1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Công ty Điện lực Đắk Nông: Quan tâm lợi ích khách hàng bằng việc nâng cao chất lượng dịch vụ

Thời gian qua, công tác dịch vụ khách hàng của Công ty Điện lực Đắk Nông đã có những bước đột phá, nhất là khâu chăm sóc, nâng cao chất lượng dịch vụ. Với sự thay đổi này, Công ty Điện lực Đắk Nông hy vọng sẽ góp phần nâng cao hình ảnh và củng cố niềm tin của khách hàng đối với ngành điện.

Công ty Điện lực Đắk Nông, trực thuộc Công ty điện lực Miền Trung (Tập đoàn Điện lực Việt Nam). Hoạt động trên địa bàn còn nhiều khó khăn nhưng trong những năm qua PC Đắk Nông đã không ngừng thay đổi, cải thiện chất lượng dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của người dân trên địa bàn.

Công ty Điện lực Đắk Nông đưa vào vận hành Trung tâm điều khiển hệ thống điện mang lại nhiều lợi ích thiết thực
Công ty Điện lực Đắk Nông đưa vào vận hành Trung tâm điều khiển hệ thống điện mang lại nhiều lợi ích thiết thực

Với phương châm “Dễ tiếp cận, dễ tham gia và dễ giám sát” từ năm 2017, Công ty đã thực hiện rút ngắn tối đa thời gian khách hàng đến giao dịch.

Theo đó, để thuận lợi hơn cho khách hàng, đối với cấp điện trung áp hiện nay Công ty Điện lực Đắk Nông quy định giải quyết không quá 06 ngày, rút ngắn thời gian 04 ngày so với quy định. Đối với cấp điện hạ áp, Công ty Điện lực Đắk Nông quy định thời gian cấp điện 1,3,5 ngày rút ngắn 02 ngày so với quy định đồng thời Công ty ban hành đơn giá trọn gói vật tư lắp đặt mới.

Anh Nguyễn Thanh Dũng (thôn Nam Tiến, xã Nam Nung, huyện Krông Nô) phấn khởi cho biết, anh và một số hộ dân khác trong khu vực có nhu cầu hạ bình 3 pha (trạm biến áp 3 pha) phục vụ việc sản xuất. Trước đây việc này kéo dài cả chục ngày đến nửa tháng khiến nhiều người búc xúc nhưng hiện nay thời gian lắp đặt bình đã được rút ngắn nên bà con rất hài lòng, vui vẻ.

Công tác dịch vụ khách hàng của Công ty đã có những bước đột phá, nhất là khâu chăm sóc, nâng cao chất lượng dịch vụ
Công tác dịch vụ khách hàng của Công ty đã có những bước đột phá, nhất là khâu chăm sóc, nâng cao chất lượng dịch vụ

Trong khi đó, chị Bà Hoàng Thị Việt (bon Pu Prâng, xã Đắk R’Tih, huyện Tuy Đức) cho biết, khoảng nửa năm nay, thay vì nhận giấy thông báo tiền sử dụng điện hàng tháng thì bà lại nhận được thông báo đến tin nhắn điện thoại. Sự thay đổi này giúp gia đình bà chủ động trong việc thanh toán tiền sử dụng điện và không bao giờ bị mất giấy thông báo như trước đây.

Được biết, đây là một trong những thay đổi lớn trong công tác dịch vụ khác hàng của Công ty Điện lực Đắk Nông. Đơn vị này cho biết, để đưa công nghệ thông tin đến gần với người dân, Công ty Điện lực Đắk Nông đã triển khai dịch vụ thông báo chỉ số công tơ, tiền điện hàng tháng và lịch tạm ngừng cung cấp điện đến khách hàng thông qua kênh như tin nhắn SMS, email, ứng dụng trên điện thoại, thông báo trên đài phát thanh truyền hình. Với sự cải tiến này, Công ty Điện lực Đắk Nông hy vọng sẽ giúp người dân chủ động trong sử dụng điện.

Bên cạnh đó, nhằm mang đến sự hài lòng cao nhất cho khách hàng, Công ty Điện lực Đắk Nông không ngừng đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Trong số các dịch vụ ứng dụng công nghệ, Công ty Điện lực Đắk Nông đã triển khai, hiệu quả nhất phải kể đến việc lắp đặt công tơ điện tử, hệ thống thu thập chỉ số công tơ từ xa RF - Spider…

PC Đắk Nông hy vọng sẽ góp phần nâng cao hình ảnh và củng cố niềm tin của khách hàng đối với ngành Điện
PC Đắk Nông hy vọng sẽ góp phần nâng cao hình ảnh và củng cố niềm tin của khách hàng đối với ngành Điện

Với nhiều ưu điểm thuận tiện và chính xác trong việc ghi chỉ số của khách hàng sử dụng điện, tính đến tháng 4/2017, Công ty đã lắp đặt 66.319 công tơ điện tử, chiếm 48,35% tổng số công tơ bán điện.

Ngoài ra, để giúp khách hàng có nhiều lựa chọn và có thể thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi, Công ty Điện lực Đắk Nông đã liên kết với các ngân hàng đóng chân trên địa bàn, Bưu điện tỉnh Đắk Nông và các tổ chức thu hộ khác để đa dạng và bổ sung thêm các hình thức thanh toán. Tính đến 5/2017, toàn Công ty có 87.300 khách hàng thanh toán qua ngân hàng/tổ chức thu hộ, chiếm 63% tổng số khách hàng.

Năm 2016, Công ty Điện lực Đắk Nông đã triển khai ứng dụng công nghệ mới vệ sinh cách điện hotline đã mang lại nhiều hiệu quả, thời gian thực hiện nhanh hơn so với phương pháp vệ sinh thủ công. Công nghệ mới này sẽ không gây mất điện khi ngành điện thao tác vệ sinh lưới điện, qua đó góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đảm bảo chất lượng điện năng, phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.

Đặc biệt, khi thay thế vật tư, thiết bị điện hư hỏng, nhân công thay thế của Công ty Điện lực Đắk Nông sẽ hỗ trợ toàn bộ cho khách hàng, cam kết chỉ tính giá vật tư thiết bị theo giá của nhà sản xuất.

Đầu năm 2017, Công ty Điện lực Đắk Nông còn đưa vào vận hành Trung tâm điều khiển hệ thống điện mang lại nhiều lợi ích thiết thực như rút ngắn thời gian bảo trì bảo dưỡng, khoanh vùng tìm ra vị trí sự cố nhanh chóng. Trung tâm đi vào hoạt động đã giảm thiểu tối đa thời gian mất điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng sử dụng điện…

Theo ông Trần Văn Thuận, Giám đốc Công ty Điện lực Đắk Nông, thời gian tới công ty sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, minh bạch hoá, đơn giản các thủ tục cung cấp điện, rút ngắn thời gian cấp điện, thông tin đầy đủ, kịp thời đến khách hàng, đẩy mạnh ứng dụng khoa học - công nghệ trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Với những nỗ lực thay đổi này, PC Đắk Nông hy vọng sẽ góp phần nâng cao hình ảnh và củng cố niềm tin của khách hàng đối với ngành Điện.

Để thuận tiện cho đăng ký mua điện cũng như các thắc mắc khác, PC Đắk Nông đang triển khai nhiều kênh tiếp nhận như tại Phòng giao dịch 1 cửa, qua email: cskh@cpc.vn, web CSKH: http://cskh.cpc.vn, tổng đài 19001909 tại Trung tâm Dịch vụ khách hàng.

Dương Phong