Thứ bảy, 05/10/2019 - 10:30

CEO Đặng Thanh Hằng - "Chìa khóa sống còn của kinh doanh nhan sắc là nói thật - làm thật"

Dân trí

Cái tên Đặng Thanh Hằng từ lâu đã không còn xa lạ với phái đẹp Việt, đặc biệt là tại thủ đô Hà Nội bởi chị là một trong những người phụ nữ tiên phong mang những dịch vụ, thiết bị làm đẹp chất lượng từ nước ngoài về để phục vụ trong nước.

Chúng tôi đã có một buổi trò chuyện với Chị để hiểu hơn về cái tâm và tầm của người phụ nữ không tuổi này!

Được biết năm nay là 10 năm kỷ niệm thành lập Thanh Hằng Beauty Medi, và 30 năm cống hiến trong ngành Làm đẹp, chặng đường vừa qua nhìn lại, chị thấy mình đã hài lòng với những gì đạt được chưa?

Là người kinh doanh, để nói mình đã thật sự hài lòng hay chưa thì tôi nghĩ câu trả lời là chưa vì bản thân Thanh Hằng là người không bao giờ bằng lòng và tự mãn với những gì mình đạt được. Tuy nhiên, nhìn lại chặng đường đã qua, tôi nghĩ rằng thành quả lớn nhất mà tôi có được chính là đem đến vẻ đẹp, sự tự tin và thêm yêu thương cuộc sống cho hàng nghìn chị em phụ nữ.

Chị Đặng Thanh Hằng không còn là cái tên xa lạ trong ngành thẩm mỹ - làm đẹp của Việt Nam ta. Có được danh tiếng như hôm nay có phải là do chiến lược marketing của chị luôn gắn với người nổi tiếng?

Tôi luôn quan niệm rằng, cho dù bạn kinh doanh gì đi nữa thì chất lượng luôn là điều bạn phải đặt lên làm đầu. Và dù các phương tiện truyền thông phát triển, có nhiều hình thức marketing ra đời thì tôi vẫn tin rằng không một hình thức quảng bá nào có thể chiến thắng và hiệu quả như marketing truyền miệng. Đó là khi khách hàng đến với chúng tôi, họ trải nghiệm và thực sự hài lòng. Từ đó sẽ giới thiệu, chia sẻ đến nhiều người hơn nữa. Đặc biệt, với người nổi tiếng thì họ càng quan trọng vẻ ngoài của mình, nếu một địa chỉ làm đẹp nào đó không uy tín, không làm họ hài lòng thì chắc chắn họ sẽ không giới thiệu cho bạn bè và người thân!

Vì vậy, tôi có thể tự tin nói rằng, để tồn tại và phát triển qua 10 năm thì Thành Hằng Beauty Medi đã và đang làm thật, làm đúng với những gì chúng tôi cam kết ngay từ đầu thành lập đó làm mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất, những bác sỹ giỏi nhất, các sản phẩm cao cấp nhất để phục vụ khách hàng.

CEO Đặng Thanh Hằng - Chìa khóa sống còn của kinh doanh nhan sắc là nói thật - làm thật - 1

Người phụ nữ không tuổi – Đặng Thanh Hằng

Vậy đâu là yếu tố giúp Thanh Hằng Beauty Medi luôn là lựa chọn hàng đầu của khách hàng ở phân khúc cao cấp khi mà hiện nay nhiều thẩm mỹ viện đang được mở ra?

Tôi nghĩ đó là yếu tố chất lượng, tôi chấp nhận đưa ra giá tương đối cao cho dịch vụ của Thanh Hằng Beauty Medi, vì với mức giá đó chúng tôi mới đủ để mời đội ngũ bác sĩ tay nghề cao ở các quốc gia nổi tiếng về làm đẹp – thẩm mỹ về như là Mỹ, Hàn Quốc. Và bạn biết đấy, bác sĩ giỏi thì họ sẽ không chấp nhận làm trong một môi trường thiếu các trang thiết bị hiện đại, đạt chuẩn. Đó là những yếu tố đầu tiên giúp chúng tôi đứng vững và phát triển sau 10 năm qua, yếu tố tiếp theo đó là tôi may mắn có được những người cộng sự, những nhân viên đồng lòng theo chiến lược phát triển của tôi, luôn nói sự thật, tư vấn từ tâm cho khách hàng, đặt sự hài lòng của khách hàng cao hơn lợi nhuận của doanh nghiệp.

Được biết, bên cạnh Thẩm mỹ viện thì Tập đoàn Thanh Hằng còn khá thành công với Chuỗi chuyên cung cấp mỹ phẩm, thực phẩm chức năng & Spa H&H. Tại sao chị lại chọn dấn thân đầu tư kinh doanh mỹ phẩm trong khi thị trường Việt Nam hiện nay có thể nói là bị “bão hòa” trong vô số hãng mỹ phẩm trong và ngoài nước?

Việc kinh doanh mỹ phẩm chất lượng tôi đã thực hiện từ gần 30 năm trước, lúc ấy tôi đã có suy nghĩ rằng, mỹ phẩm là sản phẩm làm đẹp, dùng trực tiếp lên cơ thể mình, nên sử dụng và kinh doanh hàng chất lượng, đắt một chút cũng không sao miễn là hiệu quả và an toàn, cho đến bây giờ quan điểm ấy vẫn không thay đổi. May mắn là tôi có sự hỗ trợ rất lớn từ con trai mình. Chuỗi chuyên cung cấp mỹ phẩm, thực phẩm chức năng & spa H&H – Healthy & Happy thực ra là ý tưởng của con trai tôi – Nguyễn Thế Anh, chính bạn ấy đã lên ý tưởng và nắm phần lớn công sức để H&H có được như ngày hôm nay.

Với tôi, làm đẹp là phải chăm sóc từ bên trong lẫn bên ngoài, H&H mang đến cho khách hàng các sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe cao cấp được nhập khẩu trực tiếp từ Đức, Nhật Bản, Tây Ban Nha. Việc nhận thức về làm đẹp của nước ta đang ngày càng được nâng cao, nên nhu cầu và mong muốn của khách hàng tìm được một sản phẩm chất lượng, an toàn, hiệu quả là rất lớn. Với kinh nghiệm làm việc và học tập tại nước ngoài của Thế Anh, cộng thêm kinh nghiệm 30 năm trong nghề của mình, khi biết được trên thế giới có những dòng sản phẩm tốt như vậy mà không mang về Việt Nam thì tôi thấy thật sự rất tiếc.

CEO Đặng Thanh Hằng - Chìa khóa sống còn của kinh doanh nhan sắc là nói thật - làm thật - 2
Chị Đặng Thanh Hằng và con trai (ngoài cùng bên phải) trong chuyển công tác thăm nhà máy sản xuất mỹ phẩm sạch Thalissi

Để đạt được những thành tựu như ngày hôm nay, với chị bí quyết là gì?

Như tôi có chia sẻ ở trên, tôi luôn giữ vững triết lý “nói thật, làm thật” từ những ngày đầu mới bước vào nghề của mình. Tôi luôn cố gắng thành thật trong mọi vấn đề và luôn truyền cho nhân viên triết lý đó. Có lẽ chính điều này đã tạo nên uy tín trong bất cứ lĩnh vực gì mà tôi tham gia và luôn được khách hàng tin tưởng.

Chị có thể chia sẻ về định hướng phát triển trong tương lai của Tập đoàn Thanh Hằng?

Chúng tôi sẽ đẩy nhanh việc mở rộng mô hình chuỗi chăm sóc sức khoe và sắc đẹp khép kín H&H, mang những dịch vụ chất lượng và đẳng cấp của Thanh Hằng Beauty Medi đến tất cả các tỉnh thành trên khắp VN. Trong tương lai Tập đoàn Thanh Hằng sẽ có thêm mô hình bệnh viện để chăm sóc sức khỏe tất cả mọi người một cách toàn diện.

CEO Đặng Thanh Hằng - Chìa khóa sống còn của kinh doanh nhan sắc là nói thật - làm thật - 3
Chị Thanh Hằng chụp cùng cán bộ nhân viên tập đoàn Thanh Hằng

Cảm ơn chị Thanh Hằng về những chia sẻ hết sức ý nghĩa vừa rồi!

P. Anh