1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công

FrieslandCampina Việt Nam và những thành quả ấn tượng trong phát triển bền vững

Trường Thịnh

(Dân trí) - Năm 2020 được ví như năm "lửa thử vàng" đối với doanh nghiệp. Đây cũng là năm FrieslandCampina ghi dấu ấn sâu đậm với nhiều thành quả ấn tượng trong phát triển bền vững về kinh tế, môi trường và các hoạt động cộng đồng.

Xây dựng tầm nhìn tập trung vào phát triển bền vững

Với hành trình 25 năm sản xuất và kinh doanh tại Việt Nam, FCV hiểu điều gì cần thiết nhất cho sự phát triển, cho việc tạo dựng một xã hội bền vững ở đất nước hình chữ S. Để hướng đến mục tiêu vì một Việt Nam vươn cao, vượt trội, FCV đã, đang và sẽ thực hiện 3 trọng tâm chính: (1) Giáo dục và phát triển dinh dưỡng cho trẻ em; (2) Nâng cao cuộc sống của người dân, đặc biệt của các nông hộ chăn nuôi bò sữa đối tác của tập đoàn thông qua Chương trình Phát triển ngành sữa (DDP); (3) Bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

FrieslandCampina Việt Nam và những thành quả ấn tượng trong phát triển bền vững - 1
Ông Berend Van Wel - Tổng giám đốc FCV chia sẻ: "Sứ mệnh mới của chúng tôi là để xứng với tiềm năng và tương lai lớn mạnh của Việt Nam

Để lan tỏa hiệu quả tốt nhất, FCV đã được sự ủng hộ và phối hợp của các đối tác uy tín như Bộ Giáo dục & Đào tạo, Bộ Tài nguyên Môi trường, Hội Liên hiệp Phụ nữ Trung ương và các tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp, FCV đã gặt hái được nhiều thành tựu ấn tượng trong năm 2020 đầy thử thách.

Hàng loạt giải thưởng danh giá như Huân Chương Lao Động hạng Nhất, Doanh nghiệp xuất sắc nhất Châu Á Thái Bình Dương, Doanh nghiệp bền vững, Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống, Top 20 Nơi làm việc tốt nhất châu Á, Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, … từ những đơn vị, tổ chức uy tín nhất trong nước và quốc tế.… là sự ghi nhận của giới chuyên môn và của người tiêu dùng cho những đóng góp thiết thực của công ty trong năm 2020 này.

Đầu tư vào thế hệ tương lai

Sau nhiều năm nuôi dưỡng khát vọng cho thế hệ tương lai thông qua quỹ học bổng "Đèn Đom Đóm", chiến dịch "Uống sữa, Vận động, Khỏe mạnh", từ 2020 FCV đã bắt đầu dự án dài hơi - "Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội". Đây là chương trình mà FCV hợp tác chiến lược với Bộ Giáo dục và Đào tạo, với tổng đầu tư 55 tỷ đồng trong 5 năm nhằm tạo nền tảng dinh dưỡng vững vàng, giúp các thế hệ tương lai Việt Nam sẵn sàng vươn cao, vượt trội. Trong năm 2020, vượt qua những khó khăn, chương trình đã có mặt ở 5 tỉnh thành: Bình Dương, Đồng Nai, An Giang, Cần Thơ và Bà Rịa Vũng Tàu, tiếp cận với hơn 290.000 học sinh tiểu học của 200 trường tiểu học. Con số này sẽ được mở rộng và nối dài trong 2021, khi trạng thái 'bình thường mới' thiết lập chắc chắn.

Bên cạnh đó, FCV cũng tích cực phát triển nguồn nhân lực bền vững cho sự phát triển của Tập Đoàn góp phần nâng cao chất lượng nhân sự cho thị trường lao động Việt Nam. Điển hình là chương trình Quản trị viên tập sự đã bước sang năm thứ 13 nhằm thu hút và đào tạo các sinh viên năng động trở thành "hạt giống" kế thừa của tập đoàn. Là một tập đoàn dinh dưỡng đặc biệt hướng đến trẻ em, FCV hiểu rõ vai trò và luôn tạo điều kiện thúc đẩy sự phát triển của nguồn nhân lực nữ, đặc biệt ở các vị trí quan trọng của tập đoàn. Đơn vị đã được nhận giải thưởng lớn "Nguyên tắc trao quyền cho Phụ nữ 2020" (WEPs), ở hạng mục "Bình đẳng giới tại thị trường" và "Bình đẳng giới tại nơi làm việc"(*).

FrieslandCampina Việt Nam và những thành quả ấn tượng trong phát triển bền vững - 2

Với kinh nghiệm 150 năm trên thị trường thế giới và 25 năm phát triển ở Việt Nam, FCV hiểu tầm quan trọng của tăng trưởng xanh để nỗ lực trong nhiều lĩnh vực, cụ thể hóa các khái niệm qua các chương trình để có thể định hướng cho ngành sữa nói riêng và sản xuất nói chung.

Sách Xanh tỉnh Bình Dương năm 2020 ghi dấu FCV lần thứ 4 liên tiếp đạt danh hiệu Doanh Nghiệp Xanh vì nhiều nỗ lực "xanh hóa" hiệu quả chuỗi sản xuất và tiêu dùng, góp sức cho mục tiêu chung Bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Là một trong những thành viên sáng lập Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam, FCV Không chỉ sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường, mà còn triển khai nhiều chương trình thiết nâng cao nhận thức và hành động về tái sử dụng bao bì hiệu quả. Đặc biệt trong năm nay, nhãn hàng sữa uống pha sẵn Friso của FCV sẽ tiên phong chuyển đổi từ dùng ống hút nhựa sang ống hút giấy với mục tiêu giảm 2,3 tấn nhựa từ ống hút mỗi năm.

FrieslandCampina Việt Nam và những thành quả ấn tượng trong phát triển bền vững - 3

Bên cạnh đó, Doanh nghiệp xanh này cũng đạt được những con số ấn tượng trong sản xuất xanh Vì một Việt Nam xanh - sạch - đẹp. Đáng chú ý là 98% rác thải trong nhà máy đã được tái sử dụng, và FCV đã định hướng trong thời gian ngắn tới, công ty sẽ hoàn toàn không có rác thải chôn lấp.

FrieslandCampina Việt Nam và những thành quả ấn tượng trong phát triển bền vững - 4

Một nền kinh tế bền vững phải bắt đầu từ những doanh nghiệp có tầm nhìn và nền tảng sản xuất bền vững. Trong bối cảnh năm 2020 đầy thử thách, những hành động hướng đến xã hội bền vững tưởng chừng như bị xếp vào vị trí thứ yếu thì FrieslandCampina Việt Nam vẫn tỏa sáng thông qua nhiều đóng góp thiết thực và tích cực trong kinh tế, giáo dục, môi trường… tạo ra một cộng đồng bền vững từ doanh nghiệp bền vững.

[*] Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình Tăng cường Quyền năng Kinh tế của Phụ nữ tại Châu Á do Cơ quan Liên Hợp Quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ, Liên minh Châu Âu hợp tác cùng Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam tổ chức.