Chen lấn "nghẹt thở” mua hàng khuyến mãi
Chọn đúng thời điểm cuối năm để khai trương, tung ra nhiều chương trình khuyến mại lớn khiến ngày bán hàng đầu tiên của một siêu thị ở Hà Nội gặp phải cảnh quá tải vì khách hàng chen lấn, tranh nhau mua hàng ưu đãi.

Từ rạng sáng, bãi giữ xe của siêu thị đã kẹt cứng, các lối vào siêu thị đều nghẹt người, hàng ngàn người chỉ chờ cánh cửa mở ra sau nghi lễ khai trương là ùa vào. Việc chỉ cần có hóa đơn mua hàng bất kỳ từ 990.000 đồng, 1000 khách hàng đầu tiên sẽ được tặng thêm một lò vi sóng trị giá 1.600.000 triệu đồng cũng như nhiều mặt hàng khác đã khiến cho rất nhiều người quan tâm, dù chỉ đi ngang qua. Chưa kể hàng loạt sản phẩm được bán với mức giảm giá sâu.

Phải rất vất vả, anh Trương Văn Thành (Bắc Ninh) mới chen ra khỏi đám đông để mang chiếc tivi vừa mua ra cửa siêu thị. Anh Thành cho biết: “4h sáng tôi đã bắt xe vào nội thành từ sáng sớm để đi xếp hàng mua chiếc TV LED 32’’ Sharp LE240M này. Chẳng mấy khi mua được giá sốc thế này. tôi mua TV LED 32’’ mà chỉ có gần 5 triệu lại còn được cái lò vi sóng 1,6 triệu. Vất vả 1 chút nhưng cũng bõ công”.
Thậm chí, có những người đi đường, đi ngang qua, thấy nhiều người tập trung xếp hàng, cũng lao vào xếp hàng. “Đoạn chân cầu Mai Dịch tôi hay đi qua chưa bao giờ tắc đường vào giờ này. Thấy đông người nên tôi cũng vào xem có săn được suất mua hàng giá rẻ nào không. Tuy nhiên cảnh tưởng quá hỗn loạn nên tôi đành “bỏ cuộc” nhưng cũng phải mất đến hơn 30 phút tôi mới “thoát” được ra đến cửa siêu thị. ” – Chị Phạm Ngọc Linh (Từ Liêm, Hà Nội) cho hay.
Hai quầy thanh toán cùng hàng chục máy tính làm việc hết công suất nhưng cuối cùng nhân viên thu ngân của Media Mart vẫn “buộc” lựa chọn phương án viết tay để làm phiếu thanh toán cho khách do quá tải.

Cuối cùng phía Media Mart đã phải dùng giải pháp tận dụng ngay khoảng sân rộng gần 1000m2 phía ngoài để phát quà tặng và bán hàng cho khách. Tuy nhiên lượng người kéo đến vẫn rất đông, thành hàng lớp dài.
Liên tục mở rộng siêu thị, khuyến mại “khủng” trong khi nhiều doanh nghiệp không trụ vững ở thời điểm khó khăn này, chia sẻ về điều này, ông Lê Quang Vũ – Tổng giám đốc Media Mart cho biết “Việc mở rộng quy mô, tung ra các chương trình kích cầu sẽ giải quyết bài toán về tăng trưởng doanh thu, đồng thời giúp thu hút thêm một lượng lớn khách hàng từ các khu vực mà chúng tôi đang hướng tới và khi kinh tế chuyển mình, thị trường đổi chiều chúng tôi không mất thời gian thích ứng.”
Được biết trong tuần lễ khai trương siêu thị thứ 6 này của Media Mart có tới 2,000 mặt hàng khuyến mãi cùng hàng ngàn phần quà giá trị.
Một số hình ảnh quá tải diễn ra tại Media Mart Mỹ Đình:






![]() Một nữ khách hàng vui vẻ vì mua được hàng sớm, với các khuyến mại kèm theo. |
