Cơ hội “vàng” đầu tư nhà phố thương mại từ sự bùng nổ thị trường bán lẻ
Trong tình hình cạnh tranh gay gắt của thị trường bán lẻ với đa dạng nhà đầu tư Nhật, Hàn, Trung, Thái…., đối tượng hưởng lợi cao nhất vẫn là giới đầu tư nhà phố thương mại mặt tiền 7m tại các khu vực cửa ngõ quan trọng.
Cuộc chiến đầu tư theo chuỗi
Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường bán lẻ năng động và hấp dẫn trong khu vực châu Á và trên thế giới. Theo dự báo của Viện Nghiên cứu Thương mại (Bộ Công Thương), giai đoạn 2016 - 2020, tốc độ tăng trưởng thương mại bán lẻ của Việt Nam sẽ đạt 11,9%/năm, quy mô thị trường khoảng 179 tỷ USD vào năm 2020, trong đó bán lẻ hiện đại chiếm trên 45% so với mức 25% của năm 2016.
Các nhà đầu tư “chạy đua” chọn Việt Nam làm đích ngắm chính từ đặc trưng dân số trẻ với lối sống, thói quen mua sắm hiện đại. Sự phát triển mạnh mẽ của các nhà bán lẻ trong nước, các tập đoàn bán lẻ Thái Lan – đối tượng rất thành công trong các hoạt động M&A gần đây tại Việt Nam, và các nhà bán lẻ từ Nhật, Hàn, Trung Quốc… cũng đang theo sát, bao phủ từ thời trang, tiêu dùng, thực phẩm đến chuỗi cửa hàng tiện lợi.
Sức ép nguồn cung mặt bằng nhà phố chất lượng cao
Điều này càng tạo sức ép lên các doanh nghiệp là phải chiếm lĩnh được các vị trí đẹp tại những khu vực trọng điểm trước khi đối thủ xuất hiện. Đại diện đơn vị môi giới cho biết: “Nhu cầu thuê mặt bằng của các thương hiệu bán lẻ, cửa hàng tiện lợi đang rất lớn, nhưng nguồn cung mặt bằng chất lượng, đắc địa lại ít. Do đó việc đạt được thỏa thuận không phải dễ, thậm chí ngay khi mức giá thuê cao hơn mặt bằng xung quanh lên đến ít nhất 20%”.
Các yêu cầu mặt sàn lớn đang ngày càng tăng với diện tích cho thuê được ưa chuộng nhất nằm trong khoảng 300 – 700 m², trong khi yêu cầu cho các diện tích 700 m², hoặc lớn hơn vẫn ổn định.
Với mô hình quy hoạch hoàn toàn là các tuyến phố thương mại hoặc nhà phố liên kế, biệt thự phố tích hợp công năng thương mại, khu đô thị Vạn Phúc (P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức) đang là tiêu điểm cung ứng lượng lớn mặt bằng chất lượng cao cho toàn thành phố. Hiện dự án đang giới thiệu hàng trăm căn nhà phố thương mại, biệt thự phố xây sẵn với mặt tiền cực rộng 7x20m, 4 – 5 tầng và kiến trúc bán cổ điển sang trọng, đáp ứng đúng nhu cầu của thị trường cho thuê văn phòng, bán lẻ. Đặc biệt, hầm giữ xe được thiết kế hoàn toàn linh hoạt theo căn hoặc hệ thống ngầm tại khu vực clubhouse với số lượng lên đến 400 xe ô tô.
Với 10 tỷ đồng (gồm VAT), khách hàng sẽ dễ dàng sở hữu một nhà phố thương mại hoặc nhà phố liên kế, hay biệt thự phố gắn liền với đất tại mặt tiền trục đường Nguyễn Thị Nhung (35m), Đinh Thị Thi (30m). Hai tuyến đường kết nối xuyên suốt từ QL13 đến đường ven sông, đồng thời liền kề công viên giải trí tầm cỡ quốc tế Ocean World Ho Chi Minh và trung tâm thương mại. Việc gia tăng dân số nhanh chóng từ 400 lên 5,000 cư dân (2018) & 45,000 (2019) sẽ tỷ lệ thuận với nhu cầu tiêu dùng và mua sắm, giải trí.
Nhờ lợi thế khu dân cư đông đúc, hệ thống hạ tầng hiện đại, Vạn Phúc City được đánh giá là kênh đầu tư cực kỳ hiệu quả, đặc biệt là những trục đường lớn, lưu lượng giao thông liên khu vực, liên vùng tốt. Tại Vạn Phúc, cư dân sẽ thuận lợi đến Quận 1, sân bay Tân Sơn Nhất hoặc các khu vực lân cận chỉ với 10 phút di chuyển bằng cầu Bình Triệu hay Phạm Văn Đồng.
“Vạn Phúc sẽ trở thành điểm nóng mới của khu Đông nửa cuối năm 2017. Số lượng khách hàng 6 tháng đầu năm đã chứng thực sức hấp dẫn của dự án Vạn Phúc với tổng giá trị giao dịch lên đến 800 tỷ. Khi hoàn thành vào năm 2019, Vạn Phúc City sẽ là điểm đến cho giới đầu tư bán lẻ và là đặc khu tài chính – kinh tế tiêu biểu tại khu vực.”, đại diện Tập đoàn Đại Phúc cho biết.
Đình Phong