Bước đi chiến lược của doanh nghiệp tỷ đô
(Dân trí) - Nếu như trước đây, các doanh nghiệp Việt thường đầu tư ra nước ngoài trong các lĩnh vực như viễn thông, khai khoáng, nông - lâm, thủy sản… thì giờ đây, các "ông lớn" ngành sữa, cũng đang dốc ngân khoản để mở rộng thị trường kinh doanh.
Nhanh chóng tham gia vào "sân chơi" này, năm 2021 VitaDairy công bố đã đầu tư hơn 10 triệu USD để sở hữu trang trại bò sữa tại bang Tasmania (Úc) và chính thức ra mắt sản phẩm sữa non tươi đầu tiên tại Việt Nam. Trang trại hiện có 1.000 con bò sữa và đang chú trọng phát triển công nghệ thu hoạch sữa non 24h nhằm đảm bảo mang những giọt sữa non tươi quý giá đầu tiên về Việt Nam Theo lời chia sẻ của Bà Nguyễn Thị Hà- CEO VitaDairy.
Sữa non tươi VitaDairy- quân bài chiến lược của VitaDairy
Theo Euromonitor, thị trường sữa Việt Nam ước đạt 135.000 tỷ đồng doanh thu trong năm 2020, tăng 8,3% so với năm 2019 và hiện đang là thị trường có sự cạnh tranh rất khốc liệt là miếng bánh màu mỡ thu hút được sự tham gia của nhiều doanh nghiệp trong nước và FDI.
VitaDairy hiện đang giữ vị trí thứ 2 ngành sữa bột nội địa và trong thời gian qua đang có xu hướng chiếm lĩnh ở nhiều mặt trận. Đây là doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam đã thành công với thương vụ triệu đô cùng tập đoàn sữa non lớn nhất thế giới để sở hữu độc quyền nguồn nguyên liệu sữa non 24h từ Mỹ là ColosIgG24h- ứng dụng vào các sản phẩm dinh dưỡng với lợi ích giúp tăng cường miễn dịch.
Bên cạnh đó, sữa tươi vẫn đang là phân khúc hái ra tiền. Phân khúc này đang được thống lĩnh bởi các tập đoàn đa quốc gia và những công ty lớn như Vinamilk, TH True Milk, Mộc Châu, IDP, Nutifood, Nestle, Abbott... Để chinh phục và thành công trong miếng bánh này là bài toán không hề dễ dàng "lúc này "nắm bắt và đi theo" là chưa đủ, VitaDairy chọn sự khác biệt, chuyên sâu vào mảng sữa non miễn dịch qua việc ứng dụng sữa non trong tất cả các sản phẩm của mình- Chính vì vậy Sữa non tươi là một trong những quân bài chiến lược của VitaDairy trên con đường củng cố vị trí dẫn đầu, đồng thời là cây cầu để dẫn VitaDairy này từ một công ty lớn về sữa bột lấn sân sang ngành sữa nước", Bà Nguyễn Thị Hà- CEO VitaDairy cho biết.
Biết rằng nếu chỉ đưa ra thị trường sản phẩm sữa tươi là rất khó để chinh phục khách hàng, VitaDairy đã "chơi lớn" đầu tư trang trại tại Úc và ra mắt sản phẩm sữa non tươi VitaDairy Colos Fresh Milk với nguồn sữa non tươi quý giá, 100% nhập nguyên hộp từ Australia lần đầu tiên có mặt trên thị trường Việt Nam. Điều này còn cho thấy VitaDairy một lần nữa đang chiếm giữ vai trò dẫn đầu cuộc chơi và "thổi" thêm một "luồng gió" mới vào "thị trường" đầu tư ra nước ngoài của doanh nghiệp Việt.
Tại sao VitaDairy chọn trang trại tại Tasmania Úc?
"Với quan điểm sạch là phải sạch từ không khí, đất, nước, những giọt sữa tinh khiết nhất phải đến từ vùng đất tinh khiết nhất, chúng tôi đã đầu tư sở hữu trang trại bò sữa tại bang Tasmania của nước Úc. Đồng thời phát triển công nghệ thu hoạch sữa non 24h.", bà Nguyễn Thị Hà, Tổng giám đốc VitaDairy chia sẻ.
Cùng với việc sở hữu đàn bò đạt các chỉ số chuẩn quốc tế về bò sữa, trang trại VitaDairy được thừa hưởng nền thổ nhưỡng màu mỡ nhất thế giới, với đồng cỏ xanh mướt trải dài vô tận, nguồn thức ăn dồi dào, nguồn nước trong lành và tinh khiết, đảm bảo bò có môi trường sống thoải mái nhất với hình thức chăn thả tự nhiên.
Theo các chuyên gia, đây chính là yếu tố quan trọng giúp cho sản lượng và chất lượng sữa luôn đạt các chỉ số tốt nhất, những dòng sữa giàu dinh dưỡng và giữ được hương vị thơm mát, nguyên bản từ tự nhiên. Đây là lý do VitaDairy chọn Tasmania Úc làm nơi phát triển trang trại và đàn bò của mình.
Tasmania là hòn đảo lớn thứ 26 trên thế giới, nằm cách 240km về phía cực Nam của Australia có lợi thế vị trí địa lý thuận lợi, khí hậu ôn hòa mát mẻ và điều kiện sinh thái tốt. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Đại học Colorado (Mỹ), Tasmania là một trong những khu vực hiếm hoi của thế giới thoát khỏi được những ảnh hưởng từ các hoạt động của con người. Các kết quả đánh giá chất lượng không khí của IQAir cho thấy ô nhiễm không khí gần như bằng 0 và chỉ số chất lượng môi trường luôn ở mức 5 - 8.
Với bước đi chiến lược này, VitaDairy mong muốn sữa non tươi sẽ mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng dần thay thế các sản phẩm hiện nay và chiếm lĩnh được thị trường.