Hàng triệu nhãn mác giả “hô biến” hàng chợ thành hàng hiệu
(Dân trí) - Lực lượng chức năng tiếp tục triệt phá hàng triệu nhãn mác làm giả các thương hiệu nổi tiếng để đính lên các mặt hàng thành phẩm.
Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên FICA: |
Theo đó, tại cơ sở sản xuất quần áo, phụ liệu ngành may do bà Nguyễn Thị Nga ( địa chỉ tại xóm 9, xã Ninh Hiệp, Gia Lâm, Hà Nội) làm chủ hộ kinh doanh, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở này có hành vi sản xuất, buôn bán tem nhãn, vật phẩm giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng.
Nhãn hiệu giả các thương hiệu nổi tiếng thế giới
Qua kiểm tra, Đội quản lý thị trường số 14 tạm giữ hàng triệu tem nhãn, vật phẩm và hàng nghìn sản phẩm may mặc giả mạo. Trong đó, Nhãn Lacoste giả là 510.000 chiếc, nhãn Tommy giả là 53.000 chiếc, nhãn Nike là 32.000 chiếc, nhãn Adidas là 30.000 chiếc, nhãn Zara là 57.000 chiếc, nhãn puma là 18.000 chiếc, nhãn D&G là 5000 chiếc, nhãn Gucci là 20.000 chiếc, nhãn Burberry: 280.000 chiếc, nhãn Chanel: 23.000 chiếc
Theo ông Hoàng Đại Nghĩa – Đội trưởng đội QLTT số 14, việc bắt giữ nhãn mác giả đồng nghĩa với việc ngăn chặn hàng triệu sản phẩm hàng nhái “hô biến” thành các thương hiệu nổi tiếng trước khi đưa ra thị trường tiêu thụ. Ngoài ra, tại cơ sở này lực lượng chức năng còn thu giữ 1.125 chiếc áo thành phẩm nhãn Burberry, 280 chiếc váy trẻ em nhãn GAP, 5 chiếc máy may, bàn là, máy vắt sổ. Toàn bộ hàng triệu nhãn mác, và số hàng áo, váy, thiết bị may mặc đều được cơ quan kiểm tra thu giữ, hoàn thiện hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.
Trước đó, sáng ngày 6/8, Đội quản lý thị trường số 14 (Chi cục quản lý thị trường Hà Nội) đã tiến hành kiểm tra 2 cơ sở kinh doanh phụ kiện may mặc ở xã Ninh Hiệp (Gia Lâm, Hà Nội) thu giữ gần 6 vạn nhãn mác và vật phẩm giả nhãn hiệu nổi tiếng.
Theo đó, tại cơ sở kinh doanh phụ kiện ngành may Tươi Hùng tại đường Ninh Hiệp, thôn Trùng Quán (xã Ninh Hiệp), lực lượng quản lý thị trường thu giữ 6.000 nhãn Burberry, 1.350 nhãn Chanel, 450 nhãn Gucci, 4.800 nhãn D&G, 4.800 vật mang nhãn D&G.