Trao giải thưởng TOPTEN 2006:
Đã chọn được 20 hãng lữ hành và khách sạn hàng đầu Việt Nam
(Dân trí) - “Lễ <a href="http://dantri.com.vn/giaitri/anchoi/2007/7/186552.vip">trao tặng danh hiệu Lữ hành quốc tế và khách sạn </a>hàng đầu Việt Nam năm 2006” (TOPTEN 2006) do Hiệp hội du lịch Việt Nam phối hợp với Báo Điện tử Dân trí tổ chức, được diễn ra rất trang trọng và ấn tượng vào tối qua 9/7 tại khách sạn Melia - Hà Nội.
Lãnh đạo Tổng cục Du lịch Việt Nam đã đến dự và trao danh hiệu cho các đơn vị.
Giải thưởng được trao cho 20 doanh nghiệp trong lĩnh vực khách sạn và doanh nghiệp lữ hành có những đóng góp xuất sắc cho ngành du lịch Việt Nam, cùng 3 giải chuyên đề cho 3 khách sạn và doanh nghiệp lữ hành được bầu chọn qua báo điện tử Dân trí.
Mười công ty lữ hành quốc tế đoạt giải năm nay là Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist, Công ty LDDL Apex Việt Nam, Công ty Du lịch Việt Nam tại Hà Nội, Công ty LDDL Hồ Gươm Diethelm, Công ty dịch vụ Du lịch Bến Thành, Công ty cổ phần Du lịch Tân Định, Công ty du lịch tiếp thị GTVT Vietravel, Công ty Du lịch Hòa Bình, Công ty TNHH Lữ hành Hương Giang và Công ty TNHH Thương Mại du lịch Á Đông.
Mười khách sạn hàng đầu của Việt Nam là khách sạn Bến Thành, khách sạn Majestic, khách sạn Sofitel Metropole, khách sạn Caravelle, khách sạn Ana Mandara Nha Trang, khách sạn Melia, khách sạn Sofitel Plaza, khách sạn Nikko, khách sạn Furama và khách sạn Đệ Nhất.
Đây là danh hiệu cao quí và có uy tín nhất của ngành du lịch Việt Nam được trao mỗi năm một lần kể từ năm 1999 đến nay. Khách sạn Đệ Nhất, khách sạn Bến Thành, Khách sạn Hương Giang, Công ty dịch vụ Du lịch Bến Thành, Công ty cổ phần Du lịch Tân Định, Công ty Du lịch Hòa Bình, Công ty Du lịch Việt Nam tại Hà Nội là những doanh nghiệp đã nhiều năm liên tục nhận được giải thưởng này.
Đại diện các đơn vị lên nhận giải thưởng trong “Lễ trao tặng danh hiệu Lữ hành quốc tế và khách sạn hàng đầu Việt Nam năm 2006”
Tiêu chí bình chọn các doanh nghiệp lữ hành quốc tế là: không vi phạm các quy định về pháp luật, kinh doanh lành mạnh và đạt hiệu quả cao; các khách sạn là: bảo đảm an ninh trật tự, tuyệt đối an toàn về tài sản và tính mạng cho khách đến lưu trú và vui chơi giải trí, an toàn vệ sinh thực phẩm; thực hiện tốt chương trình đào tạo chuyên môn nghiệp vụ, ngoại ngữ cho cán bộ, nhân viên trong khách sạn.
Điểm đặc biệt của giải Topten năm nay là có thêm 3 giải chuyên đề dành cho các khách sạn và doanh nghiệp lữ hành được bạn đọc của báo điện tử Dân trí bình chọn trực tiếp qua mạng. Khách sạn Melia Hà Nội đã được nhận giải thưởng Khách sạn có dịch vụ hội nghị, hội thảo tốt nhất; giải Khách sạn có đội ngũ nhân viên tạo cho khách cảm giác thân thiện nhất được trao cho Khách sạn Hội An Pacific; doanh nghiệp lữ hành quốc tế đươc bầu chọn nhiều nhất với tiêu chí Công ty Du lịch có các hoạt động quảng bá ấn tượng nhất đã thuộc về Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist.
Theo ông Nguyễn Phú Đức, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam, các doanh nghiệp được trao giải đều là những đơn vị hoạt động kinh doanh hiệu quả, lành mạnh, đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam.
Việc các doanh nghiệp được trao giải và bình chọn không chỉ thể hiện sự hiệu quả trong hoạt động kinh doanh, chất lượng trong phục vụ du khách mà còn cho thấy sự đóng góp rất lớn của họ trong việc thúc đẩy ngành du lịch phát triển khi Việt Nam đã gia nhập WTO.
Nhị Kiều