Điện Máy Mạnh Nguyễn nỗ lực trở thành thương hiệu điện máy online hàng đầu
(Dân trí) - Tập trung phân phối sản phẩm qua website và các kênh thương mại điện tử, luôn thay đổi để bắt kịp với xu hướng chung và đề cao chữ tín trong kinh doanh, Điện Máy Mạnh Nguyễn không ngừng phát triển, chiếm được nhiều tin yêu của nhiều người tiêu dùng.
Xây dựng thương hiệu từ con số 0
Với thâm niên 10 năm trong ngành bán lẻ điện máy, đến nay Điện Máy Mạnh Nguyễn đã và đang xây dựng thành công nền tảng vận hành chuyên nghiệp. Đầu tư bài bản cả về thời gian cũng như công sức để tạo dựng chỗ đứng từ con số 0, mang đến cho người tiêu dùng trên toàn quốc những sản phẩm điện máy chính hãng với giá cả cạnh tranh và chất lượng đảm bảo.
Theo CEO Mạnh Nguyễn, công ty luôn tuân thủ theo 2 giá trị cốt lõi, là trải nghiệm tuyệt vời và nói không với giá ảo. Với phương châm mang đến cho khách hàng một địa chỉ mua sắm tiết kiệm, không chỉ về tiền bạc mà còn là thời gian, công sức, tâm tư khi những thông tin về sản phẩm đươc cung cấp chính xác và minh bạch - an tâm khi 100% các sản phẩm điện máy được phân phối tại Mạnh Nguyễn đều có xuất xứ chính hãng đến từ các hãng điện tử nổi tiếng thế giới như: Sony, Samsung, LG, Panasonic… Đơn vị cam kết đảm bảo nguyên đai, nguyên kiện, bảo hành chính hãng trên toàn quốc. Đội ngũ nhân viên, kỹ thuật chuyên nghiệp, lắp đặt đúng hẹn, chuẩn quy trình. Chăm sóc sau bán cũng như các dịch vụ hậu mãi tận tình chu đáo.
Theo ban lãnh đạo công ty, thời điểm mới bắt đầu xây dựng thương hiệu, bất kỳ công ty nào cũng gặp rất nhiều khó khăn. Mục tiêu duy nhất của Điện Máy Mạnh Nguyễn lúc ấy là làm thế nào để tạo ra được những sản phẩm dịch vụ có giá trị với chất lượng đảm bảo và giá cả cạnh tranh.
"Để làm được như thế, chúng tôi đã không ngừng đẩy mạnh hợp tác với nhà cung cấp, để có được giá tốt và tìm cách tối giản chi phí vận hành. Chúng tôi không thuê showroom mà luôn giữ hàng hóa trong tình trạng nguyên đai nguyên kiện, bán trực tiếp qua website, các kênh thương mại điện tử và ngay tại kho nhằm mang đến một mức giá rẻ nhất cho khách hàng", ông Mạnh Nguyễn nói.
Nhờ đó, mặc dù xuất hiện chưa lâu trên thị trường, song Điện Máy Mạnh Nguyễn đã nhanh chóng khẳng định tên tuổi, có những đối tác lớn và nhiều khách hàng trung thành. Qua gần 3 năm khó khăn do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp - các doanh nghiệp ngành hàng điện tử gia dụng nói chung, trong đó có Điện Máy Mạnh Nguyễn liên tiếp phải đối diện với nhiều thách thức lớn về nhu cầu tiêu dùng sụt giảm và thời kỳ đóng băng hoàn toàn do giãn cách xã hội. Công ty vẫn ổn định doanh số và có sự bứt phá mạnh mẽ ngay sau khi tình hình kinh tế có nhịp hồi.
Mô hình điện máy trực tuyến "nói không với giá ảo"
Xuất phát từ chính cái tâm của người kinh doanh trẻ và phong cách làm việc văn minh, chuyên nghiệp thời đại 4.0, Điện Máy Mạnh Nguyễn luôn đề cao chữ tín trong kinh doanh. Trân trọng lời nói, đã nói là làm, đã làm là làm trọn vẹn tới cùng, không làm dối làm tắt, không làm sai quy trình. Chữ tín của người làm kinh doanh còn được thể hiện ở cách thức làm việc khi luôn luôn lấy tiêu chí "nói không với giá ảo" đặt lên hàng đầu.
Đây là cũng là cam kết của doanh nghiệp trong bối cảnh cạnh tranh, nhiều doanh nghiệp cơ sở tương tự vì câu kéo khách hàng mà tự đặt mức giá ảo thấp hơn so với thị trường nhiều lần. Sau đó khi khách hàng liên hệ đặt hàng mới báo lại mức giá đúng, gây mất thời gian cũng như làm giảm sự tin tưởng của khách hàng đối với những đơn vị điện máy online.
Tiếp nối những bước tiến trong quá khứ, Điện Máy Mạnh Nguyễn cho biết sẽ tiếp tục đầu tư và đẩy mạnh phát triển các hoạt động kinh doanh dựa trên những tiêu chí cốt lõi trên. Bên cạnh đó, nghiên cứu từ chính nhu cầu của người tiêu dùng, để cải thiện chất lượng dịch vụ cũng như tìm ra hướng đi mới. Tới đây theo kế hoạch của ban lãnh đạo, công ty sẽ tiếp tục ký kết, hợp tác với nhiều đơn vị phân phối cũng như hãng điện tử gia dụng khác, nhằm đa dạng mặt hàng và phân khúc giá. Đồng thời, cải thiện và nâng cấp chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để tăng giá trị trải nghiệm khi mua sắm.
Theo đó, đơn vị sẽ cơ cấu lại đồng thời phát triển thêm danh mục sản phẩm, mở rộng cả ở những mặt hàng điện tử gia dụng hiện đại, phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng trong thời đại 4.0. Doanh nghiệp không đánh vào một mức giá cụ thể nào, mà đa dạng phân khúc giá với mục tiêu phục vụ tối đa cho mọi đối tượng khách hàng. Trong tương lai gần, đơn vị đặt mục tiêu trở thành thương hiệu phân phối hàng điện máy gia dụng được yêu thích nhất thị trường nội địa, dù quá trình thực hiện còn nhiều khó khăn, thách thức.