Game online “nhảy” vào thị trường quảng cáo
(Dân trí) - Hôm qua 30/11, lần đầu tiên tại Việt Nam một hợp đồng quảng cáo trị giá 200 nghìn USD đã được VTC Game ký kết với tập đoàn Samsung. Sự kiện này làm xôn xao giới quảng cáo và được các chuyên gia kinh tế đánh giá rất cao vì nó hoàn toàn mới mẻ tại Việt Nam.
Theo thỏa thuận, hình ảnh sản phẩm cũng như thương hiệu của Samsung sẽ được VTC Game quảng bá trong game trực tuyến (online) đang rất ăn khách - Audition. Trong tháng 12 này, một sàn diễn ảo trong game Audition sẽ được thiết kế với hình ảnh, sản phẩm và thương hiệu đặc trưng của Samsung.
Theo các chuyên gia về quảng cáo, đây không chỉ là một thương vụ trong kinh doanh đơn thuần mà là một sự kiện. Lần đầu tiên tại Việt Nam, một hợp đồng quảng cáo lớn trong game online được ký kết. Giám đốc một công ty quảng cáo tham dự lễ ký kết chia sẻ: “đây là làn gió mới thổi vào thị trường quảng cáo Việt Nam vốn đang trầm lắng từ lâu…”.
Tại buổi lễ, ông Nguyễn Xuân Cường, Phó Tổng Giám đốc VTC hồ hởi cho biết: “Chúng tôi là Tổng Công ty truyền thông đa phương tiện, với thế mạnh là sự tương tác giữa các loại hình báo chí như truyền hình số, truyền hình internet, truyền hình trên điện thoại di động, báo điện tử và game online… Hy vọng VTC và Samsung sẽ trở thành những đối tác lớn của nhau”.
| |
Hình ảnh Samsung sẽ xuất hiện |
Ông Cường cũng cho biết thêm: “Trong tương lai, xu hướng chủ đạo của game online Việt Nam sẽ là kinh doanh nội dung game. Việc ký kết hợp tác với Samsung là khởi đầu cho chiến lược phát triển dài hơi của VTC Game chúng tôi”.
Về phía mình, Samsung hiện rất tin tưởng về cách lựa chọn quảng bá thương hiệu mới của mình trên game trực tuyến Audition. Trả lời báo chí tại lễ ký kết, ông Sang Youl Eom, Chủ tịch Samsung Vina, đại diện cho tập đoàn Samsung cho biết: “Audition là một game đang rất thành công ở Việt Nam. Đó chính là lý do Samsung chọn Audition để quảng cáo trên đó”.
Ông chủ tịch Samsung cũng rất lạc quan về tính hiệu quả khi đến với thương vụ quảng cáo trong game đầu tiên tại Việt Nam: “Chúng tôi luôn tìm kiếm những phương thức mới và hiệu quả để đem sản phẩm của mình tới khách hàng. Chắc chắn VTC với sản phẩm Audition sẽ giúp chúng tôi làm việc đó một cách hiệu quả nhất”.
Nhìn về góc độ thị trường của "thương vụ", theo các chuyên gia thì rõ ràng nhận thấy có quá nhiều cái “được”. “Được” cho VTC, “được” cho Samsung và “được” cả cho những người chơi game trẻ. Chưa kể, đối tượng trẻ tuổi đó sẽ là trở thành những khách hàng tiềm năng của Samsung trong tương lai.
Thanh Ngọc