1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

CEO Vietnam Airlines gây chú ý tại Hội nghị hàng không quốc tế

"Vietnam Airlines vẫn dành 1 khoản đầu tư xứng đáng vào việc sử dụng các cơ quan quốc tế có uy tín của thế giới tham gia đánh giá, tìm kiếm và khắp phục các điểm yếu trong hệ thống quản lý an toàn, đặc biệt là văn hóa an toàn và ý thức con người".

Tổng Giám đốc Vietnam Airlines khẳng định tại Hội nghị An toàn và Khai thác bay (SFOC) tổ chức tại Seoul, Hàn Quốc, cuối tháng 4 vừa qua.

Hội nghị SFOC do Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) tổ chức, đây là sự kiện lớn của IATA trong năm 2017 với sự tham gia của hơn 300 đại diện đến từ các Chính phủ, các tập đoàn, tổ chức và chuyên gia hàng đầu thế giới.

Tại Hội nghị này, Tổng Giám đốc Vietnam Airlines (VNA) Dương Trí Thành đã có bài phát biểu với chủ đề “Thực trạng ngành hàng không - Góc nhìn toàn cầu và hành động khu vực” - nhấn mạnh VNA đang đứng trước nhiều cơ hội phát triển.

Ông Dương Trí Thành - Tổng Giám đốc Vietnam Airlines
Ông Dương Trí Thành - Tổng Giám đốc Vietnam Airlines

Theo ông Dương Trí Thành, VNA luôn giữ vững nguyên tắc an toàn là số 1 trong mọi hoạt động của Hãng và không đánh đổi nguyên tắc này với bất cứ điều gì. Cho dù luôn phải cắt giảm chi phí trong bối cảnh cạnh tranh ngày một khốc liệt, Vietnam Airlines vẫn dành 1 khoản đầu tư xứng đáng vào việc sử dụng các cơ quan quốc tế có uy tín của thế giới tham gia đánh giá, tìm kiếm và khắp phục các điểm yếu trong hệ thống quản lý an toàn, đặc biệt là văn hóa an toàn và ý thức con người.

Giai đoạn 2007-2016, đơn giá bảo hiểm của thị trường hàng không thế giới giảm trung bình 12%/1 năm nhưng riêng Vietnam Airlines đã giảm gần 30%/1 năm, đặc biệt là phí bảo hiểm tàu bay giảm 50% trong 5 năm gần đây. Việc dẫn đầu về an toàn khai thác tàu bay ở Việt Nam trong suốt 10 năm qua đã giúp hãng tăng độ tin cậy và thuyết phục đối với công ty bảo hiểm.

CEO Vietnam Airlines cho rằng trong 5 năm qua, môi trường kinh doanh của VNA đã rất khác: Đường bay Hà Nội - TPHCM của Việt Nam trở thành tuyến đường đông đúc thứ 5 trên thế giới, tình trạng tắc nghẽn tại sân bay trở thành vấn đề nóng trong ngành, hiện tượng hàng không giá rẻ tăng trưởng với tốc độ phát triển chóng mặt đã thay đổi cấu trúc của thị trường hàng không Đông Nam Á... Vì vậy, bài học rút ra là phải luôn tỉnh táo, nhạy bén với môi trường xung quanh để kịp thời, chủ động thay đổi, thích nghi và phát triển.

Ông Dương Trí Thành (thứ 2 từ trái sang) trao đổi tại Hội nghị của IATA về an toàn hàng không
Ông Dương Trí Thành (thứ 2 từ trái sang) trao đổi tại Hội nghị của IATA về an toàn hàng không

Tình trạng quá tải cơ sở hạ tầng hàng không cũng là một chủ đề được bàn luận sôi nổi tại hội nghị lần này. Chia sẻ về giải pháp, ông Dương Trí Thành cho biết trong thời gian tới VNA sẽ tiếp tục cải thiện hiệu quả hoạt động khai thác bên cạnh tích cực tham vấn, phối hợp chặt chẽ với Cục Hàng không Việt Nam và Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam để cùng tìm ra các biện pháp góp phần giảm thiểu tác động của quá tải cơ sở hạ tầng và tắc nghẽn không lưu.

“Nguồn nhân lực là một trong những thách thức phát sinh từ xu hướng phát triển như vũ bão của thị trường hàng không những năm qua. Đáp ứng nhu cầu của thị trường, hãng tiến hành mở rộng thành công và hiệu quả quy mô đội bay với việc đưa vào khai thác hai dòng máy bay thân rộng, hiện đại là Airbus A350 và Boeing 787 Dreamliner, tuy nhiên đang đứng trước nhu cầu lớn về phi công, kỹ sư, thợ kỹ thuật.

Để đảm bảo phát triển bền vững, giảm thiểu chi phí mà vẫn đảm bảo chất lượng đầu ra, VNA đã và đang tiến hành hợp tác với các cơ quan Chính phủ và nhiều đơn vị uy tín cả trong nước và quốc tế trong các chương trình đào tạo nguồn nhân lực ngành hàng không tại Việt Nam” – ông Dương Trí Thành cho hay.

Nhật Minh