Coca-Cola nhận nhiều giải thưởng quảng cáo lớn của thế giới và châu lục

Với những giải thưởng quảng cáo từ các tổ chức uy tín như M&M Award Global (Anh), HUB (Mỹ)… 6 giải Vàng cho chiến dịch Coca-Cola Remix Bottle tại giải thưởng Ad Stars Châu Á - Thái Bình Dương đã biến năm 2013 thành mùa bội thu giải thưởng của Coca-Cola.

Dấu ấn “vàng” từ cảm hứng cuộc sống 

Với những ý tưởng đơn giản nhưng bao hàm ý nghĩa nhân đôi niềm vui, lan tỏa hạnh phúc, Coca-Cola đã sáng tạo chiến dịch Sharing Can và Remix Bottle là hai chiến dịch nổi tiếng của Coca-Cola tại khu vực Châu Á đã nhận được nhiều giải vàng ở liên hoan Spikes Asia và Ad Stars Châu Á - Thái Bình Dương.

Chiến dịch Coca-Cola Remix Bottle đạt được thành công tại liên hoan quảng cáo Spikes Asia và Ad Stars nhờ cách thức thể hiện hoàn toàn mới với sự sáng tạo từ tiếng bật nắp chai Coca-Cola, bật tuôn hứng khởi. DJ Jun Fujiwara, chuyên gia âm thanh nổi tiếng Nhật Bản, đã  gắn chip vào chai Coca-Cola và đi khắp Tokyo để thu âm lại các âm thanh từ những hoạt động bình dị nhất như làm bánh dẻo, cắt tóc, đấu võ, đánh bóng chày, câu cá… và phối trực tiếp.

Chiến dịch Remix Bottle tạo nên âm thanh cuộc sống mới lạ trong chai Coca-Cola khiến mọi người vô cùng thích thú.

Tiếng Pssst bật nắp chai quen thuộc bỗng trở nên thú vị hơn khi  được nối tiếp bằng những âm thanh được phối lại nghe vui tai. Hình ảnh nhiều người cùng nói chuyện với lon Coca-Cola và hồi hộp chờ đợi sự phản hồi giọng nói của chính mình là những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của chiến dịch Remix Bottle.

Coca-Cola không chỉ mang đến niềm vui mà còn lan truyền cảm hứng cho mọi người thông qua một dự án xã hội âm nhạc được gọi là Coca-Cola Remix Bottle. Leonardo O'Grady, giám đốc IMC Asean, Coca-Cola cho biết: "Bằng cách phối lại âm thanh hàng ngày, chúng tôi đã tái tạo lại âm thanh của hạnh phúc cho dù đó là những âm thanh của đường phố đông người, trẻ em vui đùa hoặc những người đang tập thể thao. Bất cứ nơi nào, mọi lúc mọi nơi bạn đều có thể thưởng thức những âm thanh và âm nhạc được phối lại một lần nữa.”

Lon Coca-Cola “đặc biệt” trong chiến dịch Sharing Can thì lại trở thành một người bạn đáng yêu “kết nối” mọi người với nhau một cách tự nhiên, gần gũi. Tại các máy bán nước tự động, bất cứ ai nhấn nút cũng nhận được bất ngờ thú vị khi nửa trên và nửa dưới của lon Coca-Cola tách làm hai lon nhỏ riêng biệt, niềm vui được nhân đôi khi bạn có thể vừa thưởng thức hương vị Coca-Cola ngọt ngào, vừa chia sẻ điều đó cùng với người thân, bạn bè. Những lon nước nhỏ dễ thương này cũng có thể là khởi đầu hoàn hảo cho cuộc trò chuyện làm quen với một ai đó.

Cùng uống Coca-Cola - Cùng nhân đôi hạnh phúc chính là thông điệp của chiến dịch Sharing Can.

Nhận được giải Vàng tại liên hoan quảng cáo Spikes Asia, chiến dịch Sharing Can còn là bằng chứng của sự nỗ lực hết mình của Coca-Cola trong việc mang đến hứng khởi cho mọi người. Ông Leonardo O’Grady, Giám đốc nhóm tiếp thị truyền thông tích hợp khu vực Đông Nam Á, cho biết: “Chiến dịch Coca-Cola Sharing Can mang tinh thần lạc quan của thương hiệu luôn đồng hành cùng mọi người suốt 127 năm qua. Sự gắn kết cộng đồng và nhân rộng hạnh phúc chính là ý tưởng của chiến dịch này”.

“Gắn kết cộng đồng” - Ý tưởng giúp Coca-Cola nhận nhiều giải thưởng lớn

Niềm vui gắn kết đôi khi đơn giản nằm ở cách viết lời chúc của từng cá nhân trao đến người bạn quan tâm trên thân chai Coca-Cola hay nhân rộng hơn với lời kêu gọi mọi người hãy gần nhau hơn bằng cách nhận Coca-Cola miễn phí sau khi ôm chặt chiếc máy bán nước tự động. Trong một lần chia sẻ, Leonardo O'Grady, Giám đốc khu vực châu Á Thái Bình Dương của Coca-Cola cho biết: "Chiến lược của chúng tôi là mang hạnh phúc bất ngờ đến cho mọi người từ những giây phút tích cực, lạc quan, vui vẻ trong cuộc sống. Hãy mở một chai Coca-Cola và cùng tận hưởng niềm vui”.

Coca-Cola nhận nhiều giải thưởng quảng cáo lớn thế giới và châu lục

Những chiến dịch quảng cáo của Coca-Cola đạt được nhiều thành công với ý tưởng gắn kết niềm vui, gắn kết văn hóa, gắn kết yêu thương của mọi người từ những điều bình dị trong cuộc sống.

Nhìn lại những chiến dịch quảng cáo thành công của Coca-Cola, rất dễ dàng nhận thấy sự “gắn kết từng cá nhân trong cộng đồng” được xem là “sợi chỉ đỏ xuyên suốt” của quá trình hoạt động và phát triển của Coca-Cola. Với sự sáng tạo không ngừng cùng hành trình nhân đôi hạnh phúc, Coca-Cola sẽ tiếp tục mang đến thêm nhiều chiến dịch ý nghĩa, đầy ắp niềm vui, hứng khởi cho mọi người.

A.T