1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Chính thức bùng nổ “cuộc chiến” phân phối iPhone

(Dân trí) - Quyết giành vị trí dẫn đầu trong “cuộc chiến” phân phối iPhone tại Việt Nam, “đòn” mà VinaPhone vừa tung ra khiến 2 nhà mạng MobiFone và Viettel đứng ngồi không yên.

Theo thông báo mới nhất từ VinaPhone, nhà mạng này đã xúc tiến để cung cấp iPhone 3GS tại Việt Nam ngay từ ngày 26/3, chứ không đợi đến đầu tháng 4 như đã thông tin trước đây.
 
Chiến lược “mức giá hấp dẫn kèm theo các gói cước đặc biệt ưu đãi” mà VinaPhone đưa ra đã khiến khách hàng “phát sốt” (khách hàng sẽ phải trả một khoản tiền nhất định ban đầu và gói cước bắt buộc không dưới 400.000 đồng/tháng). Ngay sau khi tuyên bố, số lượng khách hàng đăng ký để sở hữu iPhone do VinaPhone phân phối đã tăng đột biến.
 
Chính thức bùng nổ “cuộc chiến” phân phối iPhone - 1
iPhone có giúp các mạng viễn thông hốt bạc trên thị trường nội địa? (Ảnh minh họa)
 
Anh Lê Minh Ngọc, ở Tân Mai, Hà Nội cùng nhiều khách hàng vội vã làm theo hướng dẫn của VinaPhone đăng ký trước qua mạng để được quyền đăng ký mua tại các cửa hàng phân phối. Thế nhưng, mất đến vài tiếng đồng hồ truy cập theo địa chỉ webisite đã được hướng dẫn, anh Ngọc vẫn không thành công trong việc đăng ký.
 
Liên hệ đến các cửa hàng phân phối iPhone của mạng này, anh Minh nhận được câu trả lời giống nhau: “Tất cả mới chỉ dừng lại ở thông báo. Hiện VinaPhone chưa có iPhone để bán, nên các cửa hàng giao dịch không nhận đơn đặt hàng của khách. Mọi thủ tục phải đợi đến cuối tháng...”.
 
Ngay sau khi VinaPhone tung “đòn” iPhone để hút khách, Viettel cũng vội vàng thông báo: nhà mạng này sẽ cung cấp đầy những dòng sản phẩm mà VinaPhone có.
 
Tuy chưa tiết lộ về giá và các gói cước cụ thể nhưng đại diện Viettel cho biết họ sẽ cung cấp cho người tiêu dùng iPhone nhiều lựa chọn, trong đó có 1 lựa chọn bán giá không cam kết và 4 lựa chọn cam kết dịch vụ. Thậm chí, Viettel còn khẳng định với các lựa chọn kèm dịch vụ, khách hàng không cần bỏ tiền cũng có thể sở hữu máy.
 
MobiFone cũng không thể đứng ngoài “cuộc chiến” liên quan đến “quả táo”. Đại diện của mạng này tuyên bố, sẽ đưa ra những gói cước đa dạng và hợp lý đối với khách hàng muốn sở hữu hàng “hot”.
 
Dù vậy, theo cảnh báo của chuyên gia, không loại trừ khả năng iPhone chỉ gây ra những cơn sốt ngắn hạn đối với khách hàng. Cũng giống như 3G, lượng khách hàng quan tâm ban đầu rất đông đảo nhưng hiện tại lượng khách thực dùng 3G vẫn chưa đến ngưỡng như các nhà mạng đã mong mỏi!
 
Phạm Thanh

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm