khách hàng, được nghiên cứu, thiết kế, không ngừng sáng tạo, cải tiến và định giá phù hợp với số tiền cần chi trả nhằm cân bằng hợp lý giữa lợi nhuận và sự hài lòng của người tiêu dùng".

Hành trình 8 năm bán lẻ hải sản và sashimi đang mở ra một tương lai tươi sáng cho Đảo Hải Sản. Doanh nghiệp đặt kỳ vọng trở thành một trong những nhà cung cấp mặt hàng thực phẩm tươi sống được người tiêu dùng tin chọn hàng đầu Việt Nam.