1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân

Điểm mặt “bộ tứ quyền lực” đang làm nên vị thế tiên phong cho Toyota Việt Nam

(Dân trí) - Với bốn “chiến binh” gồm Vios, Innova, Altis, Fortuner, Toyota Việt Nam đang phủ rộng các phân khúc tại Việt Nam, liên tục áp đảo thị phần so với hàng loạt tên tuổi để khẳng định vị thế tiên phong.

Bộ tứ làm nên vị thế tiên phong cho TMV

Theo số liệu mới nhất vừa được Toyota Việt Nam (TMV) công bố, sau 24 năm đầu tư sản xuất ô tô tại Việt Nam, đến tháng 6/2019, TMV đã chính thức vượt mốc bán ra 500.000 chiếc xe “Made in Vietnam”.

Ngoài ra, hãng cũng đóng góp hơn 8 tỉ USD tiền thuế và tạo ra gần 43.000 việc làm cho người lao động. Với sản lượng nhà máy đạt tới 200 xe/ngày, tương đương 54.000 xe/ năm, TMV luôn giữ chắc vị trí thương hiệu hàng đầu tại thị trường ô tô Việt Nam.

Giải mã kết quả trên, có thể thấy ngay từ những ngày đầu bước chân vào thị trường Việt Nam, TMV đã nắm trong tay hàng loạt quân bài chiến lược như Vios, Innova, Altis, Fortuner (bên cạnh một số mẫu khác của hãng), đã phủ rộng tất cả các phân khúc xe Sedan, SUV, MPV, đáp ứng các nhu cầu cần thiết của thị trường phổ thông.

Theo từng năm, trước sự cạnh tranh quyết liệt của thị trường, trước hàng chục đối thủ, TMV liên tục cải tiến về kiểu dáng, chất lượng theo tiêu chuẩn của Toyota toàn cầu nhằm đáp ứng thị hiếu.

Những sản phẩm chiến lược của Toyota như Vios, Altis, Innova, Fortuner đã tạo được dấu ấn rất riêng tại thị trường Việt Nam mà có lẽ khó hãng nào có thể làm được: nhắc đến Vios, Altis hay Innova, Fortuner là người dùng sẽ nghĩ ngay đến sự bền bỉ, ít hỏng vặt trong sử dụng, tiêu hao nhiên liệu ít, chi phí vận hành thấp trong suốt thời gian sử dụng xe và giá trị sau mua mới cũng đứng ở vị trí hàng đầu thị trường.

Bên cạnh đó, TMV đã nghiên cứu kỹ lưỡng nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam để tung ra dòng sản phẩm có động cơ, trang bị phù hợp, cung cấp từng phiên bản khác nhau cho nhiều đối tượng sử dụng.

Lấy ví dụ với chiếc Vios hiện đang được biết đến với vị trí số 1 trong phân khúc xe sedan được nhiều gia đình mua về sử dụng đi lại hàng ngày cũng như kinh doanh, được nhiều doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ sử dụng.

Điểm mặt “bộ tứ quyền lực” đang làm nên vị thế tiên phong cho Toyota Việt Nam - 1
Mẫu sedan phân khúc B dẫn đầu thị trường

Tương tự, mẫu xe đa dụng 7 chỗ Innova cũng được trang bị sức mạnh đủ dùng 2.0 lít, động cơ bền bỉ, kiểu dáng sang trọng đáp ứng linh hoạt cho cả nhu cầu cá nhân và kinh doanh.

Chính vì thế trong suốt nhiều năm qua, nếu như Vios đứng đầu phân khúc xe sedan thì xe Innova cũng luôn tạo ra sức hút hàng đầu đối với người tiêu dùng trong phân khúc xe MPV 7 chỗ dành cho gia đình và doanh nghiệp.

Tương tự, tuy trải qua nhiều bước thăng trầm nhưng Altis luôn tỏ ra là một trong các mẫu xe tạo được độ tin cậy hàng đầu với người tiêu dùng, được thị trường đặc biệt ưa chuộng trong suốt nhiều năm. Mẫu xe này thích hợp với tập khách hàng trên 35 tuổi, chững chạc và yêu thích sự ổn định.

Điểm mặt “bộ tứ quyền lực” đang làm nên vị thế tiên phong cho Toyota Việt Nam - 2
Corolla Altis - mẫu xe tạo được độ tin cậy hàng đầu, được thị trường ưa chuộng trong suốt nhiều năm

Số liệu mới nhất tính đến tháng 5/2019 theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng trong tháng 5 vừa qua của Toyota đạt con số 6.321 xe, tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó riêng Vios đạt doanh số 2.145 xe và là mẫu xe chủ chốt này của Toyota khi chiếm tới 60,5% tổng doanh số xe lắp ráp trong nước, dẫn đầu về doanh số toàn thị trường ô tô Việt Nam.

Mẫu xe đa dụng Innova có doanh số bán ra 1.091 xe, khẳng định vững chắc là mẫu xe đứng đầu doanh số phân khúc xe đa dụng cỡ trung và là sự lựa chọn số 1 dành cho nhu cầu xe gia đình.

Điểm mặt “bộ tứ quyền lực” đang làm nên vị thế tiên phong cho Toyota Việt Nam - 3
Innova 2019 – sự lựa chọn số 1 dành cho nhu cầu xe gia đình và luôn dẫn đầu doanh số phân khúc xe đa dụng cỡ trung.

Fortuner cũng là một trong những trường hợp đặc biệt của TMV. Ngay từ khi ra mắt thị trường Việt Nam với phiên bản đầu tiên cách đây hàng chục năm, mẫu SUV này đã nhanh chóng tạo lập được vị thế của một mẫu SUV hàng đầu được lắp ráp trong nước (trừ hơn 2 năm qua được nhập khẩu từ Indonesia do các tác động khách quan – PV), đánh bật các sản phẩm SUV đến từ nhiều thương hiệu khác mà trong đó có không ít mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc.

Tại sự kiện công bố chiếc xe thứ 500.000 xuất xưởng vừa qua, TMV cũng đã đưa ra quyết định gây bất ngờ khi “hồi sinh” việc lắp ráp mẫu SUV ăn khách Fortuner tại nhà máy Vĩnh Phúc. Với 4 phiên bản được lắp ráp trong nước (bao gồm 2.8 4x4 máy dầu số tự động; 2.7 4x2 máy xăng số tự động TRD, 2.4 4x2 máy dầu số tự động và 2.4 4x2 máy dầu số sàn), Fortuner 2019 hứa hẹn sẽ tiếp tục tạo ra sự bứt phá hơn nữa so với các đối thủ phía sau với việc trang bị hàng loạt tiện ích mới như: Camera lùi, đầu DVD, hệ thống cân bằng điện tử (VSC) giúp ổn định thân xe, công nghệ hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống 7 túi khí an toàn…

Điểm mặt “bộ tứ quyền lực” đang làm nên vị thế tiên phong cho Toyota Việt Nam - 4
Fortuner - mẫu xe luôn đứng trong Top bán chạy nhất thị trường, chính thức quay trở lại lắp ráp tại Việt Nam

Làm thay đổi suy nghĩ của người tiêu dùng về xe lắp ráp

Với tâm huyết đồng hành cùng sự phát triển của Việt Nam, Toyota luôn nỗ lực để không chỉ góp phần thúc đẩy sản xuất trong nước theo định hướng của Chính phủ, mà còn tạo dựng thị trường chất lượng cho các sản phẩm “Made in Vietnam”. Đó là lý do mỗi chiếc xe xuất xưởng, lăn bánh trên đường của Toyota đều được áp những tiêu chuẩn nghiêm ngặt nhất trong sản xuất để đảm bảo chất lượng sử dụng, độ an toàn tối đa cho tài xế và hành khách.

Tất cả đã minh chứng cho việc sản phẩm của Toyota đã, đang ngày càng thay đổi suy nghĩ của người tiêu dùng về xe lắp ráp trong nước. Trong 500.000 chiếc xe đã xuất xưởng và lăn bánh tại thị trường Việt Nam, Vios, Innova luôn có mặt trong Top những chiếc xe bán chạy nhất, với tỷ lệ nội địa hóa 37% (theo số liệu của Cục Công nghiệp về Công nghiệp hỗ trợ, Bộ Công thương). Và giờ đây, sự trở lại của Fortuner sẽ càng khẳng định thêm cho vị thế hàng đầu trong tâm trí người dùng Việt của Toyota.