Bí kíp giúp ông chủ nhỏ Socoche quản lý chuỗi 12 cửa hàng thời trang

(Dân trí) - Kinh doanh luôn có những thử thách kèm ẩn số thú vị. Nhưng nếu bạn không biết nắm bắt và mạnh dạn thử những phương án mới, thành công có thể vụt mất khỏi tầm tay. Đó cũng chính là câu chuyện về Socoche – một thương hiệu thời trang trẻ em mới nổi tại thị trường miền Bắc.

Socoche và những thử thách buổi đầu

Là một thương hiệu thời trang trẻ em được thành lập từ 5/2018 hướng đến sự năng động và thoải mái, từ hai cửa hàng ban đầu ở Hà Nội và Việt Trì (Phú Thọ), Socoche hiện đã có đến 12 đại lý, cửa hàng trên toàn quốc. Mọi quy trình vẫn tốt từ kho hàng, thiết lập đại lý cho đến dòng tiền cho đến khi quyết định phát triển và mở rộng quy mô, những khó khăn trong quản lí mới dần phát sinh.

Trước tiên, việc quản lý hàng tồn sao cho hiệu quả nhất, hàng nào bán chạy, hàng nào bán chậm cũng là điều khiến anh Lê Minh Trí, CEO của Socoche phải bao phen đau đầu. Quản lý hàng tồn không chỉ giúp việc xuất nhập hàng chính xác mà còn hỗ trợ cho việc lên nội dung cho các chiến dịch marketing cũng như thu hồi hàng từ các đại lý để giảm thiểu tối đa lượng hàng tồn đọng. Thế nên, để bán hàng hiệu quả, khâu quản lý hàng tồn phải được đảm bảo tốt nhất.

Bí kíp giúp ông chủ nhỏ Socoche quản lý chuỗi 12 cửa hàng thời trang - 1

Tại thời điểm đó, Socoche nhận không ít phàn nàn từ phía khách hàng về việc không được hưởng một số quyền lợi của chương trình khuyến mãi. Nguyên nhân xuất phát từ việc một số cửa hàng đã không cập nhật và áp dụng mã khuyến mãi cho khách vì nhiều lý do như cập nhật sót, nhận thông tin chương trình khuyến mãi nhưng lại không điều chỉnh giá niêm yết. Nói đến đây, Socoche lại gặp thêm một vấn đề mới – quản lý giá và mã khuyến mãi.

Ngoài ra, quản lý công nợ chính xác cho các đại lý và điều chỉnh tỷ lệ chiết khấu theo chiến lược kinh doanh tùy thời điểm cũng là một khó khăn của Soboche. Vì trước đây, việc này đều được thực hiện thủ công, tốn kém không ít thời gian và công sức trong khi nhân lực của công ty vẫn chưa nhiều. “Thật sự rất cần một công cụ nào đó có thể giúp nhân viên của mình xử lý việc này một cách nhanh chóng và hiệu quả tuyệt đối.”, anh Trí nhấn mạnh.

Một lần tình cờ mang lại nhiều bất ngờ

Giữa lúc kế hoạch kinh doanh gặp phải nhiều vướng mắc và thử thách, anh Trí tình cờ được một số bạn bè kinh doanh trong ngành thời trang ở mảng giày dép “mách nước” về phần mềm quản lý bán hàng Nhanh. Cảm giác như nền tảng này có gì đó rất đặc biệt và có thể giúp mình giải quyết được những khó khăn trước mắt trong bối cảnh Socoche mở rộng quy mô trong thời gian tới, anh quyết định dùng thử.

Và đúng như dự cảm, Nhanh đã trở thành một trợ thủ đắc lực để Socoche tăng trưởng mạnh mẽ đến hôm nay với một loạt đại lý, cửa hàng mới ra đời…

Bí kíp giúp ông chủ nhỏ Socoche quản lý chuỗi 12 cửa hàng thời trang - 2
Có lẽ nếu không sở hữu những ưu điểm, tính năng vượt trội về quản lý bán hàng, phần mềm Nhanh cũng khó lòng giúp Socoche vượt qua khó khăn khi mở rộng chuỗi cửa hàng.

Với tính năng quản lý theo thời gian thực (real-time) của Nhanh, anh Trí có thể theo dõi, quản lý chuỗi cửa hàng của Socoche một cách nhanh chóng và dễ dàng. Tổng kho hàng hiện tại đang là bao nhiêu? Những mã hàng nào đang tồn đọng nhiều và chưa được giải quyết? Liệu đã đến lúc triển khai các chương trình marketing để đẩy mạnh bán hàng và giải quyết bớt hàng tồn hay chưa?

Những câu hỏi đó thoạt nghe có vẻ bình thường nhưng lại rất quan trọng với ngành hàng thời trang. Vì qua đó công ty có thể tự đánh giá được những mẫu mã, thiết kế của mình đang tung ra thị trường có thật sự đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng hay không. Đó là chưa kể anh Trí cũng có thể kiểm tra doanh số trên toàn hệ thống Socoche trong tích tắc, nhờ đó anh dễ dàng biết được cửa hàng nào đang kinh doanh tốt, đại lý nào đang bán chậm và cần có phương án xử lý kịp thời. Thế nên, sự hỗ trợ kịp thời của Nhanh có thể nói đã giúp Socoche giải quyết được phần nào khó khăn và thử thách.

Bí kíp giúp ông chủ nhỏ Socoche quản lý chuỗi 12 cửa hàng thời trang - 3

Sự thay đổi tích cực càng thể hiện rõ hơn khi Socoche đồng bộ sử dụng hệ thống Nhanh cho toàn bộ địa lý. Thật may, việc triển khai và áp dụng phần mềm mới được thực hiện khá nhanh và không gặp quá nhiều trở ngại. Các chủ đại lý bày tỏ sự bất ngờ khi họ có thể chủ động nắm rõ doanh số của mình hơn, nhất là tình hình lời lãi mỗi ngày, từ đó biết được mình cần chuyển lại bao nhiêu cho thương hiệu.

“Mục tiêu gần nhất của chúng tôi chính là từ giờ đến hết năm nay, Soboche sẽ có mặt ở hầu hết các tỉnh miền Bắc, nhưng vẫn sẽ có chọn lọc thị trường để mở rộng số cửa hàng lên 20 hoặc 25. Chúng tôi cũng vừa khai trương cửa hàng mới tại Bắc Ninh, và dự kiến tháng tới sẽ có thêm một cửa hàng ở Xuân Thủy vào 15/6 này. Chúng tôi cũng sẽ cho áp dụng phần mềm Nhanh tại hai cửa hàng mới này”, anh Trí chia sẻ về những dự định sắp tới của Socoche.

Nhanh là phần mềm quản lý bán hàng đang rất được tin dùng hiện nay. Với chi phí khoảng 10.000 đồng/ngày, người dùng sẽ sở hữu một giải pháp quản lý bán hàng toàn diện giúp hạn chế đến 70% tỉ lệ thất thoát hàng hóa. Đặc biệt, nền tảng này có thể chạy trên hầu hết các thiết bị di động phổ biến hiện nay như laptop, máy tính để bàn, máy tính bảng, điện thoại di động...

Nhanh.vn hiện đã liên kết đến 5 nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển lớn nhất Việt Nam. Do đó, khách hàng sẽ có thêm nhiều lựa chọn hơn khi giao hàng thay vì chỉ có một hoặc hãng hãng vận chuyển như các phần mềm quản lý bán hàng khác. Đây cũng là nền tảng bán hàng duy nhất hỗ trợ khách hàng đồng bộ dữ liệu trên 5 sàn thương mại điện tử phổ biến nhất hiện nay bao gồm Sendo, Shopee, Lazada, Vật giá, Adayroi.

Thông tin chi tiết, khách hàng có thể truy cập tại đây

Bí kíp giúp ông chủ nhỏ Socoche quản lý chuỗi 12 cửa hàng thời trang - 4