Eximbank thay đổi bộ nhận diện thương hiệu

Nằm trong chiến lược phát triển hình ảnh thương hiệu để xứng tầm với vị thế của một ngân hàng xuất nhập khẩu và bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam, Eximbank chính thức ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới ngay trong những ngày đầu năm 2012.

Đây được xem là một trong những cột mốc quan trọng nhất trong suốt bề dày hoạt động và phát triển của Eximbank.

Eximbank thay đổi bộ nhận diện thương hiệu - 1

Luôn phát triển để không ngừng vươn xa” - triết lý đó được tài khẳng định khi trở thành ý tưởng chủ đạo trong chiến lược đổi mới hình ảnh thương hiệu của Eximbank.
 
Được phát triển dựa trên những đường nét quen thuộc từ biểu tượng cũ với cách thiết kế hài hòa các ký tự trong tên viết tắt của Ngân hàng (EIB - Export Import Bank), biểu tượng mới của Eximbank đã được tinh chỉnh để trở thành một tổng thể hài hòa tuyệt đối với dạng hình tròn năng động.
 
Không chỉ tượng trưng cho hình ảnh đồng tiền thường được sử dụng trong lĩnh vực ngân hàng, hay sự viên mãn đủ đầy làm nên niềm tin trọn vẹn về sự thịnh vượng và hạnh phúc mà Eximbank cam kết mang đến cho các khách hàng và đối tác của mình, mà hình tròn còn gợi liên tưởng đến triết lý âm dương hài hòa trong văn hóa Á Đông.
 
Theo Eximbank, biểu tượng này cho thấy mong muốn tạo dựng nên một Eximbank hội tụ đủ các yếu tố “Thiên thời, Địa lợi, Nhân hòa” để từ đó phát triển lên một vị thế vững chắc, lớn mạnh không ngừng của một ngân hàng xuất nhập khẩu và bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam.
 
Đặc biệt, hình tròn được thiết kế mở với những khoảng trống nhỏ như một dòng chảy thông suốt tượng trưng cho lưu thông thuận lợi trong việc kinh doanh, cũng như tầm nhìn linh hoạt, cấp tiến, sáng tạo và nhạy bén của lãnh đạo doanh nghiệp. Kết hợp với hình ảnh dấu vô cực (∞) bên trong, hình tròn mở khéo léo chuyển tải trọn vẹn thông điệp của Eximbank - luôn chuyển động và lan tỏa, luôn hoàn thiện mình để hướng tới một niềm tin trọn vẹn, không ngừng vươn xa và sẵn sàng chinh phục những đỉnh cao mới.
 
Biểu tượng mới sử dụng phông chữ dày đậm nhưng uyển chuyển, tạo cảm giác mạnh mẽ, chắc chắn đáng tin mà lại rất thân thiện, linh hoạt. Hai tông màu xanh dương và trắng đại diện cho hai yếu tố nước và kim tiền, rất phù hợp triết lý phong thủy Á Đông “Kim sinh Thủy” và lĩnh vực hoạt động tài chính ngân hàng. Ngoài ra, màu xanh dương còn tượng trưng cho sự hiện đại, an toàn và hướng ngoại, vừa giúp tăng thêm cảm giác tin cậy nơi thương hiệu, vừa thể hiện được mong muốn phát triển vươn xa của Eximbank.
 
Toàn bộ hình ảnh thương hiệu mới của Eximbank được xây dựng trên nền tảng kế thừa và phát huy các giá trị, thành quả mà Eximbank đang sở hữu, vững vàng hướng tới mục tiêu trở thành Ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam.
 
Đồng thời, qua đó Eximbank cũng chuyển tải thành công các giá trị và cá tính của thương hiệu Eximbank, đó là: vững vàng, uy tín, chuyên nghiệp, hiện đại, linh hoạt, cầu tiếnthân thiện. Điều này giúp Eximbank thể hiện trọn vẹn hơn thế mạnh của mình, góp phần định vị sự khác biệt và tạo lợi thế cạnh tranh cho thương hiệu Eximbank.
 
PV