Củng cố niềm tin cho khách hàng sử dụng điện
(Dân trí) - Điện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông) chủ động đưa ra nhiều giải pháp phù hợp với từng nhóm khách hàng, địa bàn quản lý để tạo niềm tin và sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện.
Để mang lại sự hài lòng đối với khách hàng sử dụng điện, PC Đắk Nông tăng cường công tác đầu tư tự động hóa lưới điện và cải tạo, sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống lưới điện, nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng và khắc phục sự cố cấp điện cho khách hàng trong thời gian nhanh nhất.
Ngoài ra, ngành điện cũng tập trung vào công tác đầu tư xây dựng, đẩy nhanh tiến độ để kịp thời đóng điện các công trình xây dựng mới, phát triển hệ thống lưới điện, đáp ứng 100% nhu cầu cung cấp điện cho khách hàng trên địa bàn tỉnh.
Theo PC Đắk Nông, thời gian qua đơn vị không ngừng hiện đại hóa, ứng dụng công nghệ thông tin, đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác kinh doanh.
PC Đắk Nông đã triển khai 100% cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử và dịch vụ trực tuyến cấp độ 4, thực hiện hợp đồng mua bán điện điện tử; thanh toán điện tử, phát triển các kênh chăm sóc khách hàng online. Thông qua các nền tảng, ứng dụng này, khách hàng có thể tiếp cận dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại.
Qua thống kê, 11 tháng năm 2023, PC Đắk Nông tiếp nhận gần 28.000 phiếu yêu cầu của khách hàng đăng ký qua môi trường mạng, tăng 13,91% so với kế hoạch giao. Đơn vị này cũng tiếp nhận hơn 27.500 phiếu yêu cầu của khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4, đạt 100% kế hoạch.
Hàng năm, PC Đắk Nông đã triển khai có hiệu quả hoạt động "Tri ân khách hàng". Trong các chuỗi hoạt động này, PC Đắk Nông nỗ lực đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, hỗ trợ sửa chữa, kiểm tra, bảo dưỡng miễn phí hệ thống điện của khách hàng, thực hiện miễn phí lắp đặt công tơ, vệ sinh trạm biến áp cho các doanh nghiệp…
Với mục tiêu không ngừng đổi mới để nâng cao chất lượng dịch vụ, trong giao tiếp khách hàng, cán bộ công nhân viên PC Đắk Nông luôn có thái độ, hành vi đúng mực. Các đơn vị trực thuộc yêu cầu cán bộ, công nhân viên tuân thủ quy trình giao tiếp ứng xử tạo sự gần gũi, thân thiện với khách hàng sử dụng điện, qua đó từng bước đưa văn hóa kinh doanh, dịch vụ khách hàng vào công việc hàng ngày.
Hiện nay, PC Đắk Nông đã phổ biến đến tất cả cán bộ công nhân viên tại đơn vị các nội dung về "Bộ Quy tắc ứng xử văn hóa EVN" và "Tài liệu Văn hóa EVN". Thông qua bộ quy tắc này, cán bộ công nhân viên thay đổi tinh thần làm việc và tạo dựng kỹ năng làm việc chuyên nghiệp hiệu quả.