1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Điều hòa thương hiệu Việt bán chạy ở phân khúc tầm trung

Trường Thịnh

(Dân trí) - Tập trung vào hiệu suất làm lạnh nhanh, độ bền, tính năng chăm sóc sức khỏe và mức giá hợp lý giúp điều hòa thương hiệu Việt bán chạy ở phân khúc tầm trung.

Điều hòa thương hiệu Việt bán chạy ở phân khúc tầm trung - 1
Các hãng điều hòa thương hiệu Việt am hiểu thói quen sử dụng của người tiêu dùng.

Nằm ở khu vực khí hậu nhiệt đới với dân số đông, Việt Nam là thị trường điều hòa "màu mỡ" để các thương hiệu ngoại khai thác. Tuy nhiên, phân khúc tầm trung vốn được xem là giàu tiềm năng lại không được các thương hiệu ngoại "mặn mà" khai thác, do khó tối ưu được chi phí sản xuất và biên độ lợi nhuận. Trong bối cảnh đó, các thương hiệu Việt có tiềm lực mạnh mẽ và thâm niên lâu năm trong ngành điện lạnh nhanh chóng vươn lên chiếm thị phần.

Anh Trần Nhật Trọng, chủ một chuỗi 3 cửa hàng kinh doanh điện lạnh chia sẻ: "Vài năm gần đây, tâm lý "sính ngoại" của người dùng Việt không còn nặng nề, thay vào đó họ quan tâm hơn đến yếu tố giá cả và hiệu năng của sản phẩm. Năm nay, đa số người dùng nhắm đến các dòng điều hòa phổ thông, có giá 6 - 10 triệu đồng. Trong số các thương hiệu Việt, điều hòa Funiki của Hòa Phát đang lọt top bán chạy nhờ dải sản phẩm đa dạng, hiệu năng được đánh giá cao và nhiều tính năng hữu dụng".

Điều hòa thương hiệu Việt bán chạy ở phân khúc tầm trung - 2
Điều hòa tầm trung được trang bị một số tính năng không kém cạnh điều hòa cao cấp.

Với gia đình đông người cần trang bị nhiều điều hòa ở các phòng sinh hoạt, lựa chọn các mẫu điều hòa tầm trung của Funiki Hòa Phát giúp họ giảm bớt chi phí đầu tư ban đầu.

Theo đại diện Funiki Hòa Phát, các mẫu điều hòa này có chất lượng tốt, tiết kiệm điện, độ bền cao. Với thâm niên hơn 20 năm trong ngành điện lạnh, độ bền của điều hòa Funiki Hòa Phát cũng được bảo chứng với chế độ bảo hành lên tới 30 tháng, giúp người dùng yên tâm trong quá trình sử dụng.

Ngoài đối tượng người dùng gia đình, sức mua từ đối tượng chủ cửa hàng, quán café, khách sạn, homestay… cũng tăng mạnh. Đại diện Funiki Hòa Phát cho biết, điều hòa Funiki ít hỏng vặt, vận hành bền bỉ và làm lạnh nhanh, phí đầu tư ban đầu thấp và tiết kiệm điện nên góp phần thu hồi vốn nhanh hơn.

Điều hòa thương hiệu Việt bán chạy ở phân khúc tầm trung - 3
Điều hòa Funiki có giá dễ tiếp cận và độ bền cao.

"Các mẫu điều hòa tiêu chuẩn của Funiki đang có doanh số thuộc nhóm dẫn đầu, với các mẫu 1 - 1,5 ngựa có giá từ 5 - 7 triệu đồng dành cho các phòng dưới 20m2 và các mẫu giá 9 - 14 triệu đồng có công suất 2 - 2,5 ngựa dành cho các phòng 20 - 40m2", theo đại diện Funiki Hòa Phát.

Nếu đầu tư thêm một chút, người dùng có thể chọn các mẫu điều hòa Funiki Inverter, với mức giá chênh lệch không đáng kể. Các mẫu điều hòa Inverter 1 - 1,5 ngựa đang được bán tại các đại lý và cửa hàng với giá từ 5,5 - 9 triệu đồng, trong khi phiên bản 2 - 2,5 ngựa có giá từ 10 - 15 triệu đồng.

Điều hòa thương hiệu Việt bán chạy ở phân khúc tầm trung - 4
Các công nghệ mới đều được Funiki tích hợp trên các dòng điều hòa 2022.

"Điều hòa Funiki tiêu chuẩn và Inverter đều được đánh giá cao ở hiệu năng tiết kiệm điện, độ bền, ít gặp lỗi trong quá trình sử dụng nên khách hàng chuộng, các khách hàng cũ quay lại mua nhiều. Năm 2022 Funiki còn có thêm tính năng chăm sóc sức khỏe, mang lại thêm nhiều lợi ích và sự tiện dụng dù mức giá chênh lệch không nhiều", anh Trần Nhật Trọng cho biết thêm.

Điều hòa SmartCare+ mới lên kệ hè năm nay nhưng được chú ý nhờ mức giá hợp lý, từ 7,5 - 9 triệu đồng cho công suất 1 - 1,5 ngựa. Các mẫu điều hòa này đều có khả năng kết nối với mạng wifi và có thể điều khiển dễ dàng thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh, thay cho remote.

Thêm vào đó, dòng điều hòa này còn được trang bị tấm lọc Vitamin C và Carbon hoạt tính. Vitamin C giúp góp phần giảm thiểu quá trình lão hóa và hạn chế những tổn thương cho lớp colagen của da, trong khi cacbon đóng vai trò hỗ trợ khử mùi khó chịu trong không khí. Để tăng cường khả năng diệt khuẩn, lớp lọc nano bạc cũng được tích hợp để góp phần bảo vệ sức khỏe của cả gia đình.

Điều hòa thương hiệu Việt bán chạy ở phân khúc tầm trung - 5
Tính năng chăm sóc sức khỏe của điều hòa Funiki đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Việt.

Đón đầu mùa nóng, Điện lạnh Hòa Phát triển khai chương trình "Đón hè rộn ràng - Hòa Phát tặng xe sang". Khách hàng mua các sản phẩm tủ lạnh, tủ đông, điều hòa, máy làm mát không khí mang thương hiệu Hòa Phát - Funiki sẽ có cơ hội trúng giải thưởng. 1 Giải đặc biệt: Ôtô Vinfast VF8, 15 Giải nhất: Xe máy SH Mode, 300 Giải nhì: Tủ đông Hòa Phát, 10.000 Giải ba: Mũ bảo hiểm Hòa Phát. Chương trình áp dụng từ 21/3 đến 31/07/2022 trên toàn quốc. Khách hàng mua các sản phẩm của điện máy gia dụng Hòa Phát liên hệ cửa hàng/đại lý để lấy thẻ cào may mắn (Chương trình không áp dụng tại hệ thống Điện Máy Xanh).

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm