1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Du khách Trung Quốc “biệt đãi” cho Thái Lan hơn 24 tỷ USD

(Dân trí) - Số lượng khách du lịch Trung Quốc đến Thái Lan trong năm 2019 có thể đạt mục tiêu 11 triệu, tạo ra doanh thu 730 tỷ THB (tương đương 24,3 tỷ USD). Nước này kỳ vọng sẽ đón khoảng 12 triệu lượt khách Trung Quốc vào năm tới, bất chấp tình trạng đồng THB tăng giá có thể ảnh hưởng đến chi tiêu của khách du lịch.

Bộ Thể thao và Du lịch Thái Lan có kế hoạch trình Chính phủ nước này thông qua gói kích thích mới cho ngành du lịch, bao gồm thị thực nhập cảnh nhiều lần cho du khách Trung Quốc, giảm các lệ phí hạ cánh cho các hãng hàng không.

Ông Phiphat Ratchakitprakarn - Bộ trưởng Thể thao và Du lịch Thái Lan - cho biết: Những biện pháp kể trên có thể hỗ trợ việc duy trì đà tích cực của ngành du lịch trong năm 2020, một năm sẽ có nhiều thử thách. Thị thực nhập cảnh nhiều lần có thể thúc đẩy du lịch từ các địa phương ở đại lục có chặng bay ngắn đến Thái Lan. Các biện pháp kể trên sẽ được thực hiện ngay khi có thể để chào đón du khách Trung Quốc, đặc biệt là trong dịp Tết cổ truyền Trung Hoa, diễn ra vào ngày 25/1 tới.

Du khách Trung Quốc “biệt đãi” cho Thái Lan hơn 24 tỷ USD - 1
Khách du lịch Trung Quốc tới Thái Lan trong năm 2019 có thể đạt 11 triệu lượt (ảnh: Businessinsider)

Trong năm 2019, ông Phiphat kỳ vọng số lượng khách du lịch đến nước này đạt khoảng 40,2 triệu lượt, vượt qua chỉ tiêu 39,8 triệu lượt được đưa ra trước đó, nhưng doanh thu của ngành du lịch có lẽ sẽ không đạt được mục tiêu 2,04 nghìn tỷ THB (68 tỷ USD) do sự chậm lại của nền kinh tế toàn cầu và đồng THB mạnh.

Theo báo cáo của Bộ Thể thao và Du lịch Thái Lan, 32,5 triệu lượt du khách đã đến nước này trong 10 tháng đầu năm 2019, tăng 4,3% so với cùng kỳ năm ngoái, tạo ra doanh thu 1,58 nghìn tỷ THB (52,6 tỷ USD), tăng 4%.

Phó Giám đốc kinh doanh khu vực châu Á và Nam Thái Bình Dương thuộc Cơ quan Du lịch Thái Lan (TAT) - Chattan Kunjara Na Ayudhya, cho biết: Các quan chức nước này đã thảo luận về những yêu cầu từ đại lục Trung Quốc, trong đó có việc tăng thời thời gian cất và hạ cánh cho các hãng hàng không, giảm chi phí hạ cánh và cung cấp các biện pháp đảm bảo an toàn tốt hơn.

Ông Chattan khẳng định việc miễn phí cấp thị thực tại điểm đến và thị thực nhập cảnh nhiều lần là những biện pháp hiệu quả để khuyến khích du khách, nhưng các biện pháp này cần phải được chính phủ thông qua. Nhiều nước sử dụng một chính sách visa hoặc điều kiện đi lại khác để thu hút du khách, điều này khiến Thái Lan phải bắt kịp các xu hướng hoặc cải thiện những biện pháp khuyến khích trên.

Số lượng khách du lịch Trung Quốc đến Thái Lan trong năm nay có thể đạt mục tiêu 11 triệu, tạo ra doanh thu 730 tỷ THB (24,3 tỷ USD). Bộ Thể thao và Du lịch Thái Lan kỳ vọng sẽ đón khoảng 12 triệu lượt du khách Trung Quốc vào năm tới, bất chấp tình trạng đồng THB tăng giá có thể ảnh hưởng đến chi tiêu của khách du lịch.

Để khuyến khích khách du lịch chi tiêu nhiều hơn và ở lại lâu hơn, ông Chattan cho biết các văn phòng TAT ở Bắc Kinh, Quảng Châu, Côn Minh, Thượng Hải và Thành Đô đang phối hợp với các đối tác địa phương như Spring Airlines, Alibaba, Ctrip để thúc đẩy lượng du khách đến Thái Lan.

Các phân khúc khách hành được nhắm tới là những người trẻ tuổi, chiếm khoảng 50% dân số Trung Quốc. Những nhóm người này có thể đi lại dễ dàng, tự do và sử dụng điện thoại thông minh để lên kế hoạch cho các chuyến đi.

Ông Chattan cũng cho biết thêm, khách du lịch tự do chiếm khoảng 60% du khách Trung Quốc, phần còn lại đi du lịch theo nhóm.

Hoàng Khánh

Theo Bangkokpost

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm