1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Có đường dây nóng để nhận phản ánh việc ngân hàng "ép" mua bảo hiểm

Thảo Thu

(Dân trí) - Cơ quan chức năng đã thiết lập đường dây nóng để nắm bắt và xử lý mọi phản ánh, kiến nghị của người dân và các cơ quan, doanh nghiệp liên quan đến hoạt động cung ứng dịch vụ bảo hiểm của ngân hàng.

Ngân hàng Nhà nước cho biết gần đây, một số phương tiện thông tin đại chúng tiếp tục phản ánh hiện tượng một số tổ chức tín dụng "ép" khách hàng mua bảo hiểm khi vay vốn, tăng lãi suất và "ép" khách hàng tất toán khoản vay nếu hủy hợp đồng bảo hiểm, cung cấp thông tin chưa đầy đủ, rõ ràng về sản phẩm bảo hiểm, chuyển từ tiền tiết kiệm tại ngân hàng của khách hàng sang mua bảo hiểm nhân thọ…

Ngân hàng Nhà nước hôm 15/2 cũng đã ban hành công văn về hoạt động cung ứng dịch vụ liên quan đến bảo hiểm, trong đó tiếp tục chỉ đạo các tổ chức tín dụng. Cụ thể, cơ quan điều hành yêu cầu nghiêm túc chấp hành các quy định pháp luật và chỉ đạo về hoạt động kinh doanh, đại lý bảo hiểm.

Đồng thời, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu khẩn trương rà soát, nghiêm túc chấn chỉnh hoạt động cung ứng dịch vụ liên quan đến bảo hiểm trên toàn hệ thống, không để xảy ra trường hợp cán bộ/đơn vị kinh doanh "ép" khách hàng mua bảo hiểm dưới mọi hình thức; đồng thời xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm quy định nội bộ, quy định pháp luật liên quan đến lĩnh vực bảo hiểm.

Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ có biện pháp xử lý nghiêm trong trường hợp phát hiện nhân viên/đơn vị kinh doanh "ép" khách hàng mua bảo hiểm và tổ chức tín dụng chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật đối với hành vi này.

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng phối hợp với Cục Quản lý giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) cũng sẽ tiến hành thanh tra, xử lý các vi phạm trong hoạt động đại lý bảo hiểm của tổ chức tín dụng.

Theo Ngân hàng Nhà nước, lãnh đạo Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng và Lãnh đạo Cục Quản lý giám sát bảo hiểm cũng đã trao đổi, làm việc và thống nhất thiết lập đường dây nóng của cả 2 cơ quan để nắm bắt và xử lý kịp thời mọi phản ánh, kiến nghị của người dân và các cơ quan, doanh nghiệp liên quan đến hoạt động cung ứng dịch vụ bảo hiểm của tổ chức tín dụng (trong giờ hành chính).

- Số điện thoại đường dây nóng của Ngân hàng Nhà nước:

(024) 388266344

(024) 3936.1017

- Email: duongdaynong.cqttgsnh@sbv.gov.vn

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm