Generali đẩy mạnh chiến lược "Bảo hiểm minh bạch" qua định danh điện tử

Tiến Thịnh

(Dân trí) - Phát triển cùng xu thế công nghệ của ngành, Generali triển khai áp dụng định danh điện tử (e-KYC) tạo bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số và nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ.

Trước những thách thức lớn của thị trường bảo hiểm năm 2023, công nghệ là yếu tố được nhiều doanh nghiệp và chuyên gia đánh giá là cơ hội quan trọng hàng đầu đóng góp cho sự tăng trưởng của ngành (theo "Khảo sát doanh nghiệp bảo hiểm tháng 6" của Vietnam Report).

Hiểu rõ tầm quan trọng của công nghệ, Generali Việt Nam cho hay nhiều năm qua công ty đã bắt đầu hành trình chuyển đổi số với những cải tiến quy trình, ứng dụng công nghệ để nâng cao chất lượng dịch vụ và đẩy mạnh thực hiện chiến lược "Bảo hiểm minh bạch".

Tiếp nối hành trình, công ty áp dụng định danh và xác thực khách hàng điện tử (e-KYC) bắt buộc từ ngày 1/8 nhằm tăng cường sự an toàn, minh bạch, bảo vệ lợi ích cho khách hàng.

Generali đẩy mạnh chiến lược Bảo hiểm minh bạch qua định danh điện tử - 1
Triển khai e-KYC từ ngày 1/8 là bước tiến mới của Generali cùng nhiều nỗ lực quyết liệt nhằm thực hiện chiến lược "Bảo hiểm minh bạch" (Ảnh: Generali).

Vì sao áp dụng định danh điện tử giúp bảo vệ lợi ích của khách hàng?

Là hình thức xác thực danh tính khách hàng thông qua giải pháp nhận diện khuôn mặt và công nghệ nhận dạng ký tự quang học, e-KYC giúp xác minh khách hàng là chính chủ sử dụng dịch vụ, ngăn ngừa những hành vi trục lợi bất hợp pháp.

Khi sử dụng hình thức định danh, xác thực điện tử e-KYC, khách hàng chỉ cần thực hiện các thao tác xác minh bằng điện thoại thông minh ngay tại nhà, nhưng vẫn đảm bảo thông tin được bảo mật và chính xác.

Nhờ những ưu điểm này, e-KYC được nhiều ngân hàng, định chế tài chính triển khai mạnh mẽ trong thời gian gần đây để đơn giản hóa thủ tục, giúp hạn chế rủi ro và tối ưu quy trình vận hành.

Thực tế, 36,4% doanh nghiệp tham gia "Khảo sát doanh nghiệp bảo hiểm tháng 6" của Vietnam Report đã áp dụng định danh điện tử nhằm nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ.

Không nằm ngoài xu hướng này, Generali Việt Nam cũng triển khai e-KYC từ ngày 1/8, áp dụng ở cả hai quy trình gồm tư vấn cho khách hàng tham gia bảo hiểm và quy trình tra cứu thông tin, thực hiện giao dịch trực tuyến trên cổng thông tin MyGenerali, nằm trong ứng dụng GenVita cho khách hàng hiện hữu.

Việc áp dụng bắt buộc này đòi hỏi khách hàng mới khi muốn tham gia bảo hiểm cần thực hiện e-KYC trước khi nộp hồ sơ yêu cầu bảo hiểm.

Riêng với khách hàng hiện hữu, chỉ khi xác thực e-KYC thành công, khách hàng mới có thể truy cập hoặc thực hiện các giao dịch khác trên cổng thông tin khách hàng MyGenerali, bao gồm tiếp nhận hợp đồng điện tử, tra cứu thông tin hợp đồng, yêu cầu quyền lợi bảo hiểm, đóng phí bảo hiểm, điều chỉnh thông tin hợp đồng, điều chỉnh định kỳ đóng phí, yêu cầu rút tiền,...

Bằng việc triển khai bắt buộc e-KYC, Generali Việt Nam cho hay đang hướng đến mục tiêu bảo vệ quyền lợi tối đa cho khách hàng về bảo mật thông tin cá nhân, hợp đồng bảo hiểm và an toàn giao dịch.

Generali đẩy mạnh chiến lược Bảo hiểm minh bạch qua định danh điện tử - 2
Tính năng e-KYC có giao diện thân thiện, thao tác đơn giản, độ xác thực cao và được tích hợp trên ứng dụng GenVita của Generali Việt Nam (Ảnh: Generali).

Bảo hiểm minh bạch - trọng tâm chiến lược năm 2023 của Generali

Giao diện thân thiện, dễ thao tác, tính năng e-KYC sở hữu độ xác thực cao và được tích hợp trên ứng dụng GenVita - hệ sinh thái kỹ thuật số theo mô hình "một điểm đến cho mọi nhu cầu về bảo hiểm và chăm sóc sức khỏe" của Generali Việt Nam.

Điều này không chỉ đảm bảo nhu cầu dịch vụ "không giấy" của khách hàng, đối tác, nhân viên và tư vấn viên mà còn hướng đến thực hiện "Bảo hiểm minh bạch" - chiến lược trọng tâm năm 2023 của Generali Việt Nam.

Để hiện thực hóa chiến lược này, Generali Việt Nam đặt ra 3 mục tiêu chính là minh bạch về thông tin nhằm đảm bảo cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời và tuân thủ pháp luật, minh bạch về sản phẩm; minh bạch về sản phẩm đảm bảo sản phẩm có quyền lợi thiết thực và rõ ràng, điều khoản dễ hiểu, tuân thủ pháp luật và cuối cùng là minh bạch trong quá trình tư vấn - tư vấn đúng và đầy đủ, đảm bảo khách hàng đã hiểu và đồng ý về giải pháp bảo hiểm mà mình lựa chọn.

Generali đẩy mạnh chiến lược Bảo hiểm minh bạch qua định danh điện tử - 3
Với sự hậu thuẫn từ tập đoàn, Generali Việt Nam đặt mục tiêu trở thành thương hiệu bảo hiểm sáng tạo, minh bạch và đáng tin cậy tại Việt Nam (Ảnh: Generali).

Ngoài ra, theo đại diện Generali, thay vì dùng bên thứ ba như thông lệ, công ty xây dựng đội ngũ chuyên viên giải quyết quyền lợi bảo hiểm riêng để trực tiếp phục vụ khách hàng. Công tác kiểm tra chất lượng tư vấn trước và sau khi phát hành hợp đồng được Generali quan tâm để kịp thời chấn chỉnh dấu hiệu sai phạm nếu có.

Cũng theo đại diện của Generali, đầu tư mạnh mẽ cho công nghệ, nỗ lực triển khai chiến lược "Bảo hiểm minh bạch", công ty cũng xây dựng trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, điển hình như việc gỡ bỏ yêu cầu nộp chứng từ gốc khi giải quyết quyền lợi bảo hiểm, thay hợp đồng giấy bằng hợp đồng điện tử, chú ý sử dụng ngôn ngữ dễ hiểu trong tất cả thư từ liên lạc với khách hàng…, nhằm thực hiện một phần trong mục tiêu trở thành "Người bạn trọn đời" của Generali Việt Nam.