EVNCPC: 10 tháng đầu năm điện thương phẩm tăng, tổn thất điện năng giảm
(Dân trí) - Trong 10 tháng đầu năm 2022, điện thương phẩm của EVNCPC tăng 5,4% so với cùng kỳ, tổn thất điện năng giảm hơn 0,45%.
Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) vừa có báo cáo về tình hình cung ứng điện và kết quả kinh doanh 10 tháng đầu năm. Về cung ứng điện, EVNCPC đã cung cấp điện an toàn, liên tục, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân, đảm bảo điện phục vụ các sự kiện chính trị, xã hội, văn hóa... trên địa bàn miền Trung và Tây Nguyên với tổng lượng điện thương phẩm đạt hơn 18.036 triệu kWh, tăng 5,4% so với cùng kỳ. Tổn thất điện năng đạt 4,01%, thấp hơn 0,45% so với cùng kỳ.
Theo tính toán, cung ứng điện thương phẩm của công ty trong năm 2022 có thể đạt 21.390 triệu kWh, tổn thất điện năng đạt 4,4%.
Thời gian mất điện trung bình trong 10 tháng đầu năm 2022 chỉ 180,84 phút/khách hàng, giảm 107,5 phút/khách hàng so với cùng kỳ. Ước tính mức thực hiện năm 2022 của EVNCPC sẽ đạt 353 phút/khách hàng.
EVNCPC đã cấp điện lưới quốc gia đến 100% xã, phường, thôn, buôn, với hơn 99,79% số hộ dân có điện (trong đó, số hộ nông thôn có điện đạt tỷ lệ 99,67%).
Vừa qua, cơn bão số 4 (Noru) đổ bộ vào đất liền rạng sáng ngày 28/9 gây sự cố lưới điện, làm gián đoạn cung cấp điện tại nhiều khu vực, khoảng 1,78 triệu khách hàng bị mất điện. Ngay sau khi bão tan, EVNCPC đã tập trung toàn lực triển khai công tác khắc phục sự cố. Đến 20h ngày 2/10, EVNCPC đã hoàn thành 100% công tác xử lý sự cố lưới điện sau bão, khôi phục cấp điện.
Do ảnh hưởng của vùng áp thấp mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới và bão số 5, từ ngày 10-19/10, thời tiết các tỉnh ven biển miền Trung có mưa lớn, gây ngập lụt, lũ quét và sạt lở đất trên địa bàn 8 tỉnh/thành phố Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên và Kon Tum, khoảng 626.098 khách hàng bị cắt điện. Sau khi nước rút, EVNCPC đã tổ chức kiểm tra lưới điện, xử lý và khôi phục cấp điện trở lại.
Công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, thời gian tiếp cận điện năng đạt 1,6 ngày/công trình, thấp nhất trong toàn EVN, ước tính thực hiện năm 2022 đạt 1,6 ngày/công trình. Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 92%, tăng 17,65% so với cùng kỳ, ước thực hiện năm 2022 đạt 93%.
Tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện qua môi trường mạng gồm email, app, zalo, viber... của tổng công ty đạt 95,73%, tăng 6,18% so với cùng kỳ. EVNCPC ước tính mức thực hiện cả năm 2022 đạt 96%.
Trong hoạt động đầu tư xây dựng lưới điện, trong 10 tháng đầu năm 2022, EVNCPC và các đơn vị đã thi công hoàn thành 316 dự án, góp phần đảm bảo cung cấp điện ổn định, tin cậy cho các phụ tải, khách hàng của khu vực miền Trung và Tây Nguyên.
Với chương trình chuyển đổi số, EVNCPC đã hoàn thành 46/54 nhiệm vụ trong giai đoạn 2021-2022 nhằm thu hút khách hàng tham gia các kênh giao tiếp số và làm hài lòng khách hàng trên các kênh giao tiếp số.
Ngày 9/10, EVNCPC đã nhận giải thưởng "Chuyển đổi số Việt Nam" (Vietnam Digital Awards) năm 2022 với giải pháp "Tự động thu thập và cung cấp, cảnh báo và tư vấn thông tin sử dụng điện cho khách hàng", thuộc nhóm các sản phẩm, giải pháp chuyển đổi số vì cộng đồng.