Đổ bệnh sau bữa ăn thượng hạng

Nhà hàng Đan Mạch Noma, thống trị danh sách những nhà hàng tốt nhất thế giới suốt 3 năm qua, hôm 8/3 vừa phải lên tiếng xin lỗi sau khi 63 thực khách tại đây đổ bệnh sau một bữa ăn thượng hạng.

Một bữa ăn tại Noma. Ảnh: Alamy
Một bữa ăn tại Noma. Ảnh: Alamy

Theo giới chức y tế Đan Mạch, nguyên nhân vụ việc có thể từ một nhân viên nhà bếp bị bệnh. Các thanh tra y tế chỉ trích nhà hàng đã không sớm thông báo với giới chức vụ việc này để có hành động thích hợp.
“Chúng tôi nỗ lực hết mình để chăm sóc và mang hạnh phúc tới cho khách hàng, nên sự cố lần này quả là điều tồi tệ nhất. Khi vụ việc xảy ra, chúng tôi đã hợp tác chặt chẽ với giới chức để xác định nguyên nhân”, Reuters dẫn lời giám đốc điều hành Noma Peter Kreiner.

“Chúng tôi cực kỳ xin lỗi và tôi đã đích thân đối thoại với tất cả thực khách gặp nạn, đồng thời đảm bảo đền bù thích hợp”, ông Peter Kreiner nói thêm.

Một khi đã được vinh danh vào tốp những nhà hàng tốt nhất thế giới, chỉ một trường hợp ngộ độc thức ăn nhỏ cũng gây ảnh hưởng đáng kể. Hồi năm 2009, nhà hàng Fat Duck nổi tiếng ở Anh cũng trở thành tâm điểm trên báo chí khắp thế giới và buộc phải đóng cửa khi hơn 100 thực khách ở đây đổ bệnh sau khi ăn.
 
Nhà hàng Noma hiện vẫn chưa có nguy cơ phải đóng cửa và hiện vẫn đang nỗ lực gây dựng lại hình ảnh. Hai món ăn độc đáo từ kiến và châu chấu của nhà hàng đã góp phần làm nó liên tục xuất hiện trong danh sách 50 nhà hàng tốt nhất thế giới do tổ chức The S. Pellegrino và Acqua Panna bình chọn.
 
Theo Đỗ Quyên
Người Lao Động