1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân

Du lịch Việt Nam gấp rút tìm biểu tượng mới

(Dân trí) - Ngày 21/10 tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch Việt Nam đã tổ chức lễ phát động lại cuộc thi sáng tác tiêu đề, biểu tượng mới cho chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam giai đoạn 2011 - 2015.

Du lịch Việt Nam gấp rút tìm biểu tượng mới - 1
Biểu tượng của Du lịch Việt Nam giai đoạn 2005 - 2010.

Ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, kiêm Trưởng Ban tổ chức phát động cuộc thi cho biết: “Chúng tôi chính thức phát động cuộc thi từ cuối tháng 8/2010, nhưng đến nay vẫn chưa cho nhiều tác phẩm dự thi đạt chất lượng”.

Tại 2 giai đoạn trước đó, biểu tượng của ngành du lịch Việt Nam trong giai đoạn 2000 - 2005 là hình ảnh người con gái Việt Nam mặc áo dài, cầm nón lá với dòng chữ “Wel come to Vietnam” và trong giai đoạn 2005 - 2010 là “Viet Nam - Vẻ đẹp tiềm ẩn” (The hidden charm) sẽ kết thúc vào cuối năm nay nên ngành du lịch phải gấp rút xây dựng logo và slogan mới để phù hợp với giai đoạn phát triển mới từ 2011 - 2015

Trước nhu cầu bức thiết cần phải có logo và slogan mới, Tổng cục du lịch đã tổ chức phát động cuộc thi sáng tác logo và slogan Du lịch Việt Nam giai đoạn 2011 - 2015 để thay thế cho “Viet Nam - Vẻ đẹp tiềm ẩn”.

Lần này, tiêu chí mà ngành du lịch đặt ra trong việc tổ chức cuộc thi sáng tác biểu tượng, tiêu đề cho ngành du lịch trong giai đoạn mới 2011 - 2015 là phải thể hiện được các mục tiêu của Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam giai đoạn 2011 - 2015, với yêu cầu thể hiện được thế mạnh của Việt Nam là du lịch biển, du lịch sinh thái và văn hóa, nhằm thu hút được nhiều du khách quốc tế.

Ban tổ chức mong muốn nhận được thêm nhiều tác phẩm thể hiện được nét biểu trưng, hấp dẫn của ngành du lịch Việt Nam để chọn làm một biểu tượng lâu dài. Theo công bố, Giải nhất cho tác phẩm là 50 triệu đồng cùng với nhiều giải thưởng khác. Địa chỉ nhận sản phẩm dự thi là: Tổng cục Du lịch Việt Nam (80 Quán Sứ, Hà Nội).

Dự kiến, kết quả cuộc thi sẽ công bố vào cuối tháng 12 này.

Anh Đô