1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công

Trần Đức Công – Giám đốc Tổng đại lý Hanwha Life Quảng Ngãi:

“Để thành công, cần dám làm những gì người khác đã từ bỏ”

Bước vào lĩnh vực bảo hiểm cách đây 12 năm, đã từng vực dậy những địa bàn “khó nhằn” nhất nhưng rồi lại từ bỏ vị trí đạt được để xây dựng doanh nghiệp riêng từ bàn tay trắng… - tất cả những thách thức ấy không làm khó được Trần Đức Công - một trong những Giám đốc Tổng đại lý xuất sắc của Công ty bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam.

Anh Trần Đức Công – Giám đốc Văn phòng Tổng đại lý Hanwha Life Quảng Ngãi
Anh Trần Đức Công – Giám đốc Văn phòng Tổng đại lý Hanwha Life Quảng Ngãi

Dấn thân vào gian khó để trui rèn bản lĩnh

Đang công tác tại một đơn vị Nhà nước và đến với nghề tư vấn bảo hiểm chỉ như một công việc ngoài giờ, thế nhưng chỉ 6 tháng sau Trần Đức Công đã trở thành trưởng nhóm và không ngừng thăng tiến lên các vị trí cao hơn. Năm 2009, anh ứng tuyển thành công vị trí giám đốc kinh doanh khu vực của một trong những công ty bảo hiểm hàng đầu thị trường.

Vừa chân ướt chân ráo về phụ trách huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi, Trần Đức Công đã vấp phải trở ngại lớn khi tiếp nhận thị trường trong tình trạng cực kỳ khó khăn: doanh số tuột dốc không phanh, mất hầu hết khách hàng và không nhận được sự hợp tác từ đại lý ở địa phương. Hệ thống kinh doanh hoạt động chưa ổn định, lại thêm việc truyền đạt, giải thích về vấn đề bồi thường không rõ ràng càng khiến người dân mất thiện cảm dành cho bảo hiểm.

“Quyết tâm làm “ấm” lại thị trường, tôi xác định chiến lược là “lăn xả” và kiên trì để khôi phục lòng tin của người dân. Khởi đầu là thiết lập quan hệ với chính quyền địa phương, rồi tổ chức các hội thảo để thay đổi nhận thức của khách hàng về bảo hiểm nhân thọ” – Trần Đức Công kể lại.

Kỷ niệm đáng nhớ nhất với anh, trong những ngày đầu khó khăn ấy, chính là buổi Hội thảo tại Hội trường UBND huyện. Hơn 200 khách mời đã bức xúc “bao vây” và liên tục chất vấn anh cùng đội ngũ. Các đại lý và nhân viên của anh đã phải tìm đường thoát vì quá lo sợ, chỉ còn duy nhất một mình Trần Đức Công trong vòng vây giận giữ của khách hàng, kiên nhẫn giải thích tất cả khúc mắc trong suốt 2 tiếng rưỡi đồng hồ. Khi bộ vest đang mặc đã ướt đẫm mồ hôi thì người dân mới dần hiểu và giãn ra. “Tôi chỉ nghĩ, nếu lúc đó mình cũng bỏ cuộc thì sẽ không còn cơ hội nào nữa” - anh chia sẻ.

Suốt thời gian sau đó, anh kiên trì từng bước mở các lớp học vừa với mục đích tuyển dụng ứng viên vừa phổ cập kiến thức về bảo hiểm cho người dân. Những nỗ lực không ngừng của Trần Đức Công đưa hoạt động kinh doanh “vực dậy” một cách thần kỳ. Nói về bí quyết thành công của mình, anh cho rằng: “Với tôi, dù làm việc gì, trước tiên phải tìm ra bản chất và nguyên nhân cốt lõi, và khi đã xác định được giải pháp thì phải dám đối diện với khó khăn, chuẩn bị tâm lý vững vàng để dấn thân, cống hiến hết mình. Cách làm việc của tôi là tự lực bản thân trước, tự học hỏi nghiên cứu không ngừng, sau đó là phối hợp chặt chẽ với hệ thống. Tôi tự cho rằng mình chỉ là người dẫn đường, không có sự chung tay hợp sức của đội ngũ kinh doanh thì không thể thành công”.

Anh Trần Đức Công trong một buổi trao quà từ thiện cho bà con nghèo
Anh Trần Đức Công trong một buổi trao quà từ thiện cho bà con nghèo

Kiên trì theo đuổi con đường đã chọn

Thế nhưng, ngay khi đang có được vị trí ổn định và thu nhập đáng mơ ước của rất nhiều người, Trần Đức Công lại bỏ việc để xây dựng doanh nghiệp riêng với hình thức Tổng đại lý bảo hiểm. Quyết định của anh không được nhiều người ủng hộ, kể cả gia đình. Thậm chí anh gần như ra đi với “bàn tay trắng” vì không có nhân viên, đồng nghiệp nào dám mạo hiểm “đi theo”.

“Đây là ước mơ tôi đã nung nấu suốt 4 năm và dành nhiều công sức trau dồi học hỏi kinh nghiệm từ các Giám đốc Tổng đại lý đi trước. Tôi biết có rất nhiều anh chị giỏi hơn mình nhưng số người chấp nhận thay đổi không nhiều, thế nên vì sao mình lại không nắm bắt nếu có cơ hội?” – Trần Đức Công thẳng thắn chia sẻ.

Dám nghĩ dám làm, năm 2015, anh trở thành đối tác của Hanwha Life Việt Nam với vai trò Giám đốc Văn phòng Tổng đại lý Quảng Ngãi. Kinh nghiệm dày dạn, tinh thần quyết đoán, không ngại khó đã giúp Trần Đức Công đưa Tổng đại lý Quảng Ngãi vượt mốc hơn 1 tỷ đồng doanh thu phí mới hàng tháng và góp phần tạo được công ăn việc làm, cải thiện cuộc sống cho nhiều người dân Quảng Ngãi.

Anh vui mừng chia sẻ: “Hanwha Life Việt Nam là môi trường tuyệt vời để những Giám đốc Tổng đại lý trẻ như tôi được phát huy hết năng lực và đam mê. Điều hạnh phúc là bình quân mỗi tháng tôi có từ 60- 65 đại lý đạt thu nhập thường xuyên, ổn định và sẽ tiếp tục phấn đấu nâng con số này lên 80 trong năm 2017. Dự kiến Tổng đại lý Hanwha Life Quảng Ngãi sẽ đạt mức tăng trưởng 50% trong năm nay”.

Khi được hỏi về lời khuyên dành cho các bạn trẻ mới bước vào lĩnh vực bảo hiểm, Trần Đức Công nói:”Không có công việc nào quá dễ nhưng cũng không có nghề nào quá khó nếu có đủ lòng kiên trì và quyết tâm lớn. Thành công của tôi hôm nay chính là nhờ dám làm những việc mà người khác đã từ bỏ”.

Hà Thu