Chin-su xuất khẩu sản phẩm thứ 2 triệu sang thị trường châu Âu

(Dân trí) - Công ty Liên doanh Chế biến thực phẩm Việt Tiến (Vitecfood) vừa xuất khẩu sản phẩm nước tương Chin-su thứ 2 triệu sang thị trường châu Âu. Ông Phạm Hồng Sơn, Tổng giám đốc Vitecfood cho biết: Đây là một mốc rất quan trọng đối với sự phát triển của công ty.

“Việc chúng tôi đạt được cột mốc xuất khẩu chai nước tương Chin-su thứ 2 triệu có ý nghĩa rất lớn vì điều này khẳng định chất lượng sản phẩm của chúng tôi khi đã được một trong những thị trường đòi hỏi khắt khe nhất về an toàn vệ sinh thực phẩm chấp nhận”. Ông Phạm Hồng Sơn cho biết thêm.

 

Công ty Vitecfood cũng cho biết, ngày 13 tháng 9 vừa qua, Thanh tra Bộ Y tế đã ra kết luận khẳng định: không phát hiện thấy có 3-MCPD trong sản phẩm nước tương Chin-su đang lưu hành tại Việt Nam.

 

Đây là kết luận sau khi Thanh tra Bộ Y tế phối hợp với Sở Y tế TPHCM, Viện Vệ sinh Y tế Công cộng TPHCM tiến hành lấy mẫu ngẫu nhiên tại dây chuyền sản xuất, kho bảo quản và trên thị trường vào tháng 8 năm 2005 và được Viện Vệ sinh Y tế Công cộng kiểm nghiệm.

Lô hàng nước tương Chin-su, trong đó có chai nước tương thứ 2 triệu được Tổng giám đốc Công ty Vitecfood trao cho Công ty KGB của Nga, một đối tác tiêu thụ sản phẩm nước tương của Vitecfood.

 

Công ty Vitecfood bắt đầu xuất khẩu nước tương Chin-su sang thị trường châu Âu và Hoa Kỳ từ năm 2003 với sản lượng trung bình mỗi tháng 100.000 chai. Việc Công ty đạt mốc xuất khẩu 2 triệu chai nước tương Chin-su đã khẳng định những nỗ lực phấn đấu không ngừng của toàn thể cán bộ nhân viên Công ty trong việc đưa ra các sản phẩm chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và được thị trường trong và ngoài nước chấp nhận.

 

Với các sản phẩm xuất khẩu như nước tương, mì tôm, nước mắm, tương ớt của Vitecfood đã góp phần không nhỏ vào chủ trương đẩy mạnh xuất khẩu nông sản chế biến của Chính phủ Việt Nam.

 

Theo ông Sơn, Vitecfood sẽ không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm và đặc biệt sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc giám sát chất lượng sản phẩm nhằm đảm bảo lợi ích và sức khỏe người tiêu dùng.

 

Trong thời gian tới, Công ty Vitecfood bắt đầu xúc tiến đẩy mạnh chương trình mở rộng thị trường trong nước và  nước ngoài. Châu Âu vẫn tiếp tục là một trong những thị trường trọng điểm xuất khẩu của Vitecfood, trong đó phần lớn là Nga, Cộng hòa Czech, Hungary và sắp tới đây sẽ mở rộng sang Tây Âu.

 

Bảo Trung