EVN triển khai chương trình Tháng tri ân khách hàng 2024
(Dân trí) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành điện lực Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) triển khai chương trình Tháng tri ân khách hàng với chủ đề "Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả".
Chương trình Tháng tri ân khách hàng năm nay diễn ra trong tháng 11 và tháng 12, nhằm thể hiện sự tri ân của EVN tới các khách hàng sử dụng điện thông qua các hoạt động kinh doanh, dịch vụ khách hàng và một số hoạt động an sinh xã hội. Đồng thời, chương trình cũng tạo sự gắn kết, đem lại hiệu quả thiết thực cho khách hàng sử dụng điện và cộng đồng thông qua việc trực tiếp hỗ trợ, giúp đỡ người dân, doanh nghiệp, khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.
Đối tượng của chương trình là các khách hàng đang sử dụng điện của EVN, người dân, doanh nghiệp, các đơn vị sản xuất kinh doanh. Bên cạnh đó, trong cùng thời gian này, các đơn vị thành viên trong EVN còn tổ chức triển khai một số hoạt động an sinh xã hội cụ thể tùy theo điều kiện của từng đơn vị và tình hình ở mỗi địa phương.
Theo đó, trong Tháng tri ân khách hàng năm nay, EVN tập trung đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng; tổ chức Hội nghị khách hàng để lắng nghe ý kiến phản ánh của khách hàng, giải đáp thắc mắc, kết hợp tư vấn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.
EVN cũng tri ân, tặng quà, cảm ơn các khách hàng sản xuất công nghiệp, các hộ tiêu thụ điện lớn đã tích cực tham gia, phối hợp với đơn vị điện lực thực hiện điều chỉnh phụ tải điện phi thương mại, dịch chuyển giờ sản xuất sang giờ thấp điểm… trong năm 2024, nhất là vào các tháng nắng nóng gay gắt làm tiêu thụ điện tăng đột biến.
Tập đoàn đồng thời triển khai các chương trình cấp điện mới, hỗ trợ sửa chữa, kiểm tra, bảo dưỡng tư vấn, hướng dẫn miễn phí về hệ thống điện của khách hàng; đảm bảo sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả; miễn phí lắp đặt công tơ, vệ sinh trạm biến áp cho các doanh nghiệp, hỗ trợ thí nghiệm máy biến áp của khách hàng.
EVN cũng tổ chức tăng cường hướng dẫn, tuyên truyền tới khách hàng về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả trong sinh hoạt và sản xuất thông qua các kênh (Hội nghị trực tiếp, tư vấn qua tổng đài CSKH, App, web, tin nhắn, phối hợp với các cơ quan đoàn thể, chính trị - xã hội…), biểu dương các gia đình điển hình tham gia chương trình Hộ gia đình Tiết kiệm điện, gia đình xanh...
Tập đoàn phối hợp các ngân hàng, các tổ chức trung gian thanh toán, các đơn vị đối tác để cùng triển khai các hoạt động chăm sóc khách hàng đa dạng qua các hình thức như tặng quà, tặng điểm thưởng, voucher ưu đãi các dịch vụ..
Bên cạnh các hoạt động tri ân về dịch vụ khách hàng như trên do các đơn vị điện lực thực hiện, các đơn vị trong tập đoàn còn phối hợp tổng công ty điện lực tổ chức triển khai hoạt động an sinh xã hội trong cùng thời gian này. Việc triển khai các hoạt động cụ thể tùy theo điều kiện của từng đơn vị và tình hình từng địa phương.
Cụ thể, các đơn vị sẽ đến thăm hỏi, hỗ trợ hộ nghèo, người già neo đơn không có người nương tựa, gia đình chính sách, các cháu nhỏ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn; tri ân các Mẹ Việt Nam Anh hùng do tập đoàn và đơn vị đang phụng dưỡng.
Ngoài việc sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt cho các hộ nghèo, gia đình chính sách; hỗ trợ các hộ nghèo, chính sách thay thế đèn chiếu sáng bằng đèn LED tiết kiệm điện, các đơn vị cũng sẽ phối hợp chặt chẽ với Tỉnh đoàn một số địa phương trong việc triển khai chương trình Thắp sáng đường quê trên địa bàn.
EVN tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo "Tuần lễ hồng EVN" lần thứ X ở nhiều tỉnh thành phố do cán bộ nhân viên của tập đoàn và các đơn vị tham gia hiến máu.
Chương trình "Tháng tri ân khách hàng" đã được các đơn vị trong toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam tham gia và thực hiện liên tục trong 10 năm qua, bất chấp bối cảnh triển khai có những thời điểm không thuận lợi.
"Bằng những hoạt động thiết thực trong Tháng tri ân khách hàng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam trân trọng gửi lời cảm ơn và tri ân tới tất cả các khách hàng sử dụng điện đã luôn đồng hành cùng tập đoàn. Tập đoàn Điện lực Việt Nam mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ và ý kiến đóng góp của khách hàng về mọi hoạt động sản xuất kinh doanh để hoàn thiện hơn nữa, góp phần thực hiện tốt sứ mệnh "điện đi trước một bước", đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của xã hội", đại diện tập đoàn chia sẻ.