Doanh thu tăng 100%, Pharmacity bứt phá trong 2021
(Dân trí) - Chuỗi nhà thuốc bán lẻ Pharmacity vừa công bố những kết quả kinh doanh nổi bật trong năm 2021 bao gồm: doanh thu, tốc độ mở rộng hệ thống, số lượng đơn hàng bán ra và lượng khách hàng thành viên đều tăng vượt trội.
Bất chấp một năm 2021 với nhiều thử thách, tính đến cuối 2021, Pharmacity đã mở rộng hơn 50% hệ thống với khoảng 800 nhà thuốc đang có mặt trên toàn quốc, ghi nhận 27 triệu giao dịch, số lượng khách hàng thành viên vượt mốc 7 triệu. Doanh thu 3,567 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với 2020. Chuỗi bán lẻ cũng ghi nhận là doanh nghiệp có lãi từ tháng 7/2021 theo chỉ số EBITDA (lợi nhuận trước thuế) của đơn vị.
Ông Chris Blank, nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc Pharmacity chia sẻ: "Tôi cho rằng thành công trong năm qua đến từ chất lượng sản phẩm, số lượng các mặt hàng đa dạng với hơn 7.800 mặt hàng được bán ở mức giá cạnh tranh. Pharmacity luôn đảm bảo duy trì nguồn cung cấp ổn định của các sản phẩm test nhanh, khẩu trang và thuốc điều trị Covid-19 bao gồm thuốc kháng virus có chứa hoạt chất Molnupiravir. Đây là những mặt hàng quan trọng hàng đầu và cực kỳ cần thiết trong thời điểm này".
Trong số 7.800 mặt hàng (bao gồm 300 sản phẩm mang nhãn hiệu Pharmacity và thương hiệu độc quyền), vitamins và thực phẩm chức năng là danh mục sản phẩm tăng trưởng vượt trội nhất trong các danh mục sản phẩm chính của Pharmacity (dược phẩm; chăm sóc cá nhân; vitamins khoáng chất và thực phẩm chức năng; chăm sóc sắc đẹp; chăm sóc sức khỏe; sản phẩm tiện lợi; mẹ và bé, và thiết bị y tế).
Pharmacity đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ đạt mốc 5.000 nhà thuốc trên toàn quốc với mục tiêu 50% người dân Việt Nam có thể tiếp cận với một nhà thuốc trong vòng 10 phút di chuyển. Pharmacity cũng đang tăng cường cơ sở hạ tầng kỹ thuật số để chuẩn bị cho việc mở rộng và triển khai nhanh hoạt động kinh doanh trực tuyến vào năm 2025. Kế hoạch này dự kiến sẽ giúp Pharmacity đạt doanh thu hơn 3 tỷ đô la và sẽ tạo được việc làm cho hơn 35.000 người.
Ông Chris Blank cho biết thêm: "Vào năm 2021, chúng tôi may mắn có được sự đồng hành của 2.000 nhân sự tài năng mới, tăng 60% so với 2020. Dược sĩ Pharmacity đã trở thành trụ cột trong hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam và chúng tôi mong muốn tiếp tục mở rộng dịch vụ của mình để mang đến cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất và tiện lợi nhất cũng như dẫn đầu thị trường về lương thưởng và cơ hội nghề nghiệp cho dược sĩ".
Được thành lập vào năm 2011, Pharmacity là một trong những thương hiệu dẫn đầu trong ngành bán lẻ dược phẩm tại Việt Nam. Pharmacity sở hữu mạng lưới với 1.000 nhà thuốc đạt chuẩn GPP trên toàn quốc cùng đội ngũ gần 4.900 dược sĩ chuyên môn cao, cung cấp các sản phẩm thuốc và chăm sóc sức khỏe với giá thành cạnh tranh.