TPHCM:

Doanh nghiệp đầu tiên được cấp phép quảng cáo rong

(Dân trí) - Tại buổi khai mạc triển lãm “Quảng cáo Việt Nam - đổi mới và phát triển” diễn ra sáng nay tại TPHCM, ông Thomas Đàm, Phó chủ tịch Công ty Quảng cáo Coi Kìa cho biết, vừa nhận được giấy phép thành lập công ty quảng cáo 100% vốn nước ngoài (Mỹ).

Theo đó, bắt đầu từ tháng 11/2006, Coi Kìa (Pixman Vietnam) sẽ triển khai mở rộng hoạt động quảng cáo rong (Nomadic Media) lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam dưới hình thức một người đeo balô có gắn màn hình, máy phát video len lỏi vào các khu đông người như chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, khu du lịch… nhằm thu hút sự tò mò của người xem.

Theo ông Thomas Đàm, hình thức quảng cáo rong xuất hiện tại Mỹ cách đây hơn 5 năm và đã được công ty ông triển khai tại hơn 30 nước trên thế giới với mức giá thống nhất cho dịch vụ quảng cáo rong là 800 USD/ngày.

Thử nghiệm lần đầu tiên tại khu vực chợ Bến Thành, vào tháng 7/2006, thông qua công ty quảng cáo Vinatafs, hình thức quảng cáo rong này đã gây sự tò mò cho người dân TPHCM kể cả du khách nước ngoài.

Tuy nhiên theo các nhà sản xuất Việt Nam, mức chi phí quá cao sẽ khiến cho nhiều doanh nghiệp trong nước ít có cơ hội sử dụng dịch vụ này.

Nhựt Lê