1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Bình Thuận:

Chủ nhà hàng "từ chối tiếp khách Việt" không xin lỗi khách hàng

Ông Nghiêm Phúc, chủ nhà hàng Cát Vàng từ chối tiếp khách Việt đã có lời xin lỗi cộng đồng doanh nghiệp du lịch địa phương tại cuộc họp rút kinh nghiệm do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận tổ chức, tuy nhiên ông này không hề có lời xin lỗi khách hàng.

Tại cuộc họp có đại diện Hiệp hội Du lịch và hơn 100 doanh nghiệp du lịch ở Phan Thiết, chủ Nhà hàng Cát Vàng, ông Nghiêm Phúc, đã thừa nhận sai lầm của mình, đồng thời gởi lời xin lỗi chân thành đến cộng đồng doanh nghiệp ở địa phương…
 
Chủ nhà hàng từ chối tiếp khách Việt không xin lỗi khách hàng
 
Rất nhiều đại diện doanh nghiệp tỏ thái độ bất bình với chủ trương không tiếp khách Việt của chủ Nhà hàng Cát Vàng và bị dư luận “ném đá” trong những ngày qua. Vụ việc đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh du lịch của địa phương. Bởi vì dù bất kỳ lý do nào, cách mà chủ Nhà hàng Cát Vàng chủ trương từ chối phục vụ khách Việt là không thể chấp nhận.

Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng hành động xin lỗi các doanh nghiệp của ông Nghiêm Phúc là chưa đủ và chưa thể xoa dịu dư luận mà cần phải thể hiện bằng hành động cụ thể như chính thức xin lỗi khách hàng, cam kết sửa sai thông qua các kênh truyền thông.

Nhân sự việc này tỉnh Bình Thuận cũng chỉ đạo các doanh nghiệp du lịch rút kinh nghiệm trong văn hóa giao tiếp, hành vi ứng xứ văn minh, lịch sự trong kinh doanh du lịch.

Trước đó, vào đầu tháng 3, Chị Đinh Thị Thu Hậu (ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM) phản ánh về việc ngày 11 tháng Giêng khi gia đình chị đến ăn ở nhà hàng Cát Vàng (tiếng Anh là Golden Sand, số 81 Nguyễn Đình Chiểu, P.Hàm Tiến, TP.Phan Thiết, Bình Thuận), nhân viên đã không cho vào cửa hàng lưu niệm (nằm trong khuôn viên nhà hàng), vì là… người Việt.

Ông chủ nhà hàng đưa ra lý do là sợ người Việt Nam giả dạng Việt kiều vào ăn cắp hàng,... sợ "gián điệp" của các tiệm khác dò giá cả...". Khi PV đến nhà hàng Cát Vàng tìm hiểu sự việc và chụp ảnh, ông chủ nhà hàng đã sai bảo vệ và nhân viên tấn công PV. PV phải gọi cơ quan chức năng đến can thiệp.

Trong biên bản làm việc với cơ quan chức năng, ông chủ nhà hàng này không ngại nói rằng sở dĩ không phục vụ người Việt là do người Việt xấu tính. “Tôi đã thống kê rồi. Chưa tới 1% người Việt vào mua hàng. Nhưng hễ cứ có người Việt vào là thể nào cũng có chuyện với nhân viên của tôi, trong khi giao dịch chẳng được gì. Vì vậy tôi không phục vụ người Việt đã 2-3 năm nay rồi”, ông này viết trong biên bản.

Theo M. Thư
Vietnamnet

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm