1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Gã khổng lồ hàng hiệu Pháp vẫn kiếm đậm bất chấp sụt giảm tại Trung Quốc

Nhật Linh

(Dân trí) - LVMH vừa công bố doanh thu và lợi nhuận tăng kỷ lục trong năm thứ 2 liên tiếp bất chấp sụt giảm tại thị trường Trung Quốc và lạm phát cao.

Tập đoàn hàng xa xỉ lớn nhất thế giới LVMH vừa công bố báo cáo doanh thu tăng mạnh nhờ mùa mua sắm cuối năm. Theo đó, đây là năm thứ 2 liên tiếp, LVMH đạt kỷ lục về doanh thu và lợi nhuận bất chấp căng thẳng địa chính trị và chi phí giá sinh hoạt tăng cao.

Cụ thể, trong 3 tháng cuối năm 2022, gã khổng lồ hàng hiệu Pháp đã gặt hái doanh thu gần 25 tỷ USD, tăng 9% so với quý trước đó. Các thị trường châu Âu, Mỹ và Nhật Bản đều ghi nhận doanh thu tăng vọt. Điều đó đã bù đắp phần nào cho sự sụt giảm ở thị trường Trung Quốc do áp dụng các biện pháp phong tỏa ngăn chặn Covid.

Gã khổng lồ hàng hiệu Pháp vẫn kiếm đậm bất chấp sụt giảm tại Trung Quốc - 1

Doanh thu của Louis Vuitton tăng mạnh, lần đầu vượt mốc 21,7 tỷ USD (Ảnh: Getty).

Trong 9 tháng đầu năm 2022, LVMH ghi nhận mức doanh thu sụt giảm gần 20% ở thị trường châu Á khi nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới giảm gấp đôi do chính sách zero-Covid. Tuy nhiên, Chủ tịch kiêm CEO của LVMH, tỷ phú Bernard Arnault cho rằng ông vẫn lạc quan về sự phục hồi ở Trung Quốc.

"Chúng tôi có mọi lý do để tự tin và vô cùng lạc quan về thị trường Trung Quốc", ông Arnault cho biết tại buổi công bố báo cáo thu nhập của tập đoàn.

Theo đó, ông đã chỉ ra rằng các cửa hàng của LVMH ở Macau là một dấu hiệu cho thấy điều đó. "Hoạt động kinh doanh đã khởi sắc trở lại và người Trung Quốc đang mạnh tay mua sắm", ông nhấn mạnh.

Ngoài thương hiệu thời trang đình đám Louis Vuitton, LVMH còn là sở hữu các thương hiệu nổi tiếng như Tiffany's, Christian Dior, Sephora, Hennessey và Moët.

Thực tế, doanh thu của Louis Vuitton vẫn cực kỳ tốt. Lần đầu tiên, doanh thu của thương hiệu hàng xa xỉ này đã vượt mốc 21,7 tỷ USD.

Các con số về thu nhập của LVMH được các nhà phân tích xem xét là chỉ số đại diện cho thị trường hàng hóa xa xỉ nói chung. Hãng tư vấn Bain & Company cho biết, họ nhận thấy chi tiêu tiêu dùng cho các hàng hóa xa xỉ nói chung đang được thúc đẩy.

"Thị trường hàng xa xỉ cá nhân được dự báo sẽ tăng trưởng ít nhất 3-8% trong năm tới, ngay cả khi các điều kiện của nền kinh tế toàn cầu rơi vào suy giảm", báo cáo của hãng tư vấn này cho hay.

Trở lại với LVMH, đầu tháng này, gã khổng lồ hàng hiệu Pháp đã có sự thay đổi nhân sự lãnh đạo. Tỷ phú Arnault, một trong những người đàn ông giàu nhất thế giới, đã bổ nhiệm con gái mình làm người đứng đầu hãng thời trang Dior. Bà Delphine Arnault, 47 tuổi, sẽ thay thế ông Pietro Beccari, người vừa tiếp quản chức giám đốc điều hành Louis Vuitton.

Cho đến nay, cả 5 người con của tỷ phú Arnault đều nắm giữ vị trí điều hành tại các thương hiệu của tập đoàn.

Theo BBC

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm