Bí quyết giúp Nanomax, một thương hiệu loa kéo Việt thành công trên sân nhà

Tiến Thịnh

(Dân trí) - Nhờ vào việc lắng nghe nhu cầu thực tế của người tiêu dùng trong nước, Công ty Cổ phần Xây dựng và Điện tử Sơn Tùng đã ra mắt các sản phẩm loa kéo Nanomax chất lượng, có tầm giá phù hợp với nhiều người Việt.

Khi giá thành thấp không còn là lợi thế

Cách đây hơn 10 năm, mảng loa kéo gần như chịu sự thống trị bởi các thương hiệu tới từ Trung Quốc, do có mức giá bán thấp. Tuy nhiên, những năm gần đây, nhiều thương hiệu loa kéo Việt Nam đã có chỗ đứng tại thị trường nội địa, thậm chí cạnh tranh sòng phẳng với các dòng loa nhập khẩu.

Bí quyết giúp Nanomax, một thương hiệu loa kéo Việt thành công trên sân nhà - 1
Loa kéo Nanomax có tầm giá phù hợp với nhiều người Việt (Ảnh: Công ty Sơn Tùng).

Ông Nguyễn Văn Chương, Giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng và Điện tử Sơn Tùng cho biết, lợi thế lớn nhất của các sản phẩm loa kéo Trung Quốc là giá thấp.

"Nếu một sản phẩm cùng chất lượng âm thanh, cùng công suất, các loại loa kéo Trung Quốc có giá chỉ bằng 2/3 sản phẩm sản xuất tại Việt Nam", ông Chương nói.

Thế nhưng, ở thời điểm này, "chiêu bài" giá thấp đã không còn mang lại nhiều ưu thế. Thay vào đó, người tiêu dùng trong nước đang có xu hướng lựa chọn mua các sản phẩm loa kéo có cùng thị hiếu âm thanh và thẩm mỹ.

Nói về thị hiếu âm thanh, ông Chương cho rằng, riêng trong ngành sản xuất các thiết bị âm thanh, công nghệ của Việt Nam đi sau so với thế giới. Tuy nhiên, lợi thế của các doanh nghiệp Việt Nam là hiểu được thị hiếu của người tiêu dùng trong nước, biết người Việt cần gì ở một sản phẩm loa kéo.

"Cách đây 15 năm, có một thương hiệu âm thanh của Việt Nam đã định hình được thị hiếu nghe nhạc và hát karaoke của người Việt. Nhờ đó, người Việt thích các sản phẩm loa kéo, khi hát có chất âm tự nhiên, âm thanh trong và ấm, ít vang", ông Chương cho biết.

Bí quyết giúp Nanomax, một thương hiệu loa kéo Việt thành công trên sân nhà - 2
Loa kéo Nanomax có mẫu mã đẹp, độ hoàn thiện cao (Ảnh: Công ty Sơn Tùng).

Bên cạnh đó, vì có giá thành thấp, các sản phẩm loa kéo nhập khẩu có độ hoàn thiện chưa cao, các chi tiết dập khuôn, dập nổi chưa được tinh xảo, hình thức phổ thông, chưa bắt mắt.

Ngược lại, các sản phẩm nội địa có hình thức mẫu mã đẹp, độ hoàn thiện cao, tỉ mỉ, các họa tiết trang trí tinh xảo, trau chuốt và mang đậm bản sắc Việt Nam. Mới đây, Công ty Cổ phần Xây dựng và Điện tử Sơn Tùng đã ra mắt dòng loa kéo Nanomax.

"Thay vì lựa chọn các sản phẩm giá thành thấp, hiện người tiêu dùng trong nước sẵn sàng chi vào các sản phẩm họ cảm thấy phù hợp, đúng thị hiếu và nhu cầu sử dụng của họ. Đó là cơ hội và lợi thế của các doanh nghiệp Việt Nam thành công trên sân nhà", ông Chương nói.

Lắng nghe nhu cầu của người tiêu dùng

Không phải bỗng nhiên ông Chương hiểu được thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam. Trên thực tế, Công ty Cổ phần Xây dựng và Điện tử Sơn Tùng đã có kinh nghiệm trên 15 năm sản xuất các loại loa, ampli, Equalizer, main power...

Bí quyết giúp Nanomax, một thương hiệu loa kéo Việt thành công trên sân nhà - 3
Loa kéo với thương hiệu Nanomax được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng (Ảnh: Công ty Sơn Tùng).

Khoảng 10 năm trở lại đây, thị trường chuộng các sản phẩm loa kéo, nhờ vào việc di chuyển dễ dàng, kết nối nhanh chóng, sử dụng đơn giản và không cần lắp đặt phức tạp.

Trước sự thay đổi đó, Công ty Cổ phần Xây dựng và Điện tử Sơn Tùng tham gia thị trường loa kéo với thương hiệu Nanomax và từng bước được nhiều người tiêu dùng trong nước ưa chuộng.

Vào giai đoạn mới tham gia thị trường, dù được người tiêu dùng đánh giá rất cao về chất lượng âm thanh, thế nhưng vẫn có những phản hồi khác nhau về chất âm, tiếng micro khi hát.

"Khi mới đưa ra thị trường, hàng tuần, tôi đều tới các đại lý nghe ý kiến góp ý của người tiêu dùng, để hiểu được người tiêu dùng cần gì. Từ những góp ý đó, chúng tôi đẩy mạnh công tác nghiên cứu, cải tiến về kỹ thuật lẫn phần mềm, sao cho sản phẩm theo kịp thị hiếu và nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng", ông Chương cho biết.

Bí quyết giúp Nanomax, một thương hiệu loa kéo Việt thành công trên sân nhà - 4
Các sản phẩm loa kéo Nanomax có mẫu mã đa dạng, thiết kế đẹp mắt (Ảnh: Công ty Sơn Tùng).

Ông Chương tự tin, nhờ vào sự lắng nghe và thấu hiểu người tiêu dùng, các sản phẩm loa kéo Nanomax hiện nay đã khắc phục được hiện tượng bị hú, rít của micro.

"Trước đây, khi để micro tới gần loa thường xuất hiện âm thanh rất chói tai. Tuy nhiên, hiện tại các mẫu loa kéo Nanomax có kích thước và công suất lớn đã khắc phục được vấn đề đó, cả khi để micro sát loa cũng không bị hú. Đây là sự cập nhật công nghệ, do bộ phận kỹ thuật của công ty cùng với các đối tác tìm tòi nghiên cứu", ông Chương chia sẻ.

Hiện nay, các sản phẩm loa kéo Nanomax đã được phân phối khắp toàn quốc, từ các cửa hàng điện tử, cho tới hệ thống siêu thị Điện Máy Xanh, Điện máy Chợ Lớn… điều đó giúp cho người tiêu dùng dễ dàng tìm đến mua.

"Với mong muốn người Việt dùng hàng Việt chất lượng, thời gian tới Công ty Cổ phần Xây dựng và Điện tử Sơn Tùng sẽ tung ra các chiến lược nhằm quảng bá loa kéo Nanomax đến với người tiêu dùng", ông Chương nhấn mạnh.

Hơn 15 năm chinh phục người Việt dùng hàng Việt, Công ty Cổ phần Xây dựng và Điện tử Sơn Tùng đã có lượng khách hàng ổn định trên khắp cả nước. Hiện tại, các sản phẩm loa kéo Nanomax có mẫu mã đa dạng, thiết kế đẹp mắt nhận được sự yêu thích của nhiều người dùng.

Công ty Cổ phần Xây dựng và Điện tử Sơn Tùng

Địa chỉ: 83/5 Thoại Ngọc Hầu, phường Hòa Thành, quận Tân Phú, TPHCM

Mã số thuế: 0303 295 144

Hotline: 0913 836 108

Website: nanomax.com.vn

Email: info@nanomax.com.vn

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm